DotA 6.72: Sự trở lại của Sange & Yasha

YLTĐ  | 04/05/2011 0:00 AM

Sange & Yasha đã thực sự trở thành món đồ “khủng” tại phiên bản update mới.

Chắc hẳn nhiều game thủ DotA vẫn còn nhớ Sange & Yasha đã có một quãng thời gian dài là món đồ được rất nhiều late Hero yêu thích, có một điểm trùng hợp khá thú vị ở đây là dường như “vận mệnh” của item này lại gắn liền mới cái tên Soul Keeper, sở dĩ nói như vậy bởi thời điểm nói ở trên cũng là lúc Hero này luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí late Hero của team.
 
Sau đó, khi Soul Keeper dần dần rơi vào quên lãng thì Sange & Yasha cũng bị nerf không ít, mặc dù giá tiền đã rẻ hơn nhưng trên thực tế nó đã không còn được lựa chọn nhiều nữa, họa chăng chỉ là với một số Hero nhất định mà thôi. Với Hero thuộc tính Agility thì sau khi lên Yasha thông thường họ sẽ chọn lên thẳng Manta, còn đối với Hero thuộc tính Strength thì họ sẽ không lên Yasha bởi như thế coi như không thể sử dụng thêm bất cứ Orb effects nào khác nữa.
 
Số phận của Sange & Yasha dường như gắn liền với Soul Keeper.
 
Tuy nhiên, tại phiên bản mới nhất được IceFrog tung ra, chúng ta có thể chứng kiến sự trở lại đồng thời của cả 2 cái tên kể trên, trong khi Soul Keeper đã được sửa lại skill, sức mạnh cũng vì thế mà tăng lên đáng kể thì Sange & Yasha thực sự có một bước chuyển mình kinh ngạc.
 
Vâng! Giờ đây Sange & Yasha đã không còn được tính là Orb effects, chỉ với một dòng ngắn gọn vậy thôi thế nhưng nó đã làm thay đổi hoàn toàn “Thân phận” của món item này. Từ giờ trở đi thì Sange & Yasha đã có thể kết hợp với bất kì loại item Orb effects nào khác như Helm of the Dominator, Mask of Madness...
 
Chia sẻ về vấn đề này, game thủ Dragonnet nói: “Theo tôi thấy quả thực giờ đây Sange & Yasha đã có sự thay đổi quá lớn, không còn bị tính là Orb effects đồng nghĩa với việc các Hero (đặc biệt là Hero Strength) có thể kết hợp nó với các item hút máu khác, không còn có chuyện ngại lên Sange & Yasha bởi sau đó số lượng item khác có thể lên sẽ bị hạn chế nữa”.
 
Giờ đây khi Sange & Yasha sẽ không bị hạn chế bất cứ thứ gì nữa.
 
Không chỉ dừng ở đó, một số Hero trước đây vốn không thể lên Sange & Yasha vì bản thân đã mang sẵn skill dạng Orb effects trong người như Luna Moonfang với Moon Glaive hay Nerubian Weaver (NW) với Geminate Attack thì giờ đây mọi chuyện đã thay đổi. Chắc hẳn tới đây bạn sẽ chứng kiến không ít phong cách đánh NW lên Sange & Yasha bởi đơn giản nó mang lại quá nhiều lợi ích trong khi giá tiền lại không thực sự cao (4300).
 
Dù là Strength Hero hay Agility Hero thì trước khi hợp thành món đồ cuối cùng, Sange hay Yasha đều mang lại sức mạnh không nhỏ cho người sở hữu nó và đây cũng sẽ là một trong những lý do khiến cho Sange & Yasha được sử dụng nhiều trong thời gian tới.
 
Dù là Yasha hay Sange đều mang lại sức mạnh không nhỏ cho Hero sử dụng.
 
Ngoài ra bản thân item này cũng khá mạnh, nó bonus thêm 16 Agility, 16 Strength, 12 damage, 15 attack speed, Greater Maim (kỹ năng dạng passive, có 15% tỷ lệ khiến đối phương rơi vào trạng thái bị slow 30% tốc độ di chuyển cũng như tốc độ đánh trong 4 giây).
 
Mặc dù phiên bản 6.72 mới được ra mắt ít lâu, còn rất nhiều điều đặc biệt về nó mà chúng ta chưa thể ngay lập tức nắm hết được thế nhưng có thể chắc chắn một điều rằng, với sự thay đổi thú vị của mình thì Sange & Yasha sẽ được sử dụng nhiều hơn rất nhiều trong các trận đấu tới đây dù cho đó là thi đấu public hay competitive.
 
Dù là thi đấu public hay competitive thì Sange & Yasha cũng sẽ được chuộng nhiều hơn.
 
Chắc hẳn IceFrog đã nghiên cứu rất kĩ những lời nhận định, phản ánh của người chơi về phiên bản map cũ, thực sự nó còn quá nhiều bất cập và gây bất lợi cho một số nhóm Hero. Tiêu biểu có thể kể đến item Pipe, nó khiến cho các Hero chủ yếu dựa trên sức mạnh damage gây ra của skill gặp rất nhiều bất lợi, đặc biệt là trong combat, có lẽ cũng chính vì điều này mà chiến thuật "Con Rùa" của người Trung Quốc có thể bá đạo đến như vậy, nhưng giờ đây, để khắc chế lại Pipe thì IceFrog đã cho ra item Veil of Discord với tác dụng ngược lại.
 
Ngoài ra còn vô số sự thay đổi lớn nhỏ khác nhau trong phiên bản map mới này, hầu hết trong số chúng đều hướng tới mục đích tạo sự công bằng nhất có thể trong thế giới DotA. Hi vọng rằng tới đây, với việc sức mạnh của các Ganker đã trở lại thì các trận đấu sẽ không diễn ra theo kịch bản khá nhàm chán như trước, cả hai bên đều cố gắng farm, farm và farm cho tới khi full đồ mới đánh nhau phân thắng bại.