Trò chuyện cùng “huyền thoại” DotA một thời: hexOr

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 18/01/2013 0:00 AM

Dominik `hexOr` Buhmann là game thủ DotA người Đức.

Dominik `hexOr` Buhmann là game thủ DotA người Đức. Anh là một nhân tố cực kỳ quan trọng của team với khả năng cầm Carry, đặc biệt những pha arrow “thần thánh” của Pirest of the Moon đã làm nên tên tuổi của hexOr trên đấu trường Competitive. Bên cạnh đó, hexOr còn được biết đến là một trong những nhà làm phim DotA thành công nhất từ trước đến nay.
 
Xem video thứ 200 của anh tại đây:
 
 
Trang Gosugamers đã có cuộc trò chuyện ngắn với huyền thoại DotA này.
 
Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi đôi điều về trải nghiệm tại Gamescom (Vòng loại WCG và SEE) được không?
 
Thực sự rất vui cho dù chúng tôi chỉ có được vị trí thứ 3. Chúng tôi đã rất thích thú bởi đầu tiên đó là một event hay, thêm nữa chúng tôi đã được sát cánh bên nhau. Cũng rất thú vị khi được nói chuyện với những người khác để tăng hiểu biết giữa các đội, ví dụ như Wagamama (ở thời điểm đó là Infused).
 
Trò chuyện cùng “huyền thoại” DotA một thời: hexOr 1
hexOr tại Dota-League Masters 2009.
 
Hãy nói về công việc biên tập video của bạn, nó có tốn nhiều thời gian không?
 
Phải thú thực rằng nó rất tốn thời gian, nhưng tôi lại thích làm điều đó bên cạnh công việc chính của tôi và DotA 2. Dẫu vậy, khó khăn nhất chính là việc làm cho kênh của mình luôn được chú ý và hoạt động. Tôi đã cố gắng hết sức để cho ra một sản phẩm hấp dẫn nhất, làm hài lòng các Fan trung thành, và đương nhiên cũng để mọi người thích thú khi xem Video của tôi.
 
Bạn đã từng nói về việc có những phản hồi trái chiều. Vậy làm thế nào để bạn có thể đương đầu với những lời chỉ trích hay những lời ganh ghét?
 
Bây giờ, trong các phản hồi mà tôi nhận được, có khoảng 95-99% là tích cực. Do đó, phải nói thực là tôi không quan tâm nhiều đến những lời ganh ghét, bởi vì trong cuộc sống này, những người ganh ghét bạn luôn tồn tại (cười). Bên cạnh đó, những lời phê bình mang tính chất xây dựng là rất tốt, và theo tôi thì đó không phải là tiêu cực.
 
Tuy nhiên, đôi khi cũng có những Video mà mọi người không thích. Nếu một vài người trong số họ đưa ra những nhận xét mang tính chất xây dựng, tôi sẽ tiếp thu và cải thiện ở các Video tiếp theo để đảm bảo rằng những video đó có chất lượng tốt nhất tới người xem.
 
Trò chuyện cùng “huyền thoại” DotA một thời: hexOr 2
team DmZ của anh tại GamesCom 2009.
 
Blurpi gần đây cũng quay trở lại làm các đoạn Movie DotA. Bạn có thể mô tả thế nào về phong cách làm của bạn và anh ấy?
 
Đầu tiên nói về Blurpi. Blurpi là một trong những nhà làm phim tốt nhất mà tôi từng được làm việc cùng. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và theo như trí nhớ của tôi, anh ấy cũng đã tham gia lớp học Đồ họa chuyển động (Motion Graphics), nhưng tôi không chắc lắm. Dù sao đi nữa, lý do khiến cho mọi video của anh ấy độc đáo thứ nhất là sự đồng bộ hoàn hảo với âm nhạc, thực sự rất tuyệt. Và lý do thứ hai là anh ấy luôn luôn đưa đến những điều mà mọi người chưa từng thấy trước đây trong bất kì các Movie Dota nào, những ý tưởng mới rất đáng kinh ngạc (hiệu ứng-PV).
 
So sánh với các đoạn Movie của tôi, ngoài Luck Is No Excuse 2 (Video tốn rất nhiều thời gian và công sức cùng với rất nhiều ý tưởng), thì tôi thường chỉnh sửa hoạt động (của Hero) cho rõ ràng, mà không bị nhiều lần quay đi quay lại của Camera.
 
Cám ơn hexOr, chúc anh luôn mạnh khỏe để có những sản phẩm DotA tốt nhất và hy vọng trong tương lai gần anh sẽ quay trở lại thi đấu DotA chuyên nghiệp.