[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game

Nipp  - Theo Helino | 27/11/2019 09:30 PM

3Q Chạy Ngay Đi
09/10/2019 NCB: SohaGame NPH:

Đây cũng là lý do mà nhiều streamer được trả tiền siêu nhiều chỉ để ngồi chơi và nhận xét vu vơ về tựa game bất kỳ…

Hiển nhiên, việc chọn lựa một tựa game để chơi giữa đàn ông và phụ nữ sẽ có nhiều khác biệt trong cách tư duy. Nếu như 500 anh em thường có xu hướng bị quyến rũ bởi các sản phẩm nhập vai, bắn súng, thể thao thì ngược lại, phái yếu lại chỉ thường xuyên xuất hiện ở những sản phẩm thân thiện, có thể chơi bất kỳ lúc nào (pick up and play).

[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game - Ảnh 1.

Xu hướng chọn game giữa nam giới và nữ giới có nhiều khác biệt

Nếu như bạn chưa biết, ngày nay, lượng game thủ nữ đã chiếm tới 46%, một con số rất đáng kinh ngạc bởi từ trước tới giờ, rất nhiều người quan niệm rằng, thế giới ảo là không phải nơi chị em thường lui tới.

Hiển nhiên, họ đã sai hoàn toàn, nếu được nhìn thấy lượng game thủ nữ đang góp mặt trong các tựa game như Gun Gun Mobile, 3Q Chạy Ngay Đi hoặc Cửu Kiếm 3D, bạn sẽ phải bất ngờ vì sự đông đảo và "hung hãn", "máu chiến" của họ đấy.

[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game - Ảnh 2.

Chị em thường rất "ưng" những sản phẩm có đồ họa tươi sáng, nhân vật Chibi đáng yêu như thế này

Trở lại với câu chuyện ở đầu bài, trong một cuộc khảo sát mới nhất của Newzoo, xu hướng chọn game, chơi game giữa 2 giới nam và nữ đã có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, nếu như phụ nữ tìm và biết đến game thông qua các quảng cáo hoặc liên kết với ứng dụng thì nam giới lại có thói quen tìm hiểu ở những nguồn đáng tin cậy hơn.

Hiểu đơn giản, nếu một cô nàng nhìn thấy 3Q Chạy Ngay Đi quảng cáo trong Instagram, với những hình ảnh vui nhộn, lối chơi cuốn hút, khả năng cao là họ sẽ tải về để thử sức. Còn với cánh đàn ông, khi được biết tới 3Q Chạy Ngay Đi, họ sẽ tìm kiếm thêm thông tin về tựa game thông qua GameK và nhiều trang báo lớn khác để hiểu rõ cái hay, những tính năng độc đáo, "độc quyền" mà sản phẩm này sở hữu, rồi sau đó, mới là quyết định tải game.

[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game - Ảnh 3.

Bài khảo sát của Newzoo đã cho thấy sự khác biệt lớn nhất khi lựa chọn game của nam giới và nữ giới

Cuộc khảo sát này đã diễn ra với 8000 người tham dự. Không mấy bất ngờ, dù là nam hay nữ thì việc biết đến tựa game bất kỳ thông qua bạn bè, người thân vẫn chiếm tỉ trọng lớn nhất (32% đối với nam và 45% đối với nữ). Tuy nhiên, phái mạnh vẫn tìm thấy được sự quan tâm trong các Channels liên quan (29%), thường là những kênh streamers và review game mới.

[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game - Ảnh 4.

Đó phần nào là lý do khiến những cô nàng streamer ăn mặc "mát mẻ" như thế này xuất hiện ngày càng nhiều

Lý giải cho điều này, một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đàn ông thường tìm kiếm những thông tin được cho là "có tính tin cậy, chuyên nghiệp" để đánh giá về game. Phụ nữ, mặt khác, lại thiên về sự kết nối xã hội, thông qua bạn bè hoặc các ứng dụng liên kết, quảng cáo…

Sự khác biệt cũng nằm trong thể loại game được chọn. Đàn ông sẽ hứng thú với những tựa game cho phép họ hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục đích, khám phá, phiêu lưu, chiến thuật… Phụ nữ lại chỉ đơn giản là các tựa game vui, thân thiện và… đẹp mà thôi.

[Fun fact] Nam giới thường coi trọng ý kiến của các streamer nhiều hơn nữ giới trong vấn đề chơi game - Ảnh 5.

Tiếp đó, khảo sát cũng chỉ ra "nhu cầu" khi chọn game của đàn ông lẫn phụ nữ

Chỉ có 1 số ít các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của cả 2 giới, xen lẫn đủ các yếu tố để kích thích họ đến và gắn bó với tựa game lâu dài, 3Q Chạy Ngay Đi như đã nhắc tới ở trên là một ví dụ điển hình. Những tựa game như vậy, dù khó mà sánh bằng các siêu phẩm tầm cỡ thế giới những vẫn gây được tiếng vang ở thị trường đang phát hành. 3Q Chạy Ngay Đi từ sau khi ra mắt cho đến giờ đã và đang được biết tới như một tựa game "endless run" siêu vui, siêu "bánh cuốn" và khó mà dứt ra được, đây là sự thật không thể chối cãi.

Một đoạn clip ngắn quảng cáo của 3Q Chạy Ngay Đi thu được lượt tương tác lớn từ cả nam giới lẫn nữ giới

Một lần nữa, những màn khảo sát kỳ công của Newzoo lại chỉ ra vai trò quan trọng của phái yếu trong thế giới game online ngày nay. Họ không những đã xuất hiện rất nhiều mà còn khiến các NSX, NPH đặc biệt cần lưu tâm bởi đây là nhóm khách hàng tiềm năng và cũng rất đặc biệt.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về 3Q Chạy Ngay Đi tại: http://bit.ly/2kJa6K9

Nguồn: Newzoo