Phân tích ảnh hưởng của phiên bản mới tới các tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/05/2013 04:55 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Có một số mặt tích cực cho các tướng đi rừng bị quên lãng trong Liên Minh Huyền Thoại như Mundo, Shyvana.

Những thông tin dưới đây mới chỉ được áp dụng ở bản PBE (Public Beta Environment) và còn phải chờ phản hồi từ đội ngũ tester trước khi chính thưc được đưa vào Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng tìm hiểu về khu rừng và số phận của các tướng đi rừng nếu như Riot Games không có gì phải cân nhắc về những thay đổi trong phiên bản tiếp theo.

Phân tích ảnh hưởng của phiên bản mới tới các tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại 1
Rừng là một nguồn tài nguyên lớn trong Liên Minh Huyền Thoại.

Khu rừng

Bãi sói

- Thời gian xuất hiện đổi thành 1:55 thay vì 1:40.
- Thời gian hồi giảm còn 50 giây thay vì 60 giây.

Bãi ma

- Thời gian xuất hiện đổi thành 1:55 thay vì 1:40.

Bãi người đá

- Thời gian xuất hiện đổi thành 1:55 thay vì 1:40.
- Thời gian hồi giảm còn 50 giây thay vì 60 giây.

Người đá khổng lồ

- Kinh nghiệm tăng lên 275 thay vì 220.
- Có hiệu ứng cho phép nhận ra người nhận được bùa dễ dàng hơn.

Thằn lằn khổng lồ

- Kinh nghiệm tăng lên 275 thay vì 220.
- Có hiệu ứng cho phép nhận ra người nhận được bùa dễ dàng hơn.

Phân tích ảnh hưởng của phiên bản mới tới các tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại 2
Bãi ma giờ đây xuất hiện vào 1:55.

Dễ dàng nhận thấy với những thay đổi này, các tướng đi rừng sẽ không thể áp dụng lối đi rừng quen thuộc như: bãi sói -> bùa xanh hay bãi ma -> bùa đỏ bởi cả 5 bãi quái trong rừng đều xuất hiện cùng lúc vào 1:55. Đó là chưa kể xu hướng bộ đôi tướng chủ lực - vật lí thường ăn bãi người đá/tướng đi đường trên ăn bãi ma sẽ ảnh hưởng không ít đến khả năng “leash” (kéo) các bùa cho tướng đi rừng. 

Điều này khiến cho một số vị tướng có khả năng gank từ cấp độ 2 hoặc 3 như Lee Sin, Xin Zhao, Jarvan… sẽ bị giảm bớt khả năng gây áp lực lên đối phương từ sớm. 

Chúng ta hãy lấy ví dụ về Lee Sin - một tướng đi rừng phổ biến - để thấy rõ sự khác biệt.

- Với khu rừng cũ, Lee Sin sẽ bắt đầu tấn công bãi sói ở 1:40 với sự hỗ trợ của đồng đội, sau đó nhanh chóng tiến đến bùa xanh và hạ gục Người đá khổng lồ mà không dùng đến Trừng Phạt. Mục tiêu tiếp theo là bùa đỏ, tiêu diệt Thằn lằn khổng lồ với Trừng Phạt và lúc này, Lee Sin đã có cấp độ 3 cùng 2 bùa lợi, sẵn sàng cho các cuộc gank.

- Với khu rừng mới, Lee Sin chỉ có thể bắt đầu với bùa xanh ở 1:55. Trong điều kiện lí tưởng, đồng đội sẽ hỗ trợ hết mình để Lee Sin tiết kiệm phép Trừng Phạt và sử dụng phép đó để ăn bùa tiếp theo. Vấn đề ở đây liên quan đến điểm kinh nghiệm. Tổng điểm kinh nghiệm nhận được từ 2 bùa là [275 x 2] (2 quái to) + [32 x 4] = 678. Để đạt được cấp độ 3, chúng ta chỉ cần 670 kinh nghiệm nhưng ai dám chắc những đồng đội sẽ không tiện tay ăn luôn một vài con quái nhỏ (32 kinh nghiệm cho mỗi con).

Phân tích ảnh hưởng của phiên bản mới tới các tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại 3
Lee Sin là một tướng chịu ảnh hưởng rõ ràng nhất trong khu rừng mới.

Tuy nhiên những thay đổi nói trên cũng mang lại ít nhiều tác dụng tích cực. Những vị tướng có khả năng farm cực nhanh như Shyvana, Mundo… sẽ phát huy được thế mạnh của mình khi thời gian hồi các bãi quái đã được rút ngắn. Bên cạnh đó, những vị tướng đi đường giữa có thói quen ăn bãi ma cũng không còn phải lăn tăn nếu tướng đi rừng bị thiếu hụt tiền/kinh nghiệm với cùng lí do. Điều cuối cùng là trong 1 phút 55 giây ở đầu trận, các đội sẽ có thêm nhiều việc để làm như đi cắm mắt ở phần sân đối phương hoặc thậm chí là những cuộc giao tranh ở cấp độ 1 thay vì thụ động bảo vệ khu rừng như trước.

Phân tích ảnh hưởng của phiên bản mới tới các tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại 4
Móng Vuốt Madred và Đèn Lồng Wriggle hiện được ít tướng đi rừng sử dụng.

Ngoài ra, hai trang bị đi rừng đang rơi vào quên lãng - Móng Vuốt Madred và Đèn Lồng Wriggle - đã bị thay thế bằng các loại linh hồn, cũng được nhà sản xuất để tâm. Tác dụng nội tại của hai trang bị này sẽ không còn tính ngẫu nhiên mà thay thành sát thương gia tăng trên những đòn tấn công vào quái vật. Điều này giúp cân bằng lại tác dụng của Móng Vuốt Madred và Đèn Lồng Wriggle giữa những tướng có tốc độ đánh nhanh và chậm cũng như giúp tránh được những pha lỡ tay ăn bùa khi nhường cho đồng đội.