Một số điểm game thủ DOTA 2 phải đặc biệt chú ý tại phiên bản 6.86

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/01/2016 04:24 PM

Tuy đã xuất hiện được một thời gian, thế nhưng vẫn còn vô số những điều về DOTA 2 6.86 mà không phải ai cũng biết.

Được IceFrog cho ra mắt khi mà năm 2015 sắp khép lại, 6.86 được coi như món ăn tinh thần cuối cùng cho cộng đồng DOTA 2 thế giới trong năm cũ. Sau một loạt bản vá chỉnh sửa, cuối cùng phiên bản 6.86b đã và đang là phiên bản chính thức được sử dụng tại các giải đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới. Tuy đã xuất hiện được một thời gian, nhưng vẫn còn vô số những điều về 6.86 mà không phải ai cũng biết.

Các vị tướng được làm lại skill theo xu hướng cơ động hơn trước

Hầu hết những vị tướng được IceFrog lựa chọn để làm lại skill trong phiên bản này đều thường được biết đến như mẫu tướng lù đù, nhàm chán và có xu hướng cắm mặt vào farm như Doom, Lone Druid, Faceless Void, Riki. Nhưng ở phiên bản 6.86, IceFrog đã làm lại bộ skill của những cái tên kể trên, khiến chúng trở nên chủ động và có tính chiến đấu hơn trước khá nhiều.

Rõ ràng, với bản cập nhật này, mục đích của IceFrog là muốn hướng tới những trận đấu cống hiến với những tình huống combat sớm, thậm chí có thể huy động cả 10 vị tướng ngay trong giai đoạn early game. Ngay cả Invoker giờ cũng có thể sử dụng skill ngay từ level 1, và rune Bounty ở phút đầu luôn là điểm hẹn tiềm ẩn cho những pha combat mãn nhãn.

IceFrog đang muốn loại dần Doom ra khỏi các giải đấu lớn

Chứng kiến sự bá đạo của Doom trong phiên bản 6.85, chắc hẳn IceFrog đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định làm lại kỹ năng cho hero này. Bên cạnh đó, những lời ca thán và việc hầu hết game thủ đều lựa chọn Doom xứng đáng là hero đầu tiên họ muốn xóa khỏi DOTA 2 đã ảnh hưởng ít nhiều tới sức mạnh của quỷ vương bóng tối trong phiên bản 6.86.

Tưởng như việc thay đổi kỹ năng LVL Death thành Infernal Blade không thay đổi nhiều sức mạnh của Doom, nhưng nếu nhìn kỹ, đây là một đòn chí mạng mà IceFrog dành cho hero này.

Không có LVL Death, Doom mất đi thứ vũ khí quan trọng dùng để phá Linken’s Sphere hay Lotus Orb – những item counter tối đa hero này. Giờ đây, Doom không còn cách nào tự mình phá đi những item đấy từ phía đối thủ, trừ khi lên Force Staft hoặc gậy lốc. Tuy nhiên, đây lại là hai món đồ không được ưa chuộng của hầu hết những người chơi Doom.

Chính vì thế, ở phiên bản 6.86, Doom không cách gì tự phá được những buff từ Linker hoặc Lotus Orb từ phía đối thủ, nếu không có sự trợ giúp từ đồng đội. Thời đại của quỷ vương dường như đang kết thúc dần bắt đầu từ phiên bản này.

Drum of Endurance sẽ trở thành item hot

Item vốn ít khi được sử dụng này nhiều khả năng sẽ có dấu hiệu được ưa chuộng tại phiên bản 6.86. Trong phiên bản này, tốc chạy bonus thêm của Drum được buff lên thành 13%. Thêm vào đó, trong bối cảnh mà những item như Boots of Speed tuy được giảm giá nhưng đã giảm tốc chạy so với trước, Drum càng trở nên hữu ích.

Yasha, một item để tăng tốc độ di chuyển khác cũng bị nerf, còn nếu để chờ lên Butterfly là quá lâu, Drum trở thành lựa chọn khá hữu ích mà rẻ dành cho các carry ở thời điểm đầu game.

Aether Lens + Dragon Lance – xu hướng kéo dài tay trong DOTA 2

Đây có thể được coi là 2 item hot nhất trong phiên bản mới này mà IceFrog dành cho các game thủ. Một giúp gia tăng tầm đánh cho ranged hero, item còn lại thì gia tăng tầm xa khi cast phép cho mọi vị tướng. Rõ ràng, đây cũng là những bước đi để phục vụ cho mục đích đưa các trận đấu trở nên bớt nhàm chán và cống hiến hơn từ phía IceFrog.

Nhưng đó cũng là điểm khởi đầu của những điều điên rồ trong thế giới DOTA 2. Hãy thử tưởng tượng Enchantress trở nên nguy hiểm thế nào khi lên được cả 2 item trên. Rồi thêm vào đó là Sniper, hero vốn đã nổi tiếng bởi tầm bắn xa, nay có thêm Dragon Lance hoàn toàn có thể tiêu diệt bất kỳ đối thủ nào trước khi chúng tiếp cận.

Hay một con Sandking, với Aether Lens cùng Aghanim’s Scepter có thể Burrowstrike ở khoảng cách xa không tưởng. Tất cả những ví dụ kể trên đã làm nên độ hot cũng như sự phổ biến tới mức mặc định cho hai item này.

Bản đồ, các bãi quái rừng thay đổi, ít vị trí trên đồi hơn

Một trong những điều quan trọng nhất DOTA 2, bản đồ và vị trí của các camp rừng đã được IceFrog thay đổi triệt để trong phiên bản 6.86. Bên cạnh việc mở thêm một camp dành cho vị trí offlane, vị trí cũng như thời gian stack của các bãi quái cũng rất khác biệt so với phiên bản trước.

Thêm vào đó, rất nhiều vị trí trước đây vốn đòi hỏi cần những item như Blink Dagger hay Force Staft để có thể dịch chuyển tới thì nay hoàn toàn có thể dễ dàng đi bộ hoặc cắt cây để vào. Hệ thống đồi núi, cây cối cũng có khá nhiều thay đổi.

Trong khi IceFrog tạo ra thêm khá nhiều cây trong bản đồ, thậm chí sử dụng Iron Branch cũng có thể tạo cây để phủ xanh đồi trọc thì những vị trí đồi núi lại bị cắt gọt không thương tiếc. Bản đồ giờ tạo cho các game thủ cảm giác bằng phẳng, mượt mà hơn trước cũng đồng nghĩa với việc tầm nhìn khi có được vị trí trên cao cũng sẽ không còn bao quát và rộng lớn như trước.

Những thay đổi tưởng như rất nhỏ này nhưng đôi khi lại có tác động không nhỏ tới thành bại của một trận đấu. Trang bị thêm kiến thức không bao giờ là thừa, đặc biệt là với một game thủ DOTA 2 trước mỗi bản cập nhật mới.