DOTA 2: 3 vị tướng bị giảm sức mạnh rõ rệt ở phiên bản 6.84

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 05/05/2015 12:26 PM

Valve đã tỏ ra rất mạnh tay trong việc giảm sức mạnh Hero tại phiên bản DOTA 2 6.84.

1. Troll Warlord

Thay đổi:

- Berserker’s Rage không còn tăng 15 damage.

- Whirling Axes (tầm xa) không còn cho 800 vision.

- Whirling Axes (tầm gần) không còn cho 500 vision.

- Battle Trance giảm từ 7 giây xuống còn 5.

- Berserker's Rage sẽ không bị tắt đi khi chết.

Có vẻ nhận thấy sự bá đạo của Troll trong phiên bản trước, Valve đã có những chỉnh sửa vừa phải nhằm vào vị tướng này. Troll đã bị giảm sức mạnh nhưng không đến mức thê thảm và vẫn hoàn toàn có cơ hội xuất hiện trong đấu trường DOTA 2 chuyên nghiệp sắp tới.

http://www.steamgamefans.com/wp-content/uploads/2013/01/DOTA2TrollWarlord1.jpg

Cụ thể, Berseker’s Rage sẽ không còn tăng cho Troll 15 sát thương khi chuyển về dạng cận chiến nữa. Điều này sẽ hạn chế khá nhiều ở khả năng last hit cũng như dồn sát thương ở thời điểm đầu trận của Troll. Cùng với đó, kỹ năng làm nên sức mạnh của Troll, Battle Trance cũng bị giảm khi thời gian tác dụng chỉ còn 5 thay vì 7s như trước, nếu như trước kia, với 7s nếu khôn khéo, người chơi Troll có thể tận dụng trong combat hoặc thường xuyên dùng để push trụ.

Nhưng với sự điều chỉnh này, 5s là không đủ và hoàn toàn có thể bị chặn lại bởi hệ thống bất tử trụ. Chưa kể, Whirling Axe ở cả trạng thái đánh xa cũng như cận chiến sẽ không còn cho tầm nhìn như trước nữa.

http://dota2hq.eu/_ph/1/2/970024124.jpg

Tuy nhiên, vẫn còn đó thương hiệu của Troll với kỹ năng Whirling Axe ở dạng cận chiến, gây miss tới 60% từ lv1 cho đối thủ cũng như tồn tại trong 4s. Cũng như việc những core item của Troll như Hod, Sange&Yasha, Phase Boots hay Butterfly đều không bị giảm sức mạnh trong phiên bản này, có thể nói Troll có thể không được mạnh mẽ như xưa ở giai đoạn đầu game.

Nhưng từ giai đoạn phút thứ 10 trở đi, Troll sẽ vẫn sở hữu cho mình sức mạnh không khác là mấy so với phiên bản trước. Có thể nói đây là điều chỉnh khá hợp lý của Valve, khi có phần giảm bớt sức mạnh nhưng vẫn giữ lại một cách đầy hợp lý những yếu tố làm nên tên tuổi của Troll Warlord.

2. Sniper

- Agility gain per level giảm từ 2.9 xuống 2.5

- Shrapnel tăng thời gian hồi charge từ 40 xuống 55.

- Shrapnel delay tăng từ 0.8 lên 1.4 (sau 1.4 giây mới dính damage).

- Shrapnel chỉ cho vision sau khi đã gây sát thương chứ không phải ngay lập tức.

- Headshot có thể miss.

- Damage của Assassinate giảm từ 355/505/655 xuống 320/485/650.

Chứng kiến sức mạnh cũng như sự phổ biến của Sniper trong đấu trường DOTA 2 chuyên nghiệp, có lẽ Valve không thể chờ lâu hơn để đưa ra những điều chỉnh cực kỳ mạnh tay nhằm vào vị tướng này.

http://vndota2.com/wp-content/uploads/2014/12/mini-guide-dota-2-sniper-xa-thu-ban-tia.jpg

Bắt đầu từ việc giảm lượng Agility mỗi cấp độ của Sniper một cách thảm hại, từ 2.9 xuống 2.5, cho tới nerf cực mạnh vào Shrapnel, kỹ năng giúp Sniper trở thành một trong những vị tướng đường giữa mạnh nhất ở phiên bản trước. Cụ thể, Shrapnel giờ tăng thời gian hồi charge từ 40 lên 55s ở phiên bản này, gần 1 phút, ngang với các ultimate của các hero khác.

Ngoài ra, các mục tiêu dính phải Shrapnel sẽ chỉ bị lộ tầm nhìn và nhận sát thương sau 1.4s chứ không phải ngay lập tức như phiên bản trước cũng làm hạn chế quá nhiều kỹ năng này. Với 1,4s delay thì một người chơi nhanh tay hoàn toàn có thể né ra khỏi tầm ảnh hưởng của Shrapnel nếu tinh ý. Kỹ năng Headshot giờ cũng có khả năng bắn miss, ngoài ra sát thương từ Assassinate cũng bị giảm nhẹ.

Tất cả đều chứng minh một điều rằng: Sniper quá mạnh ở phiên bản trước, điều không thể bàn cãi và nếu ai đã xem qua trận đấu hơn 200’ giữa C9 và SFZ thì có thể kiểm chứng sức mạnh của một Sniper full đồ là khủng khiếp như thế nào. Việc Valve nerf thẳng tay Sniper ở phiên bản này là hoàn toàn dễ hiểu.

http://fc09.deviantart.net/fs70/i/2013/241/f/c/dota2___the_girl_sniper_by_milra-d6k6hd5.jpg

Chưa dừng lại ở đó, core item ở thời điểm đầu game của súng là Mask of Madness cũng bị giảm sức mạnh một cách thảm hại, khi tốc độ chạy tăng thêm giảm từ 30% xuống 17%, khả năng đào thoát của Sniper đã hạn hẹp nay còn càng thêm khó khăn với việc giảm tốc độ từ MOM. Và cùng với sự nổi lên của hàng loạt các ứng cử viên cho vị trí solo mid hiện nay, có lẽ 6.84 không phải là phiên bản dành cho Sniper.

3. Juggernaut

- Blade Fury cooldown tăng lên thành 42/34/26/18 thay vì 30/26/22/18 như trước

- Blade Fury giờ có chung Spell Immunity như các loại Spell Immunity khác (nói cách khác là hiện nay nó sẽ không xóa buff có lợi trên người Juggernaut thay vì xóa đi như trước)

- Tốc độ di chuyển của Healing Ward giảm từ 450 còn 420

- Omnislash giờ không còn gây mini-stun khi cast nữa

- Sử dụng items hay skill trong khi Omnislash giờ không cần yêu cầu định hướng nữa

http://img.gosutv.vn/pictures/2015/02/13/1423814880_ySyVu7U0.jpg

Cùng chung độ bá đạo với Sniper và Troll, và cùng chung số phận với súng khi là một trong những hero bị giảm sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản này. Valve thẳng tay tăng thêm 12s cooldown ở thời điểm đầu game đối với kỹ năng Blade Fury, cùng với đó là giảm tốc độ di chuyển của Healing Ward. Điều này sẽ khiến Juggernaut chật vật hơn ở giai đoạn đầu game cũng như khó khăn trong việc điều khiển cột máu.

http://fc04.deviantart.net/fs71/f/2014/063/7/d/juggernaut_dota_2_signature_by_lenielsona-d78wb70.png

Quan trọng nhất là bây giờ, Omnislash sẽ không còn gây mini-stun cho các mục tiêu khi trúng nữa, đồng nghĩa với việc Juggernaut sẽ không có cách nào để phá được TP, trừ khi tự trang bị cho mình Skull Basher, Abyssal Blade hoặc MKB. Cùng với việc MoM, trang bị trấn phái bị nerf mạnh tốc độ di chuyển. Thời điểm đầu game sẽ là giai đoạn khá là khó khăn cho Juggernaut ở phiên bản 6.84 này.

Tuy nhiên, vẫn có một số điều chỉnh nhẹ theo chiều hướng có lợi cho Juggernaut. Khi mà Omnislash giờ không còn yêu cầu định hướng cho các kỹ năng hay item nữa, tương tự là Blade Fury sẽ không còn xóa các buff có lợi trên người Juggernaut, và khi ở cấp độ cao nhất, thơi gian cooldown của Blade Fury chỉ là 18s, ngang với phiên bản trước. Combo Blade Fury+TP vẫn sẽ rất hữu hiệu cho việc trốn chạy của kiếm khách này. Chưa kể, Silver Edge-trang bị mới được Valve cho ra mắt cũng hoàn toàn thích hợp với phong cách và lối chơi của Juggernaut.

http://img0.joyreactor.cc/pics/post/Dota-%D1%84%D1%8D%D0%BD%D0%B4%D0%BE%D0%BC%D1%8B-ChaosRaymond-Dota-Art-1761283.jpeg

Giảm sức mạnh khá nhiều ở giai đoạn đầu game, cùng với đó là sự vươn lên mạnh mẽ của rất nhiều hero cùng vị trí như Luna, Naix hay thậm chí là cả Naga, Weaver ở phiên bản này, khả năng giữ được vị trí carry phổ biến như trước của Juggernaut là khá thấp.

>> DOTA 2 The International 5: Những chiếc vé trực tiếp sẽ thuộc về ai?