DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/03/2017 04:32 PM

Bất chấp sự vươn lên đầy mạnh mẽ của những người đồng nghiệp như Lone Druid, Sniper, cộng thêm sự thay đổi khó đoán về meta game, Juggernaut vẫn đang là sự lựa chọn được đánh giá là vô cùng toàn diện và cực kỳ cơ động.

DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!

Trong suốt năm 2016, và thậm chí kể cả khi phiên bản big update ra mắt với biết bao thay đổi đầu năm 2017, Juggernaut vẫn luôn giữ vững được vị trí của mình với vai trò là một trong những hard carry hàng đầu, cũng như được ưa chuộng bậc nhất kể cả tại đấu trường chuyên nghiệp cũng như trong các trận đấu rank, pub.

Bất chấp sự vươn lên đầy mạnh mẽ của những người đồng nghiệp như Lone Druid, Sniper, cộng thêm sự thay đổi khó đoán về meta game, Juggernaut vẫn đang là sự lựa chọn được đánh giá là vô cùng toàn diện và cơ động.

Những thay đổi trong phiên bản mới

DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!

Trong bản big update 7.00, Juggernaut gần như không có bất kỳ thay đổi nào đáng kể, nếu không bàn tới hệ thống Talent Tree, thứ mà hero nào cũng đều được thêm vào. Phải tới khi bản cập nhật 7.02 ra mắt, vị kiếm sĩ này mới nhận được đôi chút chú ý từ phía Valve, theo chiều hướng không thiệt hại nhiều, cũng chẳng có lợi ích gì dành cho Juggernaut.

Cụ thể, mỗi lần đối thủ phá được Healing Ward, chúng sẽ nhận được 25 gold, một con số tương đối bèo bọt. Còn lại, về cơ bản, sức mạnh của Juggernaut vẫn không có gì khác trước, và đó cũng là lý do mà Juggernaut vẫn đang tung hoành ngang dọc trên khắp các mặt trận của DOTA 2.

Nên nâng hệ thống Talent Tree như thế nào

DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!

Level 10: +175 máu hoặc +20 sát thương tay

Ở mốc level 10, 20 sát thương tay sẽ giúp Juggernaut trở nên mạnh mẽ cũng như hỗ trợ tốt lượng damage cho hắn từ những đòn đánh cơ bản cũng như mỗi lần sử dụng Omnislash. Tuy nhiên, trong phiên bản 7.02, lượng máu được cộng thêm tới từ tính năng còn lại đã tăng thành 175, thay vì 150 như trước cũng là một lựa chọn khá đáng để suy nghĩ, khi rõ ràng mặc dù thuộc mẫu tướng áp sát, thế nhưng Juggernaut chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chống chịu của mình.

Tùy vào tình hình và diễn biến trân đấu, người chơi có thể đưa ra quyết định với cột mốc này, nhưng đa phần thường chọn 20 sát thương tay, thứ có thể giúp Juggernaut đạt tốc độ farm nhanh hơn.

Level 15: +20 tốc đánh hoặc +7 giáp

Thời gian đầu, đa phần người chơi đều sẽ lựa chọn 20 tốc đánh như một cách để cường hóa tối đa lượng sát thương mà Juggernaut có thể gây ra. Đành rằng đây là một hero agility, và sở hữu lượng damage tay thuộc dạng khủng với những pha crit liên tục, thế nhưng 20 tốc đánh đôi khi lại trở nên quá nhỏ bé nếu đặt cạnh tính năng còn lại, +7 giáp.

Hữu hiệu và có tác dụng tức thì, 7 giáp mang lại cho Juggernaut một lượng tank tương đối hiệu quả, đặc biệt là ở thời điểm mốc level 15, khi mà các core hero bên phía đối thủ đã dần có đủ item, cũng như các support có cấp độ cần thiết. Juggernaut cần thêm một chút tank trong khoảng thời gian này, nên có lẽ 7 giáp sẽ là lựa chọn được ưu tiên.

DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!

Level 20: +20 tốc chạy hoặc +8 tất cả các chỉ số

Với những item quen thuộc tới từ Juggernaut trong phiên bản này như Phase Boots hay Manta Style, lượng tốc chạy bổ sung tới từ Juggernaut có lẽ đã trở nên quá thừa thãi. Thậm chí ở nhiều thời điểm, Blink Dagger vẫn là item được khá đông đảo người chơi hero này ưa chuộng để tăng thêm sự cơ động cho Juggernaut. Thế nên 20 tốc chạy gần như trở thành lựa chọn không mang lại quá nhiều ý nghĩa ở cột mốc này.

Gần như 90% người chơi Juggernaut sẽ lựa chọn có thêm 8 all stats, thứ mang lại những chỉ số cơ bản và vô cùng quý giá cho bất kỳ vị tướng nào. Nên nhớ một Ultimate Orb có giá tới 2100 cũng chỉ mang lại 10 all stats cho các vị tướng trang bị nó.

Level 25: +175 sát thương mỗi giây của Blade Fury hoặc +20 Agility

Thật ra, ở giai đoạn late của late game, khi mà các hero đã đạt cấp độ 25 thì việc có thêm 175 sát thương mỗi giây tới từ Blade Fury cũng không phải là con số quá khủng khiếp, khi mà trong thời điểm ấy, hầu hết người chơi Juggernaut đều chỉ dùng kỹ năng này như môt phương tiện hữu hiệu để trốn chạy thay vì gây sát thương như quãng thời gian đầu trận. Có thêm 20 agility cũng không phải lựa chọn tồi, khi nó sẽ gia tăng đáng kể lượng damage, tốc đánh cũng như giáp cho Juggernaut. Có lẽ, 20 agility là lựa chọn phù hợp hơn với đa số các game thủ.