Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 12/03/2014 12:03 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Biến về là một phép mặc định giành cho tất cả những người chơi LMHT ở mọi cấp độ.

Đây là một phép bổ trợ mặc định có sẵn trong tất cả các trận đấu LMHT ở chế độ truyền thống và nó cho phép người chơi biến về nhà sau một thời gian niệm chú. Tuy là một phép được dùng thường xuyên nhưng hẳn những điều sau đây vẫn rất bổ ích với các bạn.

Các kỹ năng tàng hình

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 1

Trong LMHT có một vài vị tướng có khả năng tàng hình và rất nhiều hành động mà chúng gây ra sẽ phá vỡ trạng thái tàng hình, tuy nhiên Biến Về thì không. Điều đó có nghĩa là, với một Akali, bạn có thể sử dụng Bom Khói và đứng trong đó để biến về mà không bị đối thủ phát hiện ra. Những vị tướng khác như Twitch, Shaco hay Teemo cũng có thể tận dụng điều này.

Điểm bổ trợ Phước Lành Cổ Xưa

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 2

Điểm bổ trợ này sẽ cho bạn một lượng khiên có giá tri 50 sát thương, tuy nhiên có một điều còn đặc biệt hơn thế. Khi đối thủ tấn công vào bạn với một sát thương không vượt quá con số này, quá trình biến về sẽ vẫn được thực hiện. Trong ảnh, Singed sử dụng đòn đánh thường lên Mordekaiser và không phá vỡ được hết lớp khiên từ Phước Lành Cổ Xưa, do đó, Mordekaiser vẫn có thể biến về một cách bình thường.

Lá Chắn và các kỹ năng tạo khiên

Phép bổ trợ Lá Chắn là một cách để chống lại việc đối thủ ngăn cản bạn biến về bằng sát thương thuần (không có các kỹ năng khống chế). Sở dĩ vậy bởi khi bật Lá Chắn, bạn sẽ nhận được một lượng máu giả và các sát thương sẽ phải vượt qua lượng máu giả này trước. Nếu lượng sát thương đó không vượt qua giá trị của Lá Chắn, bạn sẽ được xem như không nhận sát thương và quá trình biến về vẫn sẽ được tiếp tục.

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 3

Điều này xảy ra tương tự với những vị tướng có khả năng tự tạo khiên cho mình như Mordekaiser, Lux, Yasuo,... Điều kiện cần và đủ là chỉ nhận sát thương nhỏ hơn giá trị của khiên chắn và không đi kèm các hiệu ứng khống chế cứng (như làm choáng, áp chế,...)

Các sát thương khác

Ở đây chúng ta sẽ nghiên cứu với 3 thứ: Giáp Lửa, Thiêu Đốt và hiệu ứng của Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry. Với Giáp Lửa và Thiêu Đốt, đáng buồn thay chúng sẽ không ngăn cản quá trình biến về ngay cả khi chúng gây được sát thương lên người đối thủ. Trong ảnh chúng ta có thể thấy rõ, dù đứng cạnh đối phương mang Giáp Lửa nhưng Fiddlesticks vẫn không bị ngắt quãng quá trình biến về. Tương tự với Karthus khi bị trúng Thiêu Đốt từ Olaf.

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 4

Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry lại hoàn toàn khác biệt. Trang bị này cho khả năng đốt máu mỗi giây và điều này khiến phép Biến Về không thể thực hiện được cho tới khi hiệu ứng này kết thúc. Một thứ tương tự là sát thương tới từ Rồng. Sát thương trực tiếp từ Rồng sẽ khiến bạn không thể biến về nhưng hiệu ứng đốt máu tới từ đòn đánh của Rồng sẽ không ngăn trở bạn hoàn thành việc biến về. Điều này vô cùng có ích trong các tình huống ăn Rồng chớp nhoáng.

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 5

Các kỹ năng dựng tường

Anivia hay Trundle là những vị tướng có khả năng dựng tường mà không có sát thương. Tuy nhiên ngay cả vậy thì chúng cũng là những vị tướng có thể cản trở khả năng biến về của đối thủ và thậm chí là cả chính đồng đội.



Những hành động không cản trở biến về

Sử dụng các phép bổ trợ sau sẽ không làm bạn bị gián đoạn quá trình biến về: Trừng Phạt, Lá Chắn, Tăng Tốc, Thiêu Đốt, Thanh Tẩy, Thiên Lý Nhãn, Minh Mẫn, Kiệt Sức, Hồi Máu. Ngoài ra, việc bạn tắt/bật các kỹ năng có thể tắt bật cũng không làm ảnh hưởng tới quá trình biến về. Tiêu biểu như khi Karthus tắt kỹ năng Ô Uế trong lúc biến về sẽ không bị ngắt quãng quá trình niệm chú.

Những điều cần biết về phép Biến về trong LMHT 6