Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2)

PV  - Theo PLXH / PLXH | 24/11/2013 0:00 AM

Tiếp theo phần 1, hãy xem Heroes of the Storm có gì để cạnh tranh với DOTA 2 và LoL.

Không chỉ có một bản đồ

Có thấy đây chính là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Heroes of the Storm so với các đàn anh của mình: thay vì thiết kế một map thi đấu với ba lanes các các trụ ngoài, đội ngũ phát triển quyết định sử dụng nhiều map khác nhau, và mỗi map đều có những đặc trưng và những sự kiện riêng để người chơi có thể tận dụng chúng và tạo ra lợi thế cho team mình (điều này gợi nhớ đến Dday Judgement - một custom map Warcraft III đã từng rất quen thuộc với các game thủ Việt Nam).

Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 1

Hiện tại HotS có bốn chiến trường: Blackheart’s Bay, Cursed Hollow, Dragon Shire và Haunted Mines. Mỗi chiến trường có những mục tiêu khác nhau để hai đội hoàn thành, và khi đạt được mục tiêu sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho mỗi đội. Ví dụ ở Blackheart’s Bay, hai đội sẽ chiến đấu ở một bến cảng; và các hero có thể thu thập một số đồng xu để mang đến hối lộ trùm cướp biển Blackheart để hắn ra lệnh pháo kích các công trình của đối phương. Với map Dragon Shire thì bí quyết để chiến thắng lại nằm ở việc chiếm lấy hai Tháp Mặt trời và Mặt trăng nhằm triệu hồi một kị sĩ rồng để push vào nhà đối phương.

Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 2
Thu thập đủ 3 lễ vật trong map Cursed Hollow sẽ khiến các trụ của đối phương không bắn được.

Các công trình

Gần như không có hệ thống lane rõ ràng như DotA, các công trình của HotS chủ yếu hết ở xung quanh nhà chính và tạo thành một pháo đài với cổng sắt, trụ, nhà chính và hồ máu. Tập trung nhiều hơn vào lối chơi hành động, các trụ bảo vệ của HotS chỉ có một lượng đạn giới hạn và mất một thời gian kha khá để nạp đầy. Vì thế, nếu không có người bảo vệ chúng sẽ nhanh chóng bị đánh sập. Hồ máu của HotS cũng khá yếu đuối và dễ bị phá chứ không imba như DotA.

Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 3
Sony, nữ Barbarian đến từ Diablo cùng với Illidan và Tassadar (Starcraft) trong một đợt push cuối trận đấu.

Bên cạnh các công trình chính, trên chiến trường cũng có những tháp canh ở ngoài cho phép hai đội chiếm lấy nhằm mang lại tầm nhìn và kiểm soát bản đồ. Các tháp canh này thường được đặt ở những vị trí có thể quan sát được nhiều tuyến đường chính trên chiến trường.
 
Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 4
Neutral creeps = lính đánh thuê.

Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 5
Một bãi neutral bao gồm ba hiệp sĩ và một pháp sư.

Do không có hệ thống vàng, nên các hero của Blizzard sẽ không biết tới khái niệm farm rừng quen thuộc như các đồng nghiệp ở các tựa game ARTS khác. Thay vào đó, họ sẽ vào rừng là để chiêu mộ binh lính cho phe mình bằng cách…đánh bại chúng. Khi đó, các đám lính này sẽ đi theo creep phe bạn và push vào pháo đài địch. Tùy theo map thi đấu, sẽ có những dạng lính đánh thuê khác nhau như hiệp sĩ, pháp sư, người khổng lồ với pháo đại bác hay một con golem bá đạo. Tất nhiên, lính đánh thuê càng mạnh, việc thu phục sẽ càng khó khăn hơn rất nhiều.

Chi tiết gameplay thú vị của Heroes of the Storm (Phần 2) 6
Kerrigan và Uther đang “nói chuyện bằng tay chân” với hai Siege Giant.

Tổng kết

Heroes of the Storm có đầy đủ những yếu tố của một trò chơi “bom tấn”: nhà sản xuất lừng danh, những nhân vật được yêu thích, đồ họa đẹp, thiết kế ấn tượng,...Với mục tiêu rút ngắn các trận đấu xuống chỉ 15-20 phút, trò chơi chú trọng vào lối chơi hành động, nhanh và dồn dập. Diễn biến trân đấu xoay quanh những mục tiêu đã được định sẵn, một mặt bắt buộc hai đội phải liên tục combat với nhau. Bên cạnh đó, các cơ chế, cách build hero đã được đơn giản hóa đến mức tối đa sẽ giúp người chơi dễ dàng làm quen và nhập cuộc. Nhưng liệu nó đạt tới thành công mà người hâm mộ và Blizzard kì vọng? Chúng ta sẽ sớm nhận được câu trả lời.