1001 kiểu ức chế khi chơi Giang Hồ Võ Hiệp

SuSu  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/06/2015 11:30 AM

Giang Hồ Võ Hiệp
12/03/2015 NCB: Trung Quốc NPH:

Ai cũng bảo chơi game để “vui là chính”, nhưng có những nỗi ức chế khiến nhiều game thủ tức anh ách đến mức muốn bỏ cả niềm vui ấy.

Từ việc “lận đận” khi tăng sao, bấp bênh khi “làm mới” đến đợi chờ phong ấn hay muôn kiểu “ăn hành” khác là nỗi ám ảnh của không ít người chơi Giang Hồ Võ Hiệp (GHVH).

Đằng sau niềm vui có những nỗi ức chế ai cũng từng trải qua

Lực chiến tụt thảm hại vì… tăng sao

Dù có may mắn đến đâu, chưa một ai trong GHVH không biết đến cảm giác “đau khổ” khi tăng sao thất bại, hay lực chiến “lên bờ xuống ruộng” theo công thức “tiến 1 bước giảm 2-3 bước”. Một game thủ “cay đắng” chia sẻ nỗi niềm không của riêng ai này: “Miệt mài “đào mỏ” cả buổi ở Khu Thu Thập Thủy Tinh, tới khi dồn đủ vài chục viên đá tăng sao các loại, mình hí hửng đem ra “đập” ngay. Ấy thế mà, lực chiến không tăng thì thôi, nó lại còn giảm một lúc mấy bậc. Ức chế có kém gì chơi con Flappy Bird đâu.”

Vất vả kiếm sao, trông chờ vận may đến

Nhiều game thủ đã ức chế đến nỗi đòi nghỉ game vì bao nhiêu công sức nâng cấp lực chiến nay đã “đổ xuống sông” chỉ vì mấy viên đá tăng sao. Nhưng, tại sao vẫn có người không bỏ cuộc và đạt cấp sao cao nhất?

Trang bị “full sao” là mơ ước của nhiều game thủ

Để tăng xác suất thành công của công việc may ít rủi nhiều này, các game thủ đã sáng tạo ra nhiều cách khác nhau, từ việc chờ đợi vận khí tốt hơn, chọn giờ “hoàng đạo” cho đến thử nghiệm, tính toán số lần thành công, thất bại ở trang bị phụ và áp dụng cho trang bị chính. Gian nan là vậy, nhưng kết quả đã khả quan hơn trước khi rất nhiều người chơi đã đạt được số sao đáng mơ ước, lực chiến tăng lên chóng mặt.

Những nhân vật đang được ngưỡng mộ trong GHVH

“Làm mới” – Trò chơi may rủi

Một trong những tính năng thú vị chỉ có ở GHVH đó chính là “làm mới” – người chơi có thể tùy thích thay đổi các nhiệm vụ và phần thưởng của mình chỉ bằng một thao tác có vai trò tương tự như phím F5. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, khiến người chơi chỉ biết đổ lỗi cho “vận khí”.

Chọn tình báo – không thể “đen” hơn

Không còn lạ gì chuyện người chơi vừa “quét” nhiệm vụ vừa cầu may cho mình không bị giảm cấp độ, tuy nhiên, họ vẫn thường xuyên “khóc ròng” khi thất bại trong việc “làm mới”.

“Khóc ròng” khi thua trong trò chơi xúc xắc
Hay làm mới tiêu xa thất bại…

Ức chế là thế, nhưng sự hấp dẫn của trò “đen đỏ” này lại kích thích các game thủ không thể ngừng “làm mới” cho đến khi đạt cấp cao nhất có thể. Có thể nói, cơ chế “F5” này khiến người chơi GHVH luyện được tính kiên nhẫn cũng như có “máu liều” đến mức khó tin khi thực hiện các nhiệm vụ.

Ai cũng sẵn sàng đợi để có được tình báo như ý

“Ăn hành” mọi lúc mọi nơi

Với những người chơi yếu thế hơn, họ thường xuyên gặp phải tình trạng bị “ăn hành” mọi lúc mọi nơi trong GHVH. Cảm giác này không chỉ dừng lại ở mức độ ức chế mà còn dấy lên nhiều sự bức xúc cho các game thủ.

“Bực nhất khi đi thu thập thủy tinh, vừa chiếm được mỏ đá lớn thì y như rằng sẽ bị cướp hội đồng nếu đi một mình. Vẫn biết đây là chuyện không lạ gì ở trong game, nhưng mình vẫn không khỏi bức xúc mỗi lần bị KS” – một game thủ đã chia sẻ.

“Đại chiến” ở Mỏ Đá Thủy Tinh

Hay một “kịch bản” mà nhiều người chơi không lấy làm lạ ở Tụ Bảo Đài: “Mình mất đến mười mấy lần “làm mới” mới xuất hiện một Hộp Tử Trang, vui không thể tả. Nhưng nhận chưa xong thì đã bị “cướp trên giàn mướp”. Mặc dù đã báo Quốc Vương xử tội nhưng cảm giác ức chế vẫn khó nguôi ngoai.”

Vật phẩm quý bị “cướp trên giàn mướp”

Tạm kết

Vẫn còn rất nhiều tình huống dở khóc dở cười gây ra sự ức chế khi tham gia GHVH, và các người chơi sẽ lần lượt được “nếm trải” cảm giác đó mỗi ngày, không sót mỗi ai. Tuy nhiên, game thủ hãy yên tâm rằng, đằng sau sự ức chế đó vẫn có rất nhiều niềm vui và bất ngờ chờ đón họ.

Trang chủ: http://gh.gosu.vn/home.html

Fanpage: https://www.facebook.com/gh.gosu.vn

 

>> 360 độ lực chiến trong Giang Hồ Võ Hiệp