DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo

MissingMiddle  - Theo Helino | 13/12/2018 10:20 AM

Nếu bạn là một người theo dõi DOTA 2 chuyên nghiệp trong khoảng 2-3 tuần trở lại đây thì có thể dễ dàng nhận ra được sức mạnh có phần vô lí của Brew Master khi liên tục được pick với tỉ lệ thắng cực cao dù đi vị trí nào và phiên bản 7.20e đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp hero này bị nerf.

Thay đổi về trang bị

* Wraith Band: Lượng agility cộng thêm giảm từ +8 xuống +6 ( giảm giá mua 25)

* Bracer: Strength cộng thêm giảm từ +8 xuống +6 ( giảm giá mua 25)

* Null Talisman: Intelligence cộng thêm giảm từ +8 xuống +6 ( giảm giá mua 25)

* Power Treads: Sát thương cộng thêm giảm từ 16 còn 12

DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo - Ảnh 1.

Các trang bị khởi đầu liên tục bị nerf nhưng vẫn mạnh.

Bộ ba Wraith Band/Bracer/Null Talisman tiếp tục bị nerf khi mà chỉ số chính bị giảm đi 2 điểm, sẽ thiