DOTA 2: Chỉ cần nâng Talent Tree hợp lý, cho dù tướng yếu thế nào tỷ lệ chiến thắng cũng tăng cao không tưởng

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 05/01/2017 11:57 AM

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những Talent Tree có ảnh hưởng lớn nhất đến winrate của những hero DOTA 2 dưới đây.

IO

IO là một Hero khá yếu ở trong những game đấu dưới 4000 MMR, nhưng ngay cả ở mức Rank cao hơn, IO cũng chỉ có Winrate dưới 50 %. Với việc update Talent Tree, IO đã có thể chứng tỏ được sức mạnh và khả năng chiến thắng của mình.

Tại level 15, IO có thể lựa chọn giữa them 10 Strength hoặc +10 Mana Regen. Tại Level 20 sẽ là +120 GPM hoặc +20 HP Regen. Trong hầu hết các trường hợp, nâng cấp khả năng Regeneration sẽ thường đem lại hiệu quả hơn, điều đó đã được chứng minh qua việc Winrate tang 5% trong tuần qua.

Khi ở trong tay người chơi có kĩ năng tốt, IO sẽ có thể né tránh được các đòn tấn công của đối phương từ đó phát huy được sự mạnh mẽ trong khả năng Support của mình. Kĩ năng Tether đi kèm với 1.5x lượng Regen lên đồng đội, cộng thêm việc nâng cấp Talent Tree ở mốc Level 20 sẽ tạo lợi thế vượt trội cho Carry trong team.

Skywrath Mage

Tại level 25, Skywrath Mage sẽ có thể chọn lựa giữa +14 Mana Regen hoặc -4 giây Cooldown của kĩ năng Ancient Seal. Nhìn qua có thể thấy, +14 Mana Regen là một sự lựa chọn tối ưu minh chứng bởi Winrate chênh lệch lên đến 7.1%.

Cooldown Reduction cũng phát huy được thế mạnh trong 1 số trường hợp đối đầu với các Caster Hero. Ancient Seal là một Skill “khóa phép” rất mạnh. Với Duration 6 giây nó sẽ là một phiền toái đối với hầu hết Hero, nhất là với những Hero thiên về Damage phép khác. Tuy rằng khi Skywrath Mage đạt đến level 25, đối phương sẽ có những biện pháp chống đỡ lại khả năng “khóa phép” bằng Black King Bar, Manta Style, Guardian Greaves hay Lotus Orb. Tuy nhiên với việc giảm Cooldown đến gần 30%, Skywrath Mage sẽ vẫn là phiền toái ngay khi những Item trên hết tác dụng.

Tuy rằng Skywrath Mage khó có thể đạt đến level 25, nhất là khi chơi ở vị trí Support. Tuy nhiên cũng đáng để lưu ý vào sức mạnh và sự hiệu quả của việc nâng cấp đúng Talent Tree của hero này.

Tidehunter

Tại level 20, Tidehunter sẽ có thể chọn giữa +6 Mana Regen hoặc +15 Strength. Một lần nữa, việc nâng cấp khả năng Regen Mana luôn vượt trội hơn với sự cách biệt đến 6.7% winrate.

Tidehunter được pick nhằm mở Combat hoặc phản ứng nhanh với các tình huống, sau đó là khả năng kháng Damage vật lý và trừ giáp đối phương. Tuy rằng khả năng trên không nên bị đánh giá thấp, nhưng với độ dài trung bình của 1 Teamfight nên cho phép Tidehunter có thể có sử dụng Skill mà không phải lo nghĩ quá đến lượng Mana ít ỏi.

Shadow Fiend

Đây là một trông những vị tướng cân bằng nhất với Winrate 50% ở hầu hết các mức Rank. Tuy nhiên đây cũng là Hero có sự chênh lệch về Winrate giữa 2 lựa chọn Talent Tree lớn nhất tại Level 20: Thêm 2 Damage mỗi Soul hiệu quả hơn rất nhiều so với 15% Evasion

+2 Damage mỗi Soul sẽ đem lại 72 Damage khi được sạc đầy, một con số khá đáng sợ. Không chỉ vậy, nó còn khiến SF không bị quá yếu đi hồi sinh hoặc buyback. Đồng thời nó giúp tăng sức mạnh của Ultimate, khiến cho Aghanim’s Scepter không chỉ là lối build phá cách nữa.

Kunkka

Talent Tree tại những Level đầu là một điểm đáng lưu ý của Kunkka. Bạn có thể lựa chọn giữa cộng 20 Damage hoặc 150 Mana, và lựa chọn tăng Mana chiếm ưu thế cao hơn với sự chênh lệch đến 5.6% winrate.

Lý giải cho việc này đó là lối chơi Support bằng Kunkka ngày càng rộng rãi, với việc sử dụng Phase Boots, Armlet of Mordiggian sẽ giúp Kunkka giữ được sức mạnh của mình trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó lối Build này đi kèm với Magic Wand sẽ giúp Kunkka có lượng Mana khoảng 470 tại Level 10, quá đủ cho 1 Combo cơ bản và đi kèm thêm một Torrent.

Cộng thêm 150 Mana sẽ giúp Kunkka có thể combo một cách hoàn hảo, gây ra hơn 300 Damage phép, 1.6 giây Stun và 4 giây Slow. Để bù lại việc không lựa chọn +20 Damage, Kunkka sẽ phải đánh thường thêm 1 vài lần và điều đó là không đáng kể so với tác dụng của 150 Mana đem lại.

Tinker

Tiếp theo cũng là một Hero mà có sự chênh lệch về Winrate giữa 2 lựa chọn Talent lớn. Tinker tại Level 15 sẽ có thể thêm 4% Damage phép hoặc thêm 200 máu. Tương tự như những hero khác, ở những game đấu mà team đang dần thua, việc upgrade an toàn sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng tuy rằng Tinker sẽ chết trong hầu hết các tình huống khi bị bắt, chính vì thế 200 HP có thể khá nhiều nhưng không đem lại quá nhiều lợi ích được như sự lựa chọn 4% Damage phép.

Một combo chuẩn của Tinker có thể gây ra 582.5 Damage lên đối phương mà không cần lượng Damage phép cộng thêm. 4% đó sẽ gây thêm 23.3 lượng Damage trên. Con số này dần trở lên lớn hơn khi Tinker bắt đầu có cho mình Dagon, Ethereal Blade và Potential Shiva’s. Chỉ riêng cái Talent này thôi cũng đem lại thêm 86 damage khi kết hợp với 3 item trên. Và khi Tinker mua cho mình Aghanim’s Scepter, bạn sẽ không còn đánh giá thấp con số 4% kia nữa. Với việc cộng thêm 150 Damage trong mỗi một combo, đây thực sự là một sự lựa chọn đúng đắn.