Liên Minh Huyền Thoại: 5 tướng bị ảnh hưởng sức mạnh nhất ở phiên bản 5.17

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/09/2015 0:00 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Theo thời gian, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại vẫn không ngừng cố gắng điều chỉnh hoặc làm lại tướng để cân bằng tựa game này.

Như vậy là chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới mùa 5 đang đến gần, nhà phát hành Riot đang có những hiệu ứng điều chỉnh tích cực cho việc chuẩn bị sự kiện thể thao điện tử tầm cớ bậc nhất hành tinh này. Theo như đã thông báo, các trận đấu chung kết thế giới sẽ diễn ra ở phiên bản 5.18 nên phiên bản 5.17 đóng vai trò bước đệm thử nghiệm mà thôi. Chúng ta cùng đến với những vị tướng bị ảnh hưởng sức mạnh nhiều nhất trong phiên bản 5.17 sắp tới.

1. Fizz đường trên

Fizz không hẳn sẽ yếu đi trong đấu trường công lí nhưng Riot đang muốn chỉnh sửa vị tướng này theo hướng sát thương vật lí chuyển sang sức mạnh phép thuật. Cụ thể cách thay đổi như sau:

- Đâm Lao (Q): Tỉ lệ SMPT cộng thêm tằng thành 0.35 từ 0.3

- Đinh Ba Hải Thạch (W): Sát thương gây ra khi kích hoạt thay đổi thành 10/15/20/25/30 (+0.3 SMPT) từ 10/20/30/40/50 (+0.25 SMPT).

- Triệu Hồi Thủy Quái (R) Bây giờ chỉ khuếch đại thêm sát thương phép.

fizz

Chiêu cuối không còn khuếch đại sát thương vật lí.

Như vậy, chiêu Đâm Lao (Q) sẽ bược buff đôi chút theo hướng sức mạnh phép thuật nhưng với mục đích cho bù lại cho chiêu Đinh Ba Hải Thạch (W) mà thôi. Với Fizz lên sát thương vật lí, sức mạnh phép thuật chỉ rơi vào tầm 30-40 là cùng, tức là chỉ đạt ngưỡng khoảng 40 sát thương khi max chiêu W. Ở bản cũ, con số này lên tới gần 60. Còn về Fizz Ap, Fizz cần 400 sức mạnh phép thuật để hòa gốc sát thương nhưng đã có chiêu Q bù lấp.

Ngoài ra, chiêu cuối của Fizz không còn khuếch đại sát thương vật lí như trước nữa nên lượng sát thương mất đi khá đáng kể đấy, rơi vào tầm khoảng 100-200 tùy cấp độ. Tuy nhiên, các Gosu nhà ta vốn rất thông minh, họ bắt đầu lên Nanh Nashor thay cho Gươm Của Vua Vô Danh như trước.

Picture 1

Không sao, Nanh Nashor đã sẵn sàng.

2. Azir

Azir chính là mục tiêu thứ 2 bị lên thớt sau phiên bản này, cụ thể đến từ chiêu Cát Càn Quét (Q) như sau:

- Nếu đối phương chịu ảnh hưởng của nhiều hơn 1 lính cát (Azir có thể có 2 hoặc 3 lính cát), nạn nhân chỉ nhận tối đa sát thương của 1 lính cát mà thôi, bù lại sẽ reset thời gian làm chậm.

azir

Chiêu Q bị nerd nặng nề.

Với người chơi Azir, đây chắc chắc sẽ là một nerf cực đau trong tất cả mọi khâu: Sát thương, đi đường, đẩy lính và giao tranh tổng. Ngày trước, đơn vị tướng đối phương chịu sát thương của tất cả lính cát nên những gì Azir làm được trong giao tranh quá nhiều.

Nay yêu cầu gay gắt hơn, đối phương đứng giữa trung tâm lính cát và không hề có Tốc Biến, Cát Càn Quét (Q) mới phát huy tác dụng bởi tính năng làm chậm, tận dụng đòn đánh thường. Bởi vậy, game thủ cầm Azir gần như không thể theo đường pháp sư lên Quỷ Thư Morello như trước mà chắc chắn phải lên Nanh Nashor. Chắc chắn vị tướng này sẽ bị ảnh hưởng sức mạnh nghiêm trọng trong thời gian tới.

http://noobabble.com/wp-content/uploads/2014/08/Azir-Q1.png

Azir cần phải tận dụng tối đa sức mạnh Lính Cát từ đòn đánh thường.

