Fortnite và các tựa game đã suýt chết yểu nếu như không có những nước cờ khôn ngoan từ phía nhà phát hành

Mặt Trứng  - Theo Helino | 04/03/2019 11:59 PM

Nếu không nhờ Epic Games sáng suốt thì Fortnite đã không được như bây giờ rồi.

Không thể phủ nhận vai trò của những nhà phát hành trong việc định hướng và phát triển cho các tựa game con cưng của họ. Nhưng đối với Fortnite và một vài trò chơi sau, vai trò của những nhà phát triển còn quan trọng hơn nữa, khi chính những kế hoạch thông minh của họ đã tránh cho tựa game của mình rơi vào cảnh chết yểu mà thay vào đó, phát triển rực rỡ như thời điểm hiện tại.

Fortnite

Ít người biết, Fortnite đã được phát triển trong vài năm trước khi chính thức ra mắt vào năm 2017. Ban đầu, nó chẳng có gì đặc biệt, khi bị cho là một tựa game với lối chơi Save the World đơn giản. Xây dựng pháo đài và chống lại những con zombie - đó là cách vận hành của Fortnite.

Fortnite và các tựa game đã suýt chết yểu nếu như không có những nước cờ khôn ngoan từ phía nhà phát hành - Ảnh 1.

Fortnite suýt nữa đã chết yểu nếu như không có nước cờ từ phía Epic Games

Tuy nhiên, trùng hợp thay, đó lại là quãng thời gian mà PUBG bắt đầu làm mưa làm gió trên các thị trường game và cơn bão sinh tồn đang trở thành trào lưu mới. Nhận ra vấn đề này, Epic Games nhanh chóng biến nó thành cơ hội để phát triển đứa con cưng của mình. Chỉ mất hai tháng, một Fortnite mang phong cách sinh tồn đã ra đời. Và chỉ mất chưa tới một năm sau để nó vượt mặt chính PUBG và vươn lên thành tựa game số một thế giới ở thời điểm hiện tại.

Rainbow Six Siege

Khi lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12/2015, chẳng có ai thèm ngó ngàng tới Rainbow Six Siege. Cộng đồng của tựa game này vô cùng bé, tới cái mức mà nhiều người cho rằng nó đã là dead game ngay từ khi ra mắt.

Nhận thấy vấn đề của mình, Ubisoft nhanh chóng đưa ra các biện pháp. Họ phát hành bản cập nhật Year 2 với các tính năng, bản đồ kèm theo đó là nhiều điều mới mẻ dành cho các fan hâm mộ. Điều này khiến cho tựa game thu hút thêm được khá nhiều người chơi mới, cũng như một lượng không nhỏ những game thủ bắt đầu quay trở lai.

Fortnite và các tựa game đã suýt chết yểu nếu như không có những nước cờ khôn ngoan từ phía nhà phát hành - Ảnh 2.

Màn comeback đầy mạnh mẽ của Rainbow Six Siege

Sau khi phát hành bản cập nhật Year 2, số lượng người chơi Rainbox Six Siege tăng 3 lần, từ 10.000 vào 10/2016 lên 30.000 vào tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu. Còn ở thời điểm hiện tại, tựa game này có lượng CCU vào khoảng 100.000. Nước cờ thông minh của Ubisoft đã cứu vãn tất cả.

Final Fantasy XIV

Vừa mới ra mắt được vài ngày, Final Fantasy XIV đã bị gắn cho cái mác thảm họa. Mọi chuyện tồi tệ tới cái mức mà Square Enix thậm chí còn có ý định đóng cửa tựa game này luôn để giữ gìn thương hiệu nổi tiếng của Final Fantasy cũng như giữ lại một chút niềm tin cho các fan hâm mộ.

Fortnite và các tựa game đã suýt chết yểu nếu như không có những nước cờ khôn ngoan từ phía nhà phát hành - Ảnh 3.

Suýt nữa thì một siêu phẩm Final Fantasy biến thành thảm họa

Nhưng rồi việc bổ nhiệm giám đốc mới Naoki Yoshida đã thay đổi tất cả. Lối chơi, cấu trúc của tựa game được cải thiện mạnh mẽ. Nhiều boss mới, chế độ đa dạng và hệ thống chiến đấu được tân trang cũng như xuất hiện thêm vào trong game.

Từ vị thế của một tựa game thảm họa, Final Fantasy XIV nhanh chóng lấy lại một sức sống hoàn toàn mới và trở nên nổi tiếng đối với toàn bộ các tín đồ của dòng game này kể từ đó.