Dù Pewdiepie rất cố gắng, nhưng đây là lý do khiến cho T-Series chắc chắn trở thành người thắng cuộc

Mặt Trứng  - Theo Helino | 12/03/2019 02:00 PM

Nếu thế thật thì quả là đáng tiếc cho Pewdiepie.

Felix ‘PewDiePie’ Kjellberg hiện vẫn đang là người dẫn đầu trong cuộc chiến trường kỳ trên Youtube với T-Series. Và mặc dù không thể phủ nhận nỗ lực của anh chàng Youtuber người Thụy Điển này khi đã cố gắng kêu gọi được sự giúp đỡ của cả CEO Tesla - Elon Musk hay các ngôi sao của Youtube như Mr Beast hay Paul Logan. Tuy nhiên, vị thế này có lẽ không thể giữ được lâu, nhất là sau khi lý do dưới đây được đưa ra.

Dù Pewdiepie rất cố gắng, nhưng đây là lý do khiến cho T-Series chắc chắn trở thành người thắng cuộc - Ảnh 1.

Pewdiepie và các fan đang rất nỗ lực kéo subs trong những ngày gần đây

Cụ thể, sự cố gắng của Pewdiepie sẽ là vô ích bởi vì lực lượng fan hâm mộ khổng lồ của T-Series. Nên nhớ rằng, đây là một công ty có truyền thống lâu đời, được thành lập vào năm 1980. Ban đầu, T-Series hoạt động như một công ty băng cassette và sau khi trở thành một trong những công ty âm nhạc lớn nhất vào những năm 1990, hãng đã bắt đầu đăng tải một loạt những danh mục video và trailer nhạc Ấn Độ lên Youtube vào cuối năm 2010.

Nhưng phải tới năm 2016, T-Series mới thật sự bùng nổ mạnh mẽ khi mà tập đoàn viễn thông Reliance Industries đã phổ cập Internet tới với mọi miền của Ấn Độ. Công nghệ mới này cung cấp mạng Wifi phổ biến cho hàng triệu người dân Ấn Độ có thể truy cập Internet với giá cả phải chăng.

Cộng thêm với việc những chiếc điện thoại thông minh xuất hiện ngày một nhiều với giá cả phải chăng hơn trong những năm gần đây, số lượng người truy cập Internet ở Ấn Độ ngày càng tăng mạnh. Điều này cũng đồng thời làm tăng thêm nhu cầu nghe nhạc trực tuyến - thứ mà T-Series luôn sẵn sàng cung cấp.

"Càng ngày càng có nhiều người Ấn Độ xuất hiện hơn trên mạng, và việc đăng tải cũng như theo dõi các video là cách mà họ thường xuyên làm trên Internet" ông Gautam Anand, giám đốc điều hành của chi nhánh YouTube Châu Á, nói với New York Times trong một cuộc phỏng vấn "Ngay cả khi bạn không biết chữ, bạn vẫn thích xem các video".

Và theo như ông này nhận định, thành công của T-Series mới chỉ là sự khởi đầu cho một trào lưu, cơn sốt mới với các nội dung trực tuyến của Ấn Độ.

Dù Pewdiepie rất cố gắng, nhưng đây là lý do khiến cho T-Series chắc chắn trở thành người thắng cuộc - Ảnh 2.

T-Series thường xuyên có những video nhạc Ấn Độ vô cùng phong phú

Theo một báo cáo gần đây của Bain & Company, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu, tính đến tháng 11 năm 2018, chỉ có 34% trong số 1.35 tỷ dân số Ấn Độ hiện đang thường xuyên sử dụng Internet, trong khi con số này lên tới 89% so với Mỹ.

Điều này càng chứng minh rằng lượng fan vốn đã khổng lồ của T-Series tính tới thời điểm hiện tại mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, nhưng đã đủ sức đe dọa và uy hiếp vị thế của Pewdiepie. Và cứ với tốc độ phát triển Internet chóng mặt như hiện nay ở đất nước đông dân thứ nhì thế giới này, viễn cảnh mà ông hoàng Youtube Pewdiepie phải nhường ngôi vương có lẽ sẽ chẳng còn xa nữa.

Bình luận về bài viết