Thông tin mới nhất về DotA 2 và những tin hot trong tuần

SmiLe  | 03/07/2011 02:00 PM

Sau khi bật mí về một số hero sẽ được xuất hiện trong DotA 2 thì mới đây, nhóm sản xuất lại tiếp tục cố ý để lộ thêm những thông tin về các gameplay của trò chơi đình đám này.

 
Blizzcon luôn là một trong các sự kiện eSport được chú ý nhất năm. Tuy không phải là một giải đấu có quy mô lớn quy tụ được các "ngôi sao" trên khắp thế giới, nhưng rất nhiều fan hâm mộ thích đến xem sự kiện này bởi nó còn có rất nhiều hoạt động đáng chú ý khác từ Blizzard (nhà tổ chức giải). Điển hình như việc giới thiệu đến khán giả các màn trình diễn cosplay độc đáo, hay bật mí về những dự án sắp tới của mình.
 
 
Trên trang web chính thức của Battle net, đại diện của công ty sản xuất game hàng đầu Thế giới Blizard đã tuyên bố rằng hội chợ game BlizzCon năm nay sẽ chỉ xoay quanh 2 tựa game là StarCraft II và World of WarCraft. Trong khi đó tựa game lâu năm cũng của hãng game này là WarCraft III đã bị ‘đá’ ra ngoài cuộc. Điều này cũng có nghĩa là ở Blizzcon 2011 lần này, các fan sẽ khó có cơ hội được gặp lại những huyền thoại WarCraft III nổi tiếng như Grubby, Sky, Moon, Remind...
 
Sự kiện Blizzcon 2011 sẽ được diễn ra trong 2 ngày 21-22 tháng 10 tại thành phố IRVINE, bang California, Mỹ. Tại đây, các fan hâm mộ đang mong chờ Blizzard sẽ công bố những thông tin mới nhất về Diablo 3, hay phiên bản mới Heart of the Swarm của StarCraft II.
 
 
Sau hàng loạt những thông tin trước đây về hệ thống stream và hero, người chơi tiếp tục phải hồi hộp với những hé lộ tiếp theo về game mode trong DotA 2.
 
 
Mới đây, nhóm tester còn cho biết thêm một số thông tin rất thú vị về game mode như sau:
 
- Classic mode: không khác gì so với trong WarCraft III.
- Normal mode: Có Orb effect , sửa lại một số lỗi…
- Easy mode: người chơi sẽ dễ thở hơn, không gặp phải vấn đề về Orb effect và Buff Placer, farm được nhiều tiền hơn và khi chết sẽ không bị mất tiền….
- Siege mode: một bên sẽ tấn công còn một bên sẽ phòng thủ. Bên phía phòng thủ có thể mua bẫy trong khi bên đối phương sẽ được quyền mua neutral creep. Đây là một mode khá mới, hy vọng sẽ tạo nên một điều thú vị đột phá cho người chơi.
- Sports mode: free for all hoặc đánh deathmatch theo team (giống mode -dm).
- Crazymode: (gần giống DotA, LoD hay DotA OMG) random hero, random skill.
- Freemode: (giống mode -wtf) skill không cooldown, không mất mana.
- Bên cạnh đó còn có mode để người chơi có thể luyện tập với AI, hoặc được chỉ dẫn cách lên đồ...
 
 
Có thể nói, sau khi san bằng thành tích về mặt danh hiệu cá nhân với các huyền thoại NaDa (3 OSL, 3 MSL), Flash gần như đã không còn đối thủ tại các giải đấu ở Hàn Quốc. Thế nhưng, theo thống kê thành tích ở các mùa giải Proleague 2010-2011 cho tới nay thì thật bất ngờ khi Hoàng Tử Bạch Mã Bisu mới là game thủ có kết quả ấn tượng nhất.
 
Thống kê kết quả thi đấu ở các mùa giải Proleague kể từ năm 2010 cho tới nay.
 
Theo như bảng thống kê thì Bisu giành chiến thắng tới 62 trong tổng số 77 trận đấu mình tham gia ở các mùa giải Proleague kể từ năm 2010 cho tới nay. Với hiệu xuất 80.5%, anh xứng đáng được coi là game thủ đáng giá nhất trong đội hình toàn sao của SKT T1. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược hoàn toàn so với thành tích của Nhà Cách Mạng Protoss ở 2 giải đấu cá nhân là OSL và MSL, nơi mà anh thường xuyên phải nói lời chia tay từ các vòng 16 hay thậm chí là 32.
 
Bisu thể hiện kết quả thi đấu hoàn toàn trái ngược ở 2 mặt trận: cá nhân và đồng đội.
 
Xếp ngay sau Bisu và dường như chỉ chịu thua kém do thi đấu ít hơn, Flash với hiệu xuất chiến thắng 77.3% vẫn luôn là nỗi ác mộng đối với bất cứ đối thủ nào phải chạm trán. Có thể thấy, với phong độ xuất sắc hiện nay, chàng game thủ sinh năm 1992 này sẽ vẫn tiếp tục thống trị làng StarCraft: Brood War Hàn Quốc trong thời gian tới.
 
Nhìn qua bảng danh sách trên, chúng ta dễ thấy các vị trí vẫn đang chia đều cho từng chủng tộc: 3 Zerg, 3 Protoss và 4 Terran. Tuy nhiên, nếu xét dựa trên kết quả thi đấu của các game thủ này ở các giải đấu cá nhân thì những Protosser dường như đang bị 2 chủng tộc kia bỏ lại ở một khoảng cách khá xa. Hi vọng rằng việc này sẽ không còn xảy ra ở mùa giải OSL sắp tới, đặc biệt là với Bisu.
 
 
Nếu như trước đó, việc đưa các hero hay skill trong DotA vào trong các lá bài của Yugi-Oh đã từng được các game thủ thế giới thực hiện thì gần đây, phong trào này lại rộ lên ở Việt Nam khi nó được một game thủ với mang nickname crabnoodle khởi xướng. Theo đó thì đây hoàn toàn là các bức ảnh do anh tự chế, tự điều chỉnh các chỉ số attack/defend cho cân bằng và hoàn toàn không có chuyện copy từ bên ngoài về.
 
Clockwerk.
 
Hơn thế nữa, điều đặc biệt nhất ở đây là nhiều game thủ có thể tận dụng những quân bài này để chế lại ra hẳn một bản Yugi-Oh đặc biệt của riêng mình. Như vậy, các quân bài DotA - Yugi-Oh này sẽ không chỉ mang tính chất trang trí cho đẹp mà nó hoàn toàn có thể được đưa vào một tựa game Yugi-Oh chính cống. Hiện tại, mặc dù chưa thể "chế" ra một bộ bài Yugi-Oh - DotA hoàn chỉnh nhưng nó đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía những người chơi khác.

Các bạn có thể bàn luận thêm về chủ đề này tại đây.