Riot khẳng định sẽ làm chế độ xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại công bằng hơn gấp bội phần

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/11/2015 01:22 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Vài năm vừa qua, chế độ xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ. Bởi phát sinh một số vấn đề nổi cộm, Riot hứa sẽ cải thiện Ranked trong mùa 6.

Đã là game thủ Liên Minh Huyền Thoại, ai cũng có khát khao thể hiện bản thân nên dẫn tới chuyện háo thắng,cay cú ăn thua là điều vô cùng dễ hiểu. Tất nhiên, cách thể hiện bản thân đơn giản nhất nằm ở khâu leo thật cao trên bảng xếp hạng đơn của tựa game này. Bởi vậy, gần như 60-80% giới game thủ trên toàn thế giới yêu thích “Cày Xếp Hạng” mọi lúc mọi nơi dẫn tới khá nhiều vấn đề nổi cộm. Vào hôm nay, Riot đã chốt một số biện pháp để làm chế độ xếp hạng trở nên công bằng hơn bao giờ hết.


Riot đang cân bằng lại Rank.

Riot đang cân bằng lại Rank.

1. Cải thiện chế độ xếp hạng

Như chúng ta đã thấy tại chung kết thế giới mùa 5, Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game đồng đội thôi chưa đủ, mọi người còn phải hiểu ý nhau đến từng chân tơ kẽ tóc mới thôi. Bởi vậy, chúng tôi thiết nghĩ rằng phải thưởng cho các anh chàng luôn dẫn dắt hoặc cộng tác tốt với đồng đội để đưa team đi đến chiến thắng. Thêm vào đó, vì Rank thường chỉ có một người chơi lẻ loi để kết hợp với đồng đội Online khác nên trong tương lai, Riot sẽ khuyến khích mọi người cùng chơi Rank với nhau bởi đánh đơn hay đánh đôi không nói lên được trình độ cá nhân và cũng không đem lại cải thiện kĩ năng phối hợp đồng đội.


Duo Rank đừng nghĩ mà ngon!!!

Duo Rank đừng nghĩ mà ngon!!!

2. Các nhóm năng động

Ở trong mùa tới, chúng tôi sẽ thay thế Solo/Dual bằng nhóm năng động, nơi người chơi có thể leo rank lên top đầu bằng mọi số thành viên, từ cô đơn lẻ loi cho tới toàn bộ team. Sẽ không còn hình phạt cho người chơi Rank cùng nhau nên lợi thế của toàn bộ nhóm sẽ lên ngôi mạnh mẽ. Bạn vẫn cần sở hữu Rank tương đồng cùng những người đồng đội và hệ thống sẽ tìm kiếm đối thủ tương đương nhưng lợi thế nằm ở bạn có thể làm gì mình muốn.


Giờ Rank Team 5 người cũng có thể áp dụng vào Rank đơn.

Giờ Rank Team 5 người cũng có thể áp dụng vào Rank đơn.

Rank Team vẫn áp dụng cho tất cả các game thủ ở mọi trình độ kĩ năng khác nhau, từ Thách Đấu cho tới Đồng Đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đánh giá kĩ năng của toàn bộ nhóm hơn là kĩ năng cá nhân của từng người để đánh giá cộng trừ điểm xếp hạng (Tránh 1 người kéo cả team lên). Điều đó có nghĩa là chúng tôi đang muốn cải thiện con đường nâng cao kĩ năng của game thủ, tập trung vào hoạt động Teamwork nhiều hơn.


Team Work, từ khóa của LMHT mùa 6.

Team Work, từ khóa của LMHT mùa 6.

3. Thưởng khi chơi nhóm

Với các game thủ chưa tìm được một team ưng ý, không có gì tuyệt vời hơn việc chơi cùng những chiến hữu trong danh sách bạn. Sau chế độ nhóm năng động được áp dụng, chúng tôi sẽ tăng một chút IP thúc đẩy toàn đội khi chơi với nhau. Thêm vào đó, với một nhóm hoặc câu lạc bộ cùng chơi, có thể người chơi và bạn trí cốt sẽ được hưởng chế độ đặc biệt để vươn lên thách đấu.


Càng chơi với nhóm càng được ưu tiên, bắt nguồn từ IP.

Càng chơi với nhóm càng được ưu tiên, bắt nguồn từ IP.

4. Cải thiện khâu MatchMaking – tìm kiếm đồng đội và đối thủ

Vấn đề này được cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới phản ứng dữ dội. Dễ hiểu thôi, khi rơi vào Team hên và có thực lực thi đấu, người chơi sẽ thắng một trận không quá khó khăn. Ngược lại, mọi người rơi vào thảm cảnh, dù cố đến mấy cũng khó có cửa bật so với đối phương, đặc biệt là anh chàng Rồng Tộc gần đây.


Khá nhiều người phản đối MatchMaking trong năm qua vì quá hên xui!!!

Khá nhiều người phản đối MatchMaking trong năm qua vì quá hên xui!!!

Bởi vậy, Riot quyết định cải thiện khâu MatchMaking, cụ thể như sau:

Vì Liên Minh Huyền Thoại sở hữu quá nhiều game thủ phân hóa trình độ trong một Rank xếp hạng nên chúng tôi sẽ cải thiện khâu MatchMaking bằng việc theo dõi lịch sử đấu cũng như tốc độ thăng tiến ELO để ghép trận đấu hợp lí hơn, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.


Giờ sẽ căn cứ vào lịch sử đấu và tốc độ tăng ELO để ghép chuẩn hơn.

Giờ sẽ căn cứ vào lịch sử đấu và tốc độ tăng ELO để ghép chuẩn hơn.

Cải thiện khâu Match Making không phải là công nghệ quá cao cấp nhưng ít nhất chúng có thể giải quyết được khá nhiều vấn đề trong giới game thủ hiện nay. Mặc dù các game thủ có thể phải đợi lâu hơn 3 phút nhưng trận đấu sẽ mang tính ổn định và an toàn hơn.

5. Hỗ trợ thăng hạng

Ở các game thủ từ Vàng 1 trở xuống, người chơi sẽ có một chế độ đặc biệt mang tên “hỗ trợ thăng hạng”. Nếu bạn thua chuỗi trận trước đó, bạn sẽ nhận được ít nhất 1 trận thắng khi bước vào chuỗi một lần nữa.


Từ vàng 1 trở xuống, khi bước lại vào chuỗi sẽ nhận một trận thắng thưởng.

Từ vàng 1 trở xuống, khi bước lại vào chuỗi sẽ nhận một trận thắng thưởng.

Kể từ khi phát triển Liên Minh Huyền Thoại, chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ chế độ xếp hạng và nhận ra rằng giới game thủ đang phải chịu khá nhiều lo lắng khi bước vào chuỗi trận xếp hạng. Năm 2016, chúng tôi sẽ áp dụng tính năng mới để giảm bớt mức độ lo lắng và cải thiện kĩ năng game thủ, giúp họ leo đến Rank đúng như trình độ hiện tại.

Bởi vậy, khi game thủ có thể quay lại chuỗi một lần nữa, mọi người sẽ nhận được 1 trận Win. Chế độ không áp dụng với game thủ trên Vàng 1.