Những hồi tưởng của đương kim vô địch iG về giải DOTA 2 lớn nhất ĐNÁ

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/03/2015 04:19 PM

Đánh bại Empire 2-0 trong trận chung kết, iG đã lên ngôi vô địch giải DOTA 2 Major All Stars một cách vô cùng xứng đáng.

Bên cạnh những trận đấu căng thẳng, việc tham quan và khám phá những nét đẹp địa phương cũng là một phần không thể thiếu của một chuyến du đấu. Qua những dòng ký sự của VK - phó giám đốc team DOTA 2 iG, chúng ta có thể biết thêm được nhiều thông tin thú vị về quang thời gian lưu trú của BurNIng và các đồng đội tại đất nước Malaysia xinh đẹp.

* Ký sự được ghi lại bởi VK – phó giám đốc của iG, đây là trưởng đoàn cũng là người phụ trách chuyến đi của iG sang Malaysia dự giải Major All Stars. Bài viết được dịch từ weibo.com

Trưa ngày 17/3, toàn đội đã có mặt tại sân bay Phố Đông, Thượng Hải để chuẩn bị bay sang Malaysia. Malaysia Airline! nghe cái tên đã thấy hơi rợn rợn. Có mê tín quá không nhỉ? Đây là hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, việc gì phải sợ…

Sau khi mọi thứ đã ổn, chúng tôi có ăn nhẹ tại sân bay. 430 ăn khá nhiều, nhưng không hiểu tại sao anh ta vẫn rất còm. Thật là trái ngược với ChuaN. Bước qua phần kiểm tra an ninh trên máy bay, mọi chuyện đều ok.

Ngồi cạnh 430 trên máy bay, anh ta thật là phiền. Anh ta muốn xem một phim Trung Quốc nhưng khi tôi kiếm được thì lại lăn ra ngủ. Bốn thành viên còn lại cũng đã ngủ ngon lành.

Đồ ăn trên chuyến bay cũng tạm được. Nói chung là tiền nào của nấy.

Sau khi ăn xong, tôi cùng 430 bắt đầu chém gió. Từ chuyện phim ảnh, nhạc nhẽo cho đến chuyện kinh bang tế thế, nói chung là đủ thứ chuyện trên đời. Đang rôm rả thì tôi chợt nhìn sang bên canh, đúng là căng cơ bụng trùng cơ mắt, Luo với một tư thế ngủ hết sức “thăng hoa”.

Ơn trời máy bay đã hạ cánh an toàn. Vừa xuống sân bay, chúng tôi lập tức kiếm wifi. Đăng vài mẩu tin ngắn lên Weibo rồi bước ra ngoài.

Thật bất ngờ khi thấy có độ chục fan hâm mộ đang chờ bên ngoài. Ban tổ chức cũng chuẩn bị rất tốt, có một chiếc xe đã chờ sẵn và đón chúng tôi về thẳng khách sạn.

Phóng khách sạn không lớn lắm nhưng rất sạch sẽ và tiện nghi. Chỉ có wifi thì hơi tệ, rớt mạng liên tục. Chỗ chúng tôi ở nằm ngay cạnh quảng trường, xung quang có rất nhiều nhà hàng và quan ăn. Với một hướng dẫn viên miễn phí như ChuaN, mọi thứ có vẻ khá dễ dàng với chúng tôi (ChuaN là người Malaysia)

ChuaN và Faith ở chung phòng, 430 và BurNIng ở một phòng khác, chỉ còn tôi với Luo. Tiếng ngáy của Luo thật kinh dị, nhưng không sao, nghe quen cũng thấy bình thường.

Theo kế hoạc của ban tổ chức, sáng nay sẽ có buổi hợp báo với giới truyền thông. Sau khi ăn sáng khá muộn, đồng phục đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức công bố về kế hoạc cụ thể và ý nghĩa của giải đấu. Nói tóm lại thì đây là một giải DOTA 2 quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở Malaysia. Ngoài việc mời các top team trên thế giới, giải cũng giúp người hâm mộ ở Malaysia được gặp gỡ và giao lưu cũng thần tượng.

