Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Heroes of the Storm (Phần 1)

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/11/2014 06:00 PM

Mới đây, trang web 2P đã có cuộc trò chuyện với Alan Dabiri, trưởng nhóm kĩ sư phần mềm phụ trách Heroes of the Storm và chia sẻ thêm về MOBA bom tấn này.

Hỏi: Anh có thể chia sẻ thêm một chút thông tin về mình cho độc giả được không ạ?

Alan Dibiri: Tên tôi là Alan Dabiri, hiện tôi đang là trưởng nhóm Kĩ sư phần mềm của Heroes of the Storm.

Hỏi: Cảm ơn anh rất nhiều, Anh có thể chia sẻ thêm về công việc của mình được và anh có những định hướng thế nào cho team mình trong tương lai không?

Alan Dibiri: Chắc chắn nhiều fan hâm mộ sẽ rất thích thú khi biết được rằng chúng tôi đang được chơi thử phiên bản mới Draft mode và nó sẽ được update trong thời gian sớm nhất. Team của chúng tôi được thoải mái chọn hero và thử những chiến thuật pick, counter pick thoải mái.

Hỏi: Trong chế độ mới này, người chơi sẽ được tự chọn map hay nó sẽ được random ra ngẫu nhiên?

Alan Dibiri: Giống với chế độ Rank Mode, nó sẽ là một bản đồ ngẫu nhiên giống như các bạn đã từng chơi trong Starcraft hay Heroes. Đây sẽ là một bản đồ hấp dẫn với mức độ cạnh tranh cao nhất khiến người chơi phải lên kế hoạch và phối hợp với nhau.

Hỏi: Hiện tại, trong một trận đấu, khi bạn lựa chọn một kĩ năng, bạn không thể thay đổi nó. Vậy anh có tính đến chuyện sẽ thay đổi và cho người chơi chọn lại kĩ năng trong game hay không?

Alan Dabiri: Câu hỏi khá thú vị, bởi ai rồi cũng sẽ có lúc nhận ra rằng mình đã chọn skill sai và bạn muốn sửa nó. Mỗi kĩ năng đều có công dụng riêng và bạn chỉ có thể lựa chọn nó khi bắt đầu game, đó cũng là chiến thuật của trò chơi. Tất nhiên là chúng tôi sẽ không hoàn toàn bắt bạn phải hoàn toàn đi theo hướng kĩ năng đã chọn và có thể sẽ để người chơi thay đổi kĩ năng. Thế nhưng hiện tại, việc thay đổi là không thể và chưa phù hợp.

Bởi nếu người chơi có thể đổi kĩ năng liên tục, điều này sẽ khiến cho game đấu trở nên vô cùng khó đoán bởi hero này sẽ có thể vừa mới sở hữu lượng sát thương cực cao rồi sau đó lại ngay lập tức trở thành một hero có khả năng hồi máu cực khủng.

Hỏi: Với việc loại bỏ sự quan trọng của Last hit và việc kill tướng đối phương, liệu người chơi có cảm thấy nhàm chán hơn không? Và các anh sẽ làm như thế nào để duy trì được cảm hứng cho game thủ trong trận đấu.

Alan Dabiri:

Chúng tôi hướng đến việc tập trung vào phần chơi của cả team chứ không tôn vinh một cá nhân riêng lẻ nào cả. Hơn thế nữa, chúng tôi muốn thiết kế ra một tựa game khác biệt hẳn chứ không lập lại việc Last hit hay kill tướng như các game MOBA khác trước đây. Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống tính điểm hay vinh danh người chơi giỏi khác hẳn với các game trước đây.

Hỏi: Vậy hệ thống vinh danh này có mang lại cho người chơi thêm ích lợi gì không? Họ có được thêm gì hơn so với người chơi khác trong cùng một game hay không?

Alan Dabiri: Không, hệ thống vinh danh này sẽ đơn thuần chỉ là những chiến tích, ghi nhận công trạng của họ trong game thôi chứ không ảnh hưởng tới sự cân bằng của game.

Hỏi: Anh có thể chia sẻ thêm về cách giao tiếp của người chơi trong game không? Như là cách chat, cách chat voice...

Alan Dabiri: Hiện tại chúng tôi đang hoàn thiện về hệ thống giao tiếp đặc biệt của game như hệ thống ping, chat nhanh... Bạn có thể chat những chiến thuật, ý định của mình một cách nhanh chóng hay đơn giản là đưa ra những lời comment cho đồng đội mà không cần phải gõ phím nhiều.