http://gamek.vn:8068/NewsDetail.aspx?news_id=20130517123942735&title=cac-thay-doi-thu-vi-sap-xay-ra-trong-the-gioi-lien-minh-huyen-thoai&url=esport

Liên Minh Huyền Thoại | Những thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại | GameK

Các thay đổi thú vị sắp xảy ra trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại

A.D  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/05/2013 12:48

Liên Minh Huyền Thoại lại một lần nữa thay đổi. Lần này, hai sự thay đổi có thể diễn ra trong thời gian sắp tới là thay đổi về item Móng vuốt Madred/ Lồng đèn Wriggle và tướng Ashe.

Thay đổi về Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle

Vài giờ trước, Statikk đã đưa ra một chủ đề trong mục “Thảo Luận Chung” để lấy ý kiến của các thành viên về vấn đề thay đổi một món đồ mà các Jungler rất ưa chuộng: Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle.

Như các bạn đã biết 2 món đồ này đều có một Nội tại DUY NHẤT rất hay giúp các jungler clear rừng rất nhanh cũng như dễ dàng có lợi thế khi ăn rồng hoặc Baron: Gây một lượng lớn sát thương phép với mỗi đòn đánh cơ bản lên quái rừng, lính, rồng và Baron.

Móng vuốt Madred: +25 Giáp. 

- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 300 sát thương phép. 
- Nội tại DUY NHẤT - Xé Nát: Các đòn đánh thường của bạn gây thêm 10 sát thương chuẩn lên quái.

Lồng đèn Wriggle: +15 Sát thương vật lí +30 Giáp +10% Hút máu. 

- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 500 sát thương phép. 
- Kích hoạt DUY NHẤT: Đặt một cọc mắt tàng hình soi sáng một khu vực trong 3 phút (3 phút thời gian hồi).
- Nhưng có lẽ, các thành viên của Riot không muốn quá phụ thuộc vào may rủi quá nên đã đưa ra ý kiến về việc thay đổi Nội tại DUY NHẤT của nó.
 
Các thay đổi thú vị sắp xảy ra trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại 1

- Ý kiến 1: Mỗi đòn đánh cơ bản gây thêm 125 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 2: Mỗi đòn đánh cơ bản thứ 4 sẽ gây thêm 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 3: Mỗi đòn đánh thứ 4 liên tục trong 3 giây sẽ gây them 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 4: Ý kiến khác.
- Ý kiến 5: Giữ nguyên không thay đổi gì cả.

Dựa vào kết quả của bảng này thì có vẻ mọi người đều thích khả năng tăng thêm sát thương trực tiếp gây lên quái rừng hơn phải đợi đến mỗi lần đánh thứ 4. Có lẽ do ở lần đánh thứ 4 thì các tướng sở hữu lượng tốc độ tấn công cao như: Xin Zhao, Jarvan IV hay Leesin… sẽ có lợi thế hơn nhiều so với các tướng khác. Vậy lần thay đổi này là tốt hay xấu ? Ý kiến của các bạn thì sao?

Kĩ năng nội tại của Ashe sẽ thay đổi

Các thay đổi thú vị sắp xảy ra trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2

Mọi người đều biết kĩ năng nội tại cũ của Ashe là Tập Trung: Sau mỗi 3 giây không tấn công bằng đòn đánh cơ bản hoặc ra khỏi cuộc chiến, tỷ lệ chí mạng của Ashe được tăng lên. Kĩ năng này giúp Ashe ở đầu game có những cú bắn 100% crit nhưng nói chung đây là một trong những kĩ năng nội tại vô dụng nhất ở mid và late game trong Liên Minh Huyền Thoại bây giờ. Có lẽ vì thế, RiotGypsylord, nhà thiết kế champion của Riot đã lên tiếng về việc thay đổi nội tại mới của Ashe theo một chiều hướng hay hơn: 

Tập trung mới: Ashe nhận 3/6/9/12/15/18 stacks Tập trung sau mỗi 3 giây không tấn công. Tập trung tăng dần mỗi giây. Khi đạt 100 stack, đòn tấn công cơ bản tiếp theo của Ashe sẽ chắc chắn gây ra sát thương chí mạng. Kĩ năng này cộng dồn với tỉ lệ sát thương chí mạng của Ashe.

Nói đơn giản, khi đạt level 18, Ashe không sở hữu một món đồ nào cả thì:

1 Sec - 0 Stacks: 
2 Sec - 0 Stacks
3 Sec - 18 Stacks
4 Sec - 24 Stacks
…..

Nhưng nếu Ashe có 55% tỉ lệ chí mạng, thì stack của Tập trung sẽ cộng dồn với tỉ lệ chí mạng của Ashe:

1 Sec - 0 Stacks
2 Sec - 0 Stacks
3 Sec - 73 Stacks (55 +18)
4 Sec - 79 Stacks
….

Có lẽ đây sẽ là một hướng mới cho Ashe trở thành một ADC mạnh hơn và có dần chỗ đứng trong Liên Minh Huyền Thoại. Bạn nghĩ sao về thay đổi này?