Những chức năng nhỏ nhưng nên có trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2)

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/01/2014 02:54 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Liên Minh Huyền Thoại cần bổ sung thêm 1 số chức năng “nhỏ nhưng quan trọng” để khiến trò chơi này trở nên hoàn hảo hơn.

Hiển thị tỉ lệ sát thương vật lí/sức mạnh phép thuật ở giao diện ngoài

Như chúng ta đã biết, hầu hết các kĩ năng trong Liên Minh Huyền Thoại đều được hưởng lợi từ 1 trong 2 chỉ số của tướng là sát thương vật lí/sức mạnh phép thuật hoặc cả 2. Mỗi kĩ năng đều có những tỉ lệ cộng thêm từ các chỉ số trên khác nhau, tuy nhiên để biết chính xác tỉ lệ đó là bao nhiêu, người chơi buộc phải vào trận đấu và tự tính toán hoặc tra cứu thông tin trên mạng. 

Điều này sẽ khiến người chơi mất tương đối nhiều thời gian để tìm hiểu về vị tướng mình định mua. Ví dụ bạn muốn sắm cho mình 1 pháp sư với khả năng dồn sát thương tốt, bạn sẽ phải xem thông tin của 1 số tướng và so sánh tỉ lệ sức mạnh phép thuật được cộng vào các kĩ năng. Liên Minh Huyền Thoại có thể giúp người chơi tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hiển thị tỉ lệ này ngay ở khung xem thông tin về kĩ năng của các tướng, cụ thể là ở vị trí dưới đây.

Những chức năng nhỏ nhưng nên có trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2) 1
Nên hiển thị thêm tỉ lệ sát thương cộng thêm từ sức mạnh phép thuật.

Cho phép từ chối quà tặng

Chức năng tặng quà cho phép người chơi gửi cho bạn bè những vị tướng/trang phục thú vị, tuy nhiên chức năng này đôi khi lại gây ra những tác dụng không mong muốn. Giả sử bạn đã tạo thêm 1 tài khoản chỉ để tham gia chế độ chơi ARAM, bạn sẽ chỉ mua cho mình những vị tướng được đánh giá là OP ở chế độ chơi này như Nidalee, Blitzcrank, Lux… lúc này, nếu có người bạn nào có “nhã ý” muốn tặng chúng ta những vị tướng như Sejuani hay Nautilus, chắc hẳn đây sẽ là những món quà mà chúng ta không hề mong muốn. Lúc này, chức năng cho phép từ chối quà tặng sẽ phát huy tác dụng.

Những chức năng nhỏ nhưng nên có trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2) 2
Tặng trang phục thì có lẽ sẽ chẳng ai từ chối.

Đầu hàng sớm khi đội không đủ người

Trong Liên Minh Huyền Thoại, có rất nhiều yếu tố từ khách quan như mất điện, mất mạng, đang chơi mẹ gọi đi chợ… đến chủ quan như mâu thuẫn giữa các thành viên, cãi vã nhau… có thể khiến cho bạn phải thi đấu với tình trạng 4v5, thậm chí là 3v5 hoặc 2v5. Lúc này, phần thắng gần như đã chắc chắn nằm trong tay đối phương nhưng bạn chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là phải tiếp tục chiến đấu. Nếu AFK, bạn sẽ bị hệ thống đưa vào danh sách đen và nhiều lần AFK sẽ khiến tài khoản của bạn bị cấm khỏi trò chơi. 

Bạn có thể lựa chọn đầu hàng để kết thúc trận đấu sớm hơn nhưng ít nhất cũng phải chờ đến phút thứ 20 mới có thể làm điều này và rõ ràng, 20 phút “ngậm hành” là vô cùng khó chịu. Liên Minh Huyền Thoại nên có thêm chức năng cho phép người chơi đầu hàng sớm hơn hoặc tha thứ đối phương, ví dụ như ở phút thứ 10, nếu có 1 trong 2 đội không có đủ 5 thành viên tham gia. Điều này không chỉ giúp gia tăng số lượng các trận đấu mà còn giảm bớt nỗi đau cho game thủ mỗi khi đội không đủ người.

Những chức năng nhỏ nhưng nên có trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2) 3
Đối phương không đủ người. Nhân từ 1 tí nhé? Được thôi.

Bán lại ngọc bổ trợ

Khi mới tham gia trò chơi, bạn sẽ muốn có những viên ngọc bổ trợ loại 1 hay loại 2 để gia tăng sức mạnh cho mình khi chưa đạt cấp độ 20; tuy nhiên 1 khi đã có thể sử dụng ngọc bổ trợ loại 3, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ động đến những viên ngọc cấp thấp hơn nữa. Lúc này, những viên ngọc thừa ra không chỉ gây khó chịu về mặt thị giác mỗi khi bạn lắp bảng ngọc mới mà còn khiến cho bạn cảm thấy có phần tiếc nuối “lẽ ra mình nên để dành IP mua ngọc loại 3 luôn”. Nếu có thể, Riot Games nên thêm vào chức năng bán lại các ngọc bổ trợ với giá rẻ hơn để giúp người chơi thu hồi vốn và nhanh chóng mua được những loại ngọc cần thiết.

Những chức năng nhỏ nhưng nên có trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2) 4
Sự xuất hiện của viên ngọc loại 2 khiến cho bộ ngọc của bạn “xấu cả đội hình”.