[E3 2018] Tất tần tật thông tin về Devil May Cry 5: 10 năm chờ đợi và màn tái xuất của Dante

Hades Dang  - Theo Helino | 10/06/2018 02:05 PM

Sau đúng 1 thập kỷ kể từ phiên bản Devil May Cry 4, Dante đã trở lại theo một cách không thể ấn tượng hơn

1/ Ngày phát hành

Dự kiến phát hành trong khoảng thời gian từ 4/2018 đến 3/2019. Nhưng cho đến giờ là tháng 6/2018 rồi vẫn chưa có thêm động tĩnh gì. Ban đầu Devil May Cry V được dự tính công khai ở kì PSX nhưng sau khi nhận được feedback ở E3 press conference thì nhà phát hành quyết đinh dời đến E3 2018.

Tính ra, tựa game đã được lên kế hoạch và phát triển trong vòng 2 năm. Nếu tính luôn đến lúc phát hành thì tựa game sẽ được phát triển trong vòng 3 năm. Đây là thời gian phát triển lâu nhất của 1 tựa game DMC. (nghe đồn là bắt đầu lên kế hoạch từ đầu năm 2015)

2/ Team phát triển

Team của Itsuno đang chịu trách nhiệm cho DMC V (team này làm các tựa DMC trước và tựa Dragon’s Dogma). Phần 5 này, Yuji Shimomura sẽ trở lại với vai trò đạo diễn cut-scene cho DMC V, ông đã từng làm cut-scenes cho 2 phần của DMC là 3 và 4 đồng thới cả Bayonetta nữa. Rueben Langdon sẽ đóng vai Dante, Johny Young Bosch đóng vai Nero, Dan Southworth là Vergil. Hoàn toàn chưa có thông tin về nữ diễn viên cho vai Trish và Lady. Onyay Pheori đang hỗ trợ về vấn đề soundtrack.

3/Nhân vật và cốt truyện

DMC V tiếp nối cốt truyển, bối cảnh sau DMC 4. Người chơi có thể chơi và được trải nghiệm nhiều hơn 1 nhân vật (Dante là chắc chắn và Nero có khả năng…) Nghe đồn là có tới 3 NV có thể chơi được và nhân vật thứ 3 này cực mạnh (không chắc là mới hoàn toàn hay NV cũ). Ở phần V lần này, cốt truyện sẽ xoay quanh nhân vật chính là Dante. Chúng ta được hứa hẹn sẽ thấy cuộc chiến nảy lửa giữa Dante và nhân vật phản diện chính của phần nàylà “Prince Of Darkness”. Hy vọng DMC V sẽ là cái kết cho storyline “Sons of Sparda”.

4/ Gameplay và hệ thống

Console sẽ cố đạt 60fps. Thiết kế màn chơi sẽ mở hơn so với các tựa DMC trước nhưng không hẳn như dòng Souls hay mở hoàn toàn. Di chuyển ngoài combat sẽ đồng với thế giới mở của game. Thiết kế màn và khám phá sẽ tương đồng với Bayonetta nhưng không có các QTEs (quick time events), thực ra dòng này cũng làm gì có QTEs. Tính năng online sẽ có thêm nhiều sự bổ sung mới nhưng thật đáng tiếc là không có PVP.

Camera sẽ kéo lại trong lúc đấm nhau dữ dội (big fight). Đội phát triển khá là tự hào về hệ thống camera mới và linh động hơn. Animations (đồ họa) sẽ được cải thiện để giảm thiểu độ cứng ngăt. Nhấn mạnh vào hiệu ứng vật lý của trang phục . Các cảnh đánh đấm sẽ đẹp mắt và mượt mà hơn.


Hệ thống né đòn đã được làm lại và nói chung là mượt hơn trước. Gameplay lần này sẽ không có thanh stamina.

Hệ thống né đòn đã được làm lại và nói chung là mượt hơn trước. Gameplay lần này sẽ không có thanh stamina.

Các nhiệm vụ và đánh giá sẽ tương tự như các dòng DMC trước và Bayonetta. Chắc chắn có thể chọn Mission/Chapter. Các thể loại boss sẽ được gia tăng đầy kịch tính. Có một trường đoạn boss fight kéo dài từ khu này qua khu khác trong game.

Style system sẽ được tích hợp cho Dante – sẽ phản ứng hơi khác biệt với mỗi style. Style system cũng được sắp xếp hợp lý để người chơi dễ sử dụng hơn. Mỗi loại style sẽ có lợi thế với một số địch nhất định. Sẽ có nhiều yếu tố tương tác môi trường hơn các tựa DMC trước. Yếu tố này sẽ tăng thêm chất cho hệ thống combat. Một số dạng môi trường có thể bị phá hủy/ biến đổi trong quá trình chơi. Tuy tựa game này không phải là thế giới mở nhưng có vài thứ được lấy cảm hứng từ Dragon’s Dogma.

(Tham khảo theo Chiiken Gamer)