Riot biến Graves trở thành xạ thủ chống chịu sát thương tốt nhất Liên Minh Huyền Thoại

Chidotoji  - Theo Trí Thức Trẻ | 31/10/2015 02:01 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Giờ đây khi sử dụng Graves, người chơi sẽ phải tính toán rất nhiều để có thể phát huy tối đa sức mạnh của xạ thủ Liên Minh Huyền Thoại này.

Graves chính là một trong 3 xạ thủ được dự đoán sẽ "làm trùm" ở giai đoạn tiền mùa giải mới sau khi nhận được hàng tá sự thay đổi từ nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại.

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua lại các thay đổi được áp dụng cho Graves:

Chỉ số cơ bản

- Tốc độ di chuyển tăng từ 330 lên 345

- Giáp theo cấp tăng từ 3.2 lên 3.4

- Kháng phép theo cấp tăng từ 0 lên 1.25

- Sát thương cơ bản tăng từ 54.2 lên 62.83

- Sát thương theo cấp giảm từ 3.1 xuống 2.41

- Tầm đánh giảm từ 525 xuống 425

Nhận xét: Giảm tầm đánh từ 525 xuống 425, thông thường đây sẽ là một pha giảm sức mạnh khủng khiếp và hoàn toàn có thể gạch tên Graves ra khỏi đấu trường công lý. Thế nhưng, Riot có chủ đích riêng khi làm như vậy, nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại muốn biến Graves thành xạ thủ theo thiên hướng cứng cáp chống chịu và sử dụng kỹ năng gây sát thương từ khoảng cách xa chứ không phụ thuộc vào các đòn đánh thường như trước.

Bộ Kỹ Năng

Vận Mệnh (Nội Tại)

Khẩu súng của Graves có thêm những tính năng đặc biệt:

- Double Barrel: Graves phải nạp lại đạn sau mỗi 2 lượt bắn

- Tốc độ đánh sẽ chỉ giảm thời gian nạp đạn đi một chút, nhưng bù lại nó sẽ làm giảm thời gian giữa 2 phát tấn công đi đáng kể.

- 12 Gauge: Bắn ra 4 viên đạn (8 khi chí mạng). Mục tiêu dính sẽ nhận 75-110% sát thương vật lý + (25-33%) với mỗi viên đạn dính thêm.

- Đạn Ghém: Đạn sẽ không thể xuyên qua vật thể, những mục tiêu không phải tướng khi dính nhiều đạn cùng một lúc sẽ bị dính hiệu ứng đẩy lùi.


Số lượng đạn hiển thị ở dưới thanh máu.

Số lượng đạn hiển thị ở dưới thanh máu.


Những mục tiêu không phải là tướng khi dính nhiều đạn cùng một lúc sẽ bị dính hiệu ứng đẩy lùi.

Những mục tiêu không phải là tướng khi dính nhiều đạn cùng một lúc sẽ bị dính hiệu ứng đẩy lùi.

Nhận xét: So với nội tại cộng giáp cũ, Vệnh Mệnh mới giúp Graves bổ sung rất nhiều lượng sát thương trên diện rộng ngay ở thời điểm đầu trận đấu.

Mặc dù phải tốn chút thời gian để nạp đạn, thế nhưng nếu biết kết hợp với kỹ năng (E) một cách hợp, bạn có thể bắn liên tục trong giao tranh.

Quan trọng nhất, với Vệnh Mệnh và (Q), Graves gần như chắc chắn sẽ đạt cấp độ 2 trước trong giai đoạn đi đường và có thể đẩy lính cực nhanh, khiến kẻ địch gặp khó trong quá trình farm. Tuy nhiên, cần lưu ý là đạn sẽ không thể xuyên qua vật thể, vậy nên bạn cần chọn góc bắn hợp lý nhất để có thể tối đa hóa sát thương.

End of the Line (Q)

- Tiêu hao 50/55/60/65/70 năng lượng

- Thời gian hồi 14/13/12/11/10 giây

- Bắn ra một viên đạn gây 60/80/100/120/140 (+75% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên kẻ địch trên một đường thẳng

- Sau 2 giây hoặc khi chạm vào một địa hình, nó sẽ phát nổ gây 90/155/220/285/350 (+40/60/80/100/120% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên tất cả kẻ địch cạnh bên.

