DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20

MissingMiddle  - Theo Helino | 27/11/2018 02:43 PM

Phiên bản 7.20 đã mang tới một bộ mặt tươi mới cho DOTA 2 sau khi chúng ta phải chứng kiến một mùa Major nhàm chán với các trận đấu lặp đi lặp lại của bản 7.19 và dưới đây là 5 sự thay đổi quan trọng nhất mà phiên bản 7.20 mang lại.

Thêm hiệu ứng Leash

Hiệu ứng không chế thứ 18 của DOTA 2 đã hồi sinh một vị tướng mà tưởng chừng đã biến mất khỏi game là Slark khi mà chỉ sau một đêm chú cá này đã hồi sinh mạnh mẽ với tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng. Leash được hiểu là hiệu ứng trói buộc giữa hai hoặc nhiều mục tiêu lại với nhau, hiện tại chỉ có 3 skill có hiệu ứng này là Pounce của Slark, Dream Coil của Puck và Soul Bind của Grim Stroke.

Điểm lợi hại của skill này đó là đối phương chỉ có thể sử dụng Item như Force Staff, BKB để thoát thân chứ hiệu ứng này khóa chặt các skill mang tính cơ động, thậm chí nó còn dùng để cancel TP và gank lẻ cực kì hiệu quả.

DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20 - Ảnh 1.

Slark hồi sinh chỉ sau một đêm nhờ hiệu ứng Leash.

Deny cho vàng thay vì kinh nghiệm

Đây được coi là thay đổi mang tính bước ngoặt của giai đoạn đi đường khi mà giờ đây bạn không còn vượt lên quá nhiều so với đối thủ về mặt cấp độ và kinh nghiệm nhờ việc deny quái nữa mà thay vào đó là lượng trang bị. Đây được xem là buff gián tiếp cho những hero phụ thuộc vào cấp độ nhưng không có được khả năng last hit deny quá tốt ở lane như Zeus, Earth Shaker khi mà những hero này vẫn có thể có được lượng kinh nghiệm tốt trong khi trang bị không cần quá nhiều.

DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20 - Ảnh 2.

Những hero phụ thuộc nhiều vào level như Zeus giờ đang cực hot.

Hơn nữa thay đổi này làm cho những hero support có thêm kinh tế để mua ward hay các trang bị hỗ trợ khác thay vì chỉ có một con đường duy nhất và cực kì nguy hiểm là tiêu diệt hero đối phương. Bên cạnh đó thì việc vàng từ các bãi stack tăng lên thành 35% cũng là một con số vô cùng đáng kể dành cho những người chơi hỗ trợ.

Trang bị tăng tốc độ di chuyển thay đổi toàn tập

Một trong những chỉ số vô cùng quan trọng của DOTA 2 là tốc độ di chuyển đã được làm lại gần như là toàn bộ ở bản 7.20 khi mà tất cả các trang bị tăng tốc độ di chuyển giờ sẽ tăng theo phần trăm tốc độ cơ bản của hero thay vì cộng thẳng như trước kia. Theo tính toán của chúng tôi thì giá trị này không thay đổi với những hero có 300 tốc độ di chuyển cơ bản nhưng với những hero chạy chậm hơn như Treant Protector hay Crystal Maiden thì con số mất đi khá đáng kể.

DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20 - Ảnh 3.

Crystal Maiden giờ sẽ di chuyển cực kì khó khăn.

Thay đổi này khiến cho khả năng roaming gần như sẽ biến mất khi mà chỉ những hero đặc biệt như Bounty Hunter hay Earth Spirit là còn có khả năng này khi mà việc di chuyển khó khăn hơn sẽ làm cho các cuộc gank của những Support dễ bị phản gank và chết ngược, một lối chơi không an toàn chút nào. Đi cùng với đó là việc lối chơi bám lane sẽ quay trở lại và các team chuyên nghiệp đã bắt đầu thử nghiệm lối chơi Trilane tưởng lỗi thời vào bản 7.20 và mang lại kết quả khá khả quan.

Sự thay đổi của những trang bị cơ bản

Null Talisman/Bracer/Wraith Band được coi là những trang bị cơ bản nhất của mỗi hero khi nó cung cấp những chỉ số cơ bản để các hero trụ đường và farm một cách tốt nhất. Tuy nhiên có vẻ như những thay đổi của bản 7.20 làm cho các item này mạnh một cách đáng sợ khi mà những Carry liên tục sử dụng 2 tới 3 chiếc Wraith Band và có được sức mạnh cực kì mất kiểm soát. Ít tỏa sáng hơn nhưng Null Talisman cũng thường xuyên được các hero Intel mua 2 cái để có được lượng sát thương kĩ năng vượt trội.

Theo như các Gosu chia sẻ thì với 3 chiếc Wraith Band giá chỉ 1560 vàng, lượng chỉ số mang lại còn nhiều hơn cả một cục Ultimate Orb hay Yasha, đồng thời boost sức mạnh của các hero Agi lên cực kì sớm. Còn đối với các hero Intel thì 2 chiếc Null Talisman cung cấp cho họ 6% Spell Amp cùng rất nhiều chỉ số, và khi có thêm Kaya cùng với Spell Amp cơ bản từ chỉ số Intel thì hero của bạn sẽ sở hữu khoảng 20% spell Amp vào khoảng phút thứ 15, không nhiều hero có thể chịu được lượng sát thương phép kinh khủng như vậy vào giai đoạn này.

DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20 - Ảnh 4.

3 WraithBand đầu game là style thường thấy của hầu hết tướng Agi hiện tại.

Thay đổi về Map

Nếu như những thay đổi trên có tác dụng tới một vài hero nhất định thì những thay đổi về map ảnh hưởng tới cả trò chơi và cách tư duy của game thủ về DOTA 2 khi mà giờ đây chúng ta gần như phải học lại map từ đầu vì có quá nhiều sự thay đổi. Sự thay đổi lớn nhất đó là việc Rune Bounty trên top của Dire là một khu vực quá nguy hiểm để tranh chấp khi mà vị trí Rune nằm hoàn toàn dưới đồi, thậm chí là có tới 4 hướng khuất sight và bạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20 - Ảnh 5.

Rune top của Dire là nơi cực kì nguy hiểm.

Điểm thay đổi thứ hai đó là khu rừng của Radiant giờ đây là nơi farm cực kì an toàn khi mà phần lớn Camp rừng đều nằm trên highground và hướng vào Shrine, khả năng back up và hồi phục sẽ dễ dàng hơn hẳn so với Dire. Thay đổi thứ ba quan trọng là việc Radiant gặp khó khăn rất nhiều ở khả năng kiểm soát safe lane của mình khi mà khoảng cách từ trụ safe lane ra tới rune sẽ dài hơn so với trụ offlane của đối thủ tới rune, phạm vi di chuyển để phòng thủ trụ 2 safe lane cũng rất hẹp khi buộc phải đi từ Shrine vào bởi vì tele thẳng vào trụ 2 sẽ rất nguy hiểm khi có thể bị đánh úp từ sau trụ.