DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo

MissingMiddle  - Theo Helino | 14/06/2019 01:30 PM

Cái tên DOTA Underlords đang cực kì hot ở thời điểm hiện tại

Khác rất nhiều với những sản phẩm ăn theo trào lưu khác, Valve phát triển DOTA Underlords một cách toàn diện khi mà những cơ chế bất hợp lí của Auto Chess bị loại bỏ, những hero biểu tượng của DOTA 2 được thêm vào game và quan trọng nhất là tối giản hóa những thao tác thừa cho game thủ.

DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo - Ảnh 1.

Giao diện khá ấn tượng của DOTA Underlords

Thay đổi cơ chế di chuyển

Về cơ bản thì các quân cờ giờ sẽ chạy thay vì nhảy như Auto Chess thông thường, điều này tưởng nhỏ nhưng lại thay đổi cực kì lớn tới trò chơi khi mà không còn những pha né chiêu vô lí nữa. Thay vào đó khả năng tiếp cận của các quân cờ sẽ phụ thuộc vào tốc độ di chuyển, vì thế mà những vị tướng sở hữu chiêu thức làm chậm giá trị này sẽ bớt "phế" hơn như Batrider, Lich.

DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo - Ảnh 2.

Các unit Sát thủ sẽ Blink trực tiếp thay vì nhảy nhảy mất thời gian như cũ

Bên cạnh đó thì các unit thuộc class Assasins thay vì nhảy như cũ sẽ Blink thằng ra hàng sau của đội hình địch, giảm thiếu tối đa thời gian chờ của các vị tướng, hợp với lối chơi nhanh gọn của các Sát thủ đúng nghĩa. Việc này cũng sẽ giúp game rút ngắn thời gian lại khá nhiều khi mà trong các trận đấu Auto Chess thông thường, bạn tốn rất nhiều thời gian vào những hành động rườm ra của các unit.

Chỉnh sửa các Class và thêm tính năng thống kê trong game

Có một sự thật là ở Auto Chess, có rất nhiều Class và chủng tộc bị ghẻ lạnh bởi vì chúng quá yếu trong khi đó có những Class khác lại sở hữu những unit mạnh mẽ, combo khủng và độc chiếm meta trong thời gian dài, điển hình là Knights đang quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Vì thế mà khi tạo ra DOTA Underlords, Valve cũng tiện thể chỉnh sửa luôn hệ thống combo của các Class.

DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo - Ảnh 3.

Các hero đang được cân bằng khi đưa vào DOTA Underlords

Một điểm yếu của DOTA Auto Chess ở chỗ tựa game này không có khả năng thống kê một cách toàn diện những gì bạn đã làm được trong trận đấu. Ở DOTA Underlords, bạn có thể biết được mình đã có bao nhiều round thắng/thua mỗi khi kết thúc trận, lượng sát thương gây ra và lượng vàng kiếm được. Hơn nữa trong trận bạn cũng biết mình có bao nhiều round thắng hay thua mỗi khi đối thủ tấn công sang nhà của bạn, giúp cho bạn có khả năng tính toán xem mình cần làm những gì để đối phó với đối phương.

DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo - Ảnh 4.

Các combo của đối thủ, số round thắng giữa hai bên được hiển thị chi tiết

Hạn chế độ ngẫu nhiên quá lớn

Điều gây ức chế nhất khi chơi Auto Chess là việc sẽ có lúc bạn cảm thấy cả thế giới chống lại mình, đối thủ thì nhận được quá nhiều đồ trong khi mình chả có gì, đôi khi bạn chiến thăng round Rồng đen nhưng lại chỉ nhận được một chiếc Stout Shield giá trị thấp.

DOTA Underlords là bản nâng cấp toàn diện của Auto Chess thay vì chỉ là sản phẩm ăn theo - Ảnh 5.

Các trang bị sẽ xuất hiện sau khi bạn đánh bại một round quái có cấp độ tương ứng

Để khắc phục điều này, Valve đã làm lại hoàn toàn cơ chế rơi đồ và nhận đồ tại DOTA Underlords, cụ thể thì sau khi chiến thắng round quái, bạn chắc chắn sẽ nhận được các trang bị, hiệu ứng có lợi, điều bạn cần làm là lựa chọn sau cho hợp lí nhất có thể. Hơn nữa việc ghép đồ cũng không còn nữa, thay vào đó bạn sẽ nhận được những món đồ lớn luôn như Eyes of Skadi, Dagon, Mekansm ...