Nhận xét: Kỹ năng (Q) cũ của Graves sau khi bị Riot Games giảm sức mạnh đã góp phần lớn đưa vị tướng này trở về "đánh bóng ghế dự bị". Do đó, nhà sản xuất đã quyết định thay đổi luôn cơ chế của (Q).

End of the Line (Q) được cho là sự kết hợp bổ sung hoàn hảo cho Vệnh Mệnh (nội tại). Phát đạn bắn ra từ kỹ năng này sẽ gây sát thương theo một đường thẳng và phát nổ sau đó, giúp Graves có thể gây sát thương lên các kẻ địch ở tuyến sau, cấu rỉa máu đối phương.

Bom Mù (W)

- Tiêu hao 70/75/80/85/90 năng lượng

- Thời gian hồi 26/24/22/20/18 giây

- Tạo ra một đám mây bụi mù tồn tại trong 4 giây. Kẻ địch bên trong đám mây bụi sẽ không nhìn thấy phía bên ngoài.

- Gây 60/110/160/210/260 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và làm chậm kẻ địch đi 15/20/25/30/35%.

Nhận xét: Không có gì thay đổi so với phiên bản cũ

Rút Súng Nhanh (E)

- Tiêu hao 40 năng lượng

- Thời gian hồi 18/17/16/15/14 giây

- Lao về phía chỉ định, nạp lại một viên đạn. Trong vòng 4 giây, Graves sẽ nhận hiệu ứng Lì Đòn

- Đòn đánh thường sẽ giảm thời gian hồi của Rút Súng Nhanh đi 0.5 giây. Khi tấn công các mục tiêu không phải là lính, trạng thái Lì Đòn sẽ được hồi lại

- Lì Đòn tăng 10/15/20/25/30 giáp và kháng phép (cộng dồn tối đa lên 4 lần)

- Mỗi viên đạn sẽ kích hoạt hiệu ứng giảm thời gian hồi

- Kỹ năng này sẽ tái tạo lại đòn đánh thường (combo đánh thường + E + đánh thường)

Nhận xét: Giờ Rút Súng Nhanh (E) mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Tuy không còn tăng tốc độ tấn công, thế nhưng nó sẽ ngay lập tức nạp lại một viên đạn cho Graves đồng thời tái tạo lại đòn đánh thường, một kết hợp quá ổn với Nội Tại Vận Mệnh

Quan trọng hơn, ở cấp độ tối đa Lì Đòn cộng thêm cho Graves tới 30 giáp và kháng phép cho mỗi lần cộng dồn (tối đa 4 lần), quá khủng khiếp. Graves xứng đáng là xạ thủ cứng nhất Liên Minh Huyền Thoại ở mùa 6.

Đạn Nổ Thần Công (R)

- Tiêu hao 100 năng lượng

- Thời gian hồi 100/90/80 giây

Bắn ra một viên đạn cực mạnh và đẩy lùi Graves về phía sau. Viên đạn gây 250/400/550 (+75% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên kẻ địch đầu tiên dính phải. Sau khi dính tướng địch hoặc đến hết tầm, viên đạn sẽ phát nổ, gây 200/320/440 (+60% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý theo hình nón.

Nhận xét: Đạn Nổ Thần Công Giờ sẽ có thêm một tính năng là giúp Graves giữ vị trí tốt hơn trong một số tình huống. Thế nhưng với việc khi sử dụng sẽ mặc định bị đẩy lùi về sau, nhiều khi Graves sẽ không thể kết liễu đối thủ nếu tính toán sai sát thương.

Mặc dù vậy, rõ ràng về mặt logic mà nói, bắn một phát đạn Thần Công ra thì phản lực của nó sẽ rất lớn, và việc Graves bị đẩy lùi là hợp lý.

 

Bộ kỹ năng mới của Graves giai đoạn tiền mùa 6.