Điểm mặt những hung thần "bắt buộc" phải bị... nerf ở phiên bản sau

SmiLe  | 06/05/2011 0:00 AM

Không khó để nhận ra điều này khi chúng đều đang là các hot pick trong DotA hiện nay.

Huskar
 
Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Huskar chính là hero "sướng" nhất ở phiên bản 6.72 lần này. Dễ thấy, ở mỗi phiên bản được ra mắt, Ice Frog thường khiến cho chúng ta đỏ mắt vì sự xuất hiện của các hero quá imba. Nếu như trước đây, Tuskarr và Phoenix từng làm điên đảo cộng đồng thì giờ đây, Huskar nổi lên như là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Ultimate Life Break của Huskar được buff quá mạnh.

Chỉ với một vài sửa đổi, buff trong Ultimate, Huskar đã thực sự lột xác khi giờ đây, ngay từ level 6, hero này đã có thể dễ dàng tiễn đối thủ của mình lên bảng và thậm chí có thể trở thành Carry chủ lực của cả team vào lúc Late Game. Với khả năng mới tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng trong phạm vi 600 range, phải chăng sắp tới đây, chúng ta sẽ còn được thấy Huskar xuất hiện trong các competitive game?
 
Nếu như trước kia, Huskar từng phải đau đầu khi buộc phải cố công farm lên tận Phase Boots để tiếp cận mục tiêu thì hiện nay, hero này đã có thể ăn mạng ngay từ lúc đầu. Đặc biệt, Huskar sẽ càng "sát thủ" hơn nữa nếu như anh nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội.
 
Invoker
 
Quả thực là một điều khó hiểu khi Ice Frog không mấy đả động đến hero hot nhất hiện nay, ở cả competitive lẫn public game. Đầu tiên, việc giảm 5 damage khởi điểm của Invoker có lẽ chẳng mấy ăn nhằm khi hero này vẫn có đến khoảng 60 damage khởi điểm (tăng ngọc lửa). Ngay từ lúc đầu, Invoker vẫn hoàn toàn có thể "đì" các hero đi cùng lane của mình nhờ range bắn xa (nếu không muốn nói là quá xa) và sau đó, damage của hero này sẽ càng tăng lên nếu ta tiếp tục tăng Exort.
 
Invoker vẫn quá mạnh.
 
Bên cạnh đó, rõ ràng là việc nerf skill Arcarity từ manacost 50 lên 100 cũng như giảm damage chẳng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng skill của hero này. Invoker vẫn có thể gây damage quá khủng cũng như lượng mana dồi dào mà hero này nhận được (từ Exort).
 
Không khó để dự đoán rằng đây vẫn sẽ là một hot ban/pick trong thời gian tới.
 
Lich
 
Không phải là một Carry có thể cân team vào lúc Late Game như 2 hero trên nhưng với những gì mà Lich làm được ở Early cũng như Late Game, ta dễ thấy Ice Frog cần tiếp tục có những thay đổi đối với hero này ở các phiên bản tiếp theo.
 
Không chỉ đì mọi hero mình gặp lúc ban đầu, Lich còn có khả năng nghiền nát cả team đối thủ vào lúc Mid Game.
 
Skill Dark Ritual vẫn quá mạnh! Không chỉ giúp Lich liên tục có mana để spam Nova lên đầu đối thủ, skill này còn khiến cho những hero đi cùng lane với Lich bị giảm đi một lượng exp lẫn tiền đáng kể. Tự deny creep của mình và khiến cho đối thủ không thể nhận được lượng exp từ creep đó, Lich thực sự có thể đì tất cả mọi đối thủ mình phải đối mặt ở các level đầu. Ở phiên bản 6.72 này, tuy thời gian Cooldown của skill Dark Ritual bị sửa từ 30/27/24/21 thành 35/30/25/20s nhưng qua điều này có lẽ chẳng thể làm giảm sự đáng sợ của Lich.
 
Thậm chí, ở giai đoạn Mid Game, Lich vẫn tiếp tục tỏa sáng khi đóng một vai trò quyết định trong chiến thắng của cả đội trong combat. Ultimate gây damage quá khủng khiếp và hoàn toàn có thể nghiền nát cả team đối thủ nếu họ sơ xuất.