DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam

MissingMiddle  - Theo Helino | 13/06/2019 03:39 PM

Có thể DOTA 2 không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng các game thủ Việt luôn biết cách để bạn bè quốc tế phải nể phục.

Cứ mỗi năm một lần, cộng đồng DOTA 2 Việt Nam lại rộ lên phong trào cosplay theo phong cách "cây nhà lá vườn" không quan trọng phải đẹp xuất sắc như dân chuyên và tính sáng tạo được đặt lên hàng đầu. Và điều này đã khiến các game thủ quốc tế phải trầm trồ thán phục trước sức sáng tạo tưởng như không giới hạn với những màn hóa thân "bá đạo trên từng hạt gạo".

Các sản phẩm cosplay này của các game thủ Việt luôn được cập nhật nhanh nhất lên diễn đàn Reddit và rất nhiều lượt upvote, bình luận tích cực, đa phần là khâm phục khả năng chịu chơi, tính chất giải trí cực cao của các cosplayer nghiệp dư.

DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam - Ảnh 1.

Màn hóa thân thành Arcana Earthshaker khiến game thủ quốc tế trầm trồ

DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam - Ảnh 2.

Medusa chuyển từ bắn tên sang lái nòng xe tăng

DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam - Ảnh 3.

Nhà tiên tri Oracle phiên bản ôm dưa hấu đội nón lá

DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam - Ảnh 4.

Faceless Void "úp lồng" theo đúng nghĩa đen

DOTA 2: Cộng đồng quốc tế trầm trồ trước độ sáng tạo của các sản phẩm cosplay Made in Việt Nam - Ảnh 5.

Việt Nam có thể không có một team DOTA 2 chuyên nghiệp ra hồn nhưng khả năng cosplay của họ thì ở một chiều không gian khác rồi.

Nếu Starboba có visa tham dự TI1 thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác với DOTA 2 Việt Nam, thay vào đó họ có team LMHT mạnh.

Thôi nào team LMHT của chúng tôi đâu có mạnh như thế.

Ít ra thì họ cũng là team hàng đầu ở Đông Nam Á đúng không, khác hẳn với DOTA 2.

Có một nhận xét rất đúng rằng "Valve làm game còn Riot làm Esports", các đội tuyển DOTA 2 có thể không có những hợp đồng tài trợ từ những hãng siêu xe hay những hãng thời trang lớn nhưng đó là một game hướng về việc phát triển cộng đồng. Và với những phong trào cosplay vui vẻ và đầy tính sáng tạo như vậy, cộng đồng DOTA 2 Việt Nam dù nhỏ những vẫn có sự phát triển của riêng mình.