3. Gangplank

Gangplank cũng bị ảnh hưởng sức mạnh đôi phần vì chiêu Thùng Thuốc Nổ (E) bị nerf chút ít như sau:

- Thùng Thuốc Nổ (E): Delay khi Cast 2 thùng rượu nổ liên tiếp lên 0.25 giây (Khó combo và chậm hơn đôi chút). Xuyên giáp giảm: 50% (60%).

50% với 60% không quan trọng mấy nhưng vấn đề Cast Time Delay khá nhiều khiến Combo khó trước, ảnh hưởng tới khâu dồn sát thương hoặc truy đuổi kẻ địch. Ngoài ra, khâu đi đường cũng bị ảnh hưởng một chút nhưng lí do này chỉ chiếm một phần nhỏ khiến Gangplank mất tích trong đấu trường chuyên nghiệp. Lí do chính đến từ cái đầu chiến thuật và phản xạ cực nhanh của các Gosu khiến họ nhẹ nhàng né chiêu đơn giản.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/11949527_1199296446752305_495870007925629897_n.jpg?oh=daf3d882f5092d27856655c504cf2a0b&oe=56AB0C0E

Giờ khó Cast và combo hơn trước.

4. Maokai

Chỉ một dòng thôi nhưng Maokai chắc chắn sẽ không thể trụ lại trên đấu trường chuyên nghiệp như thời nerf chiêu Húc của Alistar.

Bão Lá Thù Hận (R): Thời gian hồi chiêu tăng từ 40/30/20 giây lên thành 60/50/40 giây.

Việc nerf nặng nề thời gian hồi chiêu của Bão Lá Thù Hận sẽ khiến Maikai không còn đi đường ổn như trước, không còn băng trụ và hứng chịu sát thương mạnh mẽ. Đầu trận ảnh hưởng không đáng mấy nhưng về cuối trận 20s hoặc ngắn hơn (thời gian hồi chiêu) sẽ ảnh hưởng nặng nề bởi giao tranh xảy ra liên tục. Theo chúng tôi, Maokai giảm tới 10-15% sức mạnh và không trụ lại tại chung kết thế giới mùa 5.

http://img.cdn.ved.com.vn/web/lmht360/wp-content/uploads/2014/11/maokai-13.jpg

Một chỉnh sửa nhỏ cũng sẽ khiến Maokai mất tích.

5. Kalista

Kalista là vị tướng thứ 5 nằm trong “Sổ đen Nam Tào” của phiên bản 5.17.

- Hồn Ma Do Thám (W): Sát thương phép gây thêm 10/12.5/15/17.5/20% máu tối đa của nạn nhân, thay đổi từ 12/14/16/18/20%. Nội tại kích hoạt dấu ấn tướng đồng minh gây sát thương cộng thêm tăng lên 10 giây (6 giây).

- Định Mệnh Vẫy Gọi (R): Thời gian hồi chiêu tăng từ 90/75/60 giây thành 120/90/60 giây.

Liên Minh Huyền Thoại: Kalista Quán Quân

Đầu tiên là nội tại chiêu W.

Không còn gì để nerf, Kalista lại tiếp tục bị đánh vào khâu đi đường trong phiên bản tiếp theo. Nội tại chiêu Hồn Ma Do Thám bị nerf nặng nề, ảnh hưởng đến khâu đi đường vốn đã không hề ổn của vị tướng này. Như đã biết, Hồn Ma Do Thám thường được nâng max cuối cùng nên tồn tại rất lâu trong cấp độ 1 nên ượng sát thương ảnh hưởng khá nhiều trong khoảng thời gian dài.

Thêm vào đó, chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi bị nerf khá lớn bởi thời gian hồi chiêu cao, đồng đội không còn công thủ toàn diện như trước nữa. Nên nhớ, Kalista chỉ mạnh ở giai đoạn giữa trận khi có 2 trang bị lớn nên cần ổn định trong giai đoạn đi đường. Do đó, vị tướng này chắc chắn không được ưa chuộng trong thời gian tới, khi các Counter Ashe và Tristana được ưu tiên hơn cả.

Liên Minh Huyền Thoại: Ra mắt trang phục Kalista Quán Quân tuyệt đẹp

Chốt là chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi.