DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/03/2017 03:32 PM

Sở hữu winrate khá cao ở mức Rank trên 5k, tuy nhiên ở mức Rank thấp hơn, vị tướng này lại có tỷ lệ thắng khá thấp. Tại sao lại như vậy và làm thế nào để giúp bạn cải thiện điều đó?

DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

Khi nhìn vào tỷ lệ thắng của Tinker trong các trận đấu rank, pub, dễ dàng nhận thấy hero này cũng gặp phải một hiện tượng khá phổ biến của đa phần những vị tướng đòi hỏi kỹ năng điều khiển cao. Trong khi tỷ lệ thắng của hắn ở mức rank dưới 2k MMR chỉ là 48.07% thì càng lên các mức rank cao hơn, win rate của hero này lại tăng lên đáng kể, tới mốc 51.92% ở mức rank trên 5k MMR. Không khó để giải thích sự thay đổi này, khi Tinker là mẫu tướng phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người chơi để phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Tinker đòi hỏi rất nhiều người chơi phải tận dụng tốt từng quãng thời gian trong game, cũng như yêu cầu các player phải có khả năng đọc bản đồ tốt, cũng như nhanh chóng trong việc xử lý tình huống và thao tác với các item để đưa ra các quyết định chính xác. Với những người chơi ở đẳng cấp thấp, việc phát huy hiệu quả của Tinker là gần như bất khả thi, dẫn tới việc win rate của hắn chỉ lẹt đẹt như vậy.

DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

Phiên bản 7.02 cũng không mang lại quá nhiều khác biệt trong cách lên những item cơ bản cho Tinker. Sau khi kết thúc giai đoạn đi lane, Tinker vẫn cần những món đồ cơ bản quen thuộc như Soul Ring, Boots of Travel và một điểm vào Ream, đủ để hỗ trợ các tình huống team fight. Thời gian trung bình để có hai item kể trên thường rơi vào khoảng từ phút thứ 9 tới 12, trong khi Ream chỉ nên nâng cấp khi bạn đã có gần đủ Boots of Travel.

Ở giai đoạn đầu game, đừng nghĩ rằng Tinker là yếu, khi với hai kỹ năng đầu tiên của mình, hắn hoàn toàn có thể gây ra một lương damage tương đối lớn, khi mà chỉ cần một điểm March of Machines là đủ để hắn có thể farm ổn ở đầu game. Trong phiên bản 7.02, khả năng phòng thủ high ground của các hero luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, và Tinker cũng đảm nhiệm tương đối tốt vai trò này, với những pha cấu rỉa nhờ Heat Seeking Missile hay March of Machines.

DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

Tinker vẫn thường chứng kiến hai cách build kỹ năng quen thuộc. Một là cộng 1 điểm vào hai kỹ năng đầu, sau đó nâng max March of Machines để tận dụng tối đa khoảng farm nhờ March of Machines và Boots of Travel. Tuy nhiên trong phiên bản mới này, Tinker bắt đầu được xây dựng theo xu hướng mới hoàn toàn, một Tinker “chiến” hơn hẳn.

Với việc March of Machines là kỹ năng được ưu tiên sau cùng, khi Tinker sẽ cộng max hai skill đầu tiên trước, Tinker có thể mang lại một lượng burst damage vô cùng lớn ở giai đoạn đầu game. Tuy lượng farm có thể bị giảm đi đôi chút, nhưng đổi lại, lượng gold mang lại từ các mạng hạ gục sẽ bù lại phần nào. Nên nhớ rằng, một combo full cấp độ ở đầu game của Tinker mang lại lượng damage vô cùng lớn.

Trong cả hai cách tiếp cận, Laser gần như là kỹ năng luôn được ưu tiên cộng từ level 1, khi nó hỗ trợ tương đối tốt cho khả năng đi lane của Tinker. Trước khi phiên bản 7.00 ra mắt, một số người chơi còn để dành điểm vào những cộng vàng stats, nhằm đảm bảo lượng mana cho Tinker có thể dùng Ream ngay từ level 6. Tuy nhiên phiên bản 7.00 đã chấm dứt điều này với sự ra mắt hệ thống Talent Tree, thế nên Ream vẫn thường được nâng ở thời điểm Tinker gần đạt được Boots of Travel. Tuy nhiên, lượng mana tăng lên theo mỗi cấp độ của Ream cũng là một trở ngại tương đối lớn ở giai đoạn mid game.

DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

Không giống như những hot boy hiện tại như Lone Druid hay Ember Spirit, hệ thống Talent Tree mới ra mắt không thay đổi quá nhiều về cơ chế hoạt động của Tinker. Với lựa chọn ở mốc level 10, có tới 87.2% người chơi rank, pub lựa chọn có thêm 8 intelligence, khi nó giúp giảm bớt vấn đề về mana, trong khi 6 armor mang tính chất giải pháp tình huống hơn hẳn.

Tương tự như vậy là ở level 15, khi mà 81.1% lựa chọn 4% sát thương phép, thay vì 200 máu ít ỏi, khi rõ ràng sát thương của Tinker đến từ lượng damage phép là chính. Ở mốc level 20 cũng không có gì khác, khi đại đa số lựa chọn có thêm 75 cast range, thay cho 15% kháng phép.

DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02

Ở cấp độ 25, mọi thứ không còn dễ dàng cho người chơi, khi mà 20% hút máu phép hoặc 100 sát thương của Laser không quá dễ để lựa chọn. Tích hợp với Aghanim’s Scepter, 100 damage vào Laser được coi là tính năng khá sáng giá, trong khi 20% hút máu phép cộng thêm sẽ cải thiện độ tank của Tinker trong một vài tình huống cụ thể.

Cũng tương tự như vậy, cách lên đồ của Tinker cũng không có nhiều khác biệt, vẫn với những món đồ cơ bản như Bloodstone, Bots, Blink Dagger hay cả Aether Lens. Còn các món đồ còn lại như gậy hex, Dagon hay Shiva Guard vẫn được lên tùy theo diễn biến của trận đấu.