Tôi khá ấn tượng với khẩu hiệu của giải “Malaysia làm để phục vụ dân Malaysia”. Nhìn chung thì buổi hợp báo khá thú vị, bên truyền thông cũng rất quan tâm tới chung tôi. Theo những gì tôi được biết thì ở Malaysia DOTA 2 mới là bộ môn e-Sports được yêu thích nhất. Liên Minh Huyền Thoại chỉ là muỗi.

Vào buổi chiều, ban tổ chức có sắp xếp cho chúng tôi một tour tham qua thành phố. Mỗi đội đều được chuẩn bị một xe riêng, kèm theo đó là một vệ sĩ và một hướng dẫn viên đi kèm. Không cần biết đội bạn kiếm được bao nhiêu tiền thưởng ở giải này, chí ít các bạn đã được một chuyến du lịch thú vị. Công tác tổ chức thật là tuyệt vời.

Đây là vệ sĩ của chúng tôi, anh ta sẽ hộ tống cho toàn đội. Anh vệ sĩ rất thân thiện và nói chuyện rất nhiều. Anh ta đang có kế hoạc đến Bắc Kinh vào tháng sau nhưng sau khi xem một bộ phim quay ở Vân Nam, anh ta lại cân nhắc việc dừng chân ở Vân Nam.

Khi chúng tôi đi bộ qua đường không có đèn giao thông, anh ta đã đi ra giữa đường giơ tay làm tín hiệu dừng lại. Thật bất ngờ khi xe cộ đều dừng lại hết. Chúng tôi không khỏi ngạc nhiên.

Đây là quang cảnh tại một khu chợ ở Malaysia.

Đồ ăn ở đây rất phong phú. 430 có vẻ rất hứng thú với việc này.

ChuaN béo như một hướng dẫn viên thực thụ. Anh ta đang giúp chúng tôi mua một ít trái cây.

Chiếc áo này làm tôi thực sự chú ý. Tưởng tượng ra cảnh BurNIng mặc nó lên người và đứng tạo dáng…

Ngày thứ 2 chúng tôi đến căn hộ của ChuaN. Sau nhiều năm chinh chiến với DOTA 2, cậu ấy cũng sở hữu cho mình một thứ gì đó đáng giá. Nó khá to và đẹp. Hiện tại thì mẹ cậu ấy đang ở đây và tiếp đón chúng tôi rất nồng nhiệt.

Đây là căn phòng của ChuaN. Mọi thứ đều đầy đủ, trông rất chuyên nghiệp.

Có cả một khu riêng để trưng bày những bức tượng DOTA 2. Nhìn rất đẹp.

Đây là món chè mà mẹ ChuaN đã nấu cho chúng tôi. Nó thực sự rất ngon. Hình như được chế biến từ nhãn.

Khu căn hộ của ChuaN thật tuyệt vời. Không khí trong lành, thoáng đãng. Bên dưới còn có cả trung tâm thương mại và hồ bơi. Thật là một nơi lý tưởng để sinh sống.

Sau khi rời nhà ChuaN, chúng tôi có mua một số hải sản từ khu chợ xung quanh. Thật tuyệt vời khi có một thành viên là người địa phương. ChuaN có thẻ Sim của Malaysia và cậu ấy luôn mở hotspot cho chúng tôi lên mạng. Còn gì tuyệt vời hơn, xả láng thôi. Trong 2 ngày, chúng tôi như một đàn muỗi hút máu đã đốt hơn 8Gb dung lượng mạng của ChuaN. May thay ngày hôm sau ban tổ chức đã gửi cho mỗi đội một thẻ sim trong nước nên tình hình đã được hạ nhiệt đôi chút. Ban tổ chức thật chu đáo.

Ngày đầu tiên của giải thì khỏi nói, mọi chuyện thật tệ. Ban tổ chức đã có khắc phục tốt nhất có thể. Hôm nay kế hoạc của giải có chút thay đổi. Ban tổ chức có cuộc họp với các đội và ghi nhận mọi ý kiến. Làm việc cho iG nhiều năm, tôi đã trải qua nhiều giải Lan và cũng đã gặp nhiều sự cố. Mong ngày cuối cùng của MAS diễn ra tốt đẹp và iG đạt được thành quả tốt nhất. Chúc các bạn ngủ ngon!