Ký sự GPL Mùa Hè 2015: Ngày đầu đầy ngỡ ngàng tại TP.HCM

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/08/2015 12:50 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Sau một quãng đường dài, nhóm phóng viên Gamek đã có mặt tại thành phố mang tên Bác để tham dự sự kiện Liên Minh Huyền Thoại GPL Mùa Hè 2015.

Không chỉ đem đến cho các khán giả Liên Minh Huyền Thoại cái nhìn tổng quan cũng như bên lề giải đấu GPL 2015, chúng tôi còn giúp các bạn hiểu hơn về hành trình tác nghiệp của mình để có thể đăng tải những thông tin chất lượng, những trận đấu đỉnh cao nhất tại vòng chung kết ĐNÁ tới đây. Cũng là những người yêu thể thao điện tử nước nhà, chúng ta hãy cùng sống hết mình trong những ngày tới nhé.

Theo đúng kế hoạch, vào ngày Chủ Nhật 2/8/2015, nhóm phóng viên GameK sẽ lên đường bay vào tp. Hồ Chí Minh. 6h15, chúng tôi xuất phát từ cơ quan, bắt chuyến Taxi để tới sân bay Nội Bài. Thật không may, chuyến đi bước đầu không thuận lợi bởi thời tiết khá xấu, mưa to, gió mạnh, trời tối sầm lại nên tâm trạng khá lo lắng.

Picture 22

Mưa bắt đầu rơi nhẹ.

Picture 2

Sau đó là trắng cả con đường, trời mù mịt.

Khoảng 7h kém, 2 phóng viên GameK đã có mặt tại sân bay Nội Bài, nhiệt độ ngoài trời khá lạnh đồng thời không khí tại sân bay cũng không được đông đúc, náo nhiệt như mọi khi. Sau khi thưởng thức bữa sáng, chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình và bước lên máy bay.

Picture 3

Sân bay Nội Bài khá vắng vẻ.

Picture 4

Chuyến đi trong thời tiết xấu.

Chuyến bay khởi hành lúc 7h30 sáng. Sau một hồi máy bay lắc mạnh vì thời tiết xấu, chúng tôi cũng được tận hưởng khí hậu thoải mái khi bước vào trời nắng đẹp.

Picture 5

Quang cảnh trên máy bay.

Picture 6

Khi đi tới vùng nắng đẹp.

9h40, phóng viên Gamek đã hoàn thành mọi thủ tục để bước ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất. Cảm giác lúc đầu của chúng tôi là khí hậu thoải mái, trời nắng đẹp và không khí không quá nhộn nhịp, tất bật như Hà Nội. Không biết tại sao nhưng bản thân tôi ấn tượng với mảnh đất Sài Gòn (TP.HCM) ngay từ những "cái nhìn" đầu tiên.

Picture 7
Picture 8

2 phóng viên đã rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó, chúng tôi bước về khách sạn và chuẩn bị cho bữa ăn trưa, đồng thời liên lạc với ban tổ chức Garena để chuẩn bị tác nghiệp chiều nay. Quả thật, đồ ăn ở Sài Gòn thật sự rất ngon, nơi đây được mệnh danh là quy tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực của hầu hết các vùng miền. Chúng tôi đã có dịp thử các món ăn bình dân như bánh canh, bánh thập cẩm, các loại bánh Huế. Địa điểm dừng chân trưa nay được gọi với cái tên khá ngộ nghĩnh: quán “Bà Dạng”, tức “Vừa ăn vừa dạng thì ăn càng ngon”.

Picture 21

Quán "Bà Dạng".

Picture 9

Đồ ăn Sài Gòn đơn giản nhưng lại cực ngon.

Sau một hồi nghỉ ngơi, chúng tôi bước vào công việc chính thức của mình: “Đưa tin về sự kiện GPL mùa hè 2015”. Khâu sân khấu năm nay thực sự quá ấn tượng còn khâu chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng. Bên cạnh công việc tác nghiệp, chúng tôi còn chụp ảnh bên cạnh thần tượng và một số hình ảnh hài hước kèm theo đó.

Đột nhập Nhà thi đấu giải Liên Minh Huyền Thoại ĐNÁ GPL Mùa Hè 2015 trước giờ mở cửa

Sân khấu GPL năm nay được chăm chút một cách kĩ càng.

Các thành viên Boba Marines đã có mặt từ rất sớm.

Đội mũ bảo hiểm để tránh nắng rơi vào đầu - QTV 2015.

Mũ bảo hiểm - QTV???

Picture 12

Chụp ảnh bên cạnh thần tượng - anh Bá Nhật.

Picture 13

Tiếp đến, để hoàn thiện công việc, đại diện Ban Tổ Chức bên phía Garena dẫn chúng tôi đến phòng họp báo. Trang trí đơn giản, không gian không quá rộng rãi nhưng đây sẽ là tâm điểm với các cuộc phỏng vấn game thủ Top 1 GPL Mùa Hè 2015 kể từ ngày mai.

Picture 14
Picture 15

Nơi đây vào ngày mai sẽ vô cùng "Nóng".

Hoàn thành mọi việc thì đồng hồ đã điểm 6h30, chúng tôi cùng một số đồng nghiệp đi ăn tối và dạo bước qua những con phố nhộn nhịp trong giờ cao điểm. Quả thật, Sài Gòn vẫn giữ được vẻ nào đó của một đô thị sầm uất, nhộn nhịp kết hợp với khí trời mát dịu về đêm.

Picture 16

Nhìn thôi là đã thèm rồi!!!

Picture 17

Thêm một trải nghiệm "Ăn uống" mới.

Đến cuối ngày, mọi việc xong xuôi và chúng tôi trở lại với công việc thường ngày. Kết thúc bài viết, chúng tôi xin phép nghỉ ngơi để ngày mai "sống mãi" cùng giải đấu GPL – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức theo chuẩn mực LCS thế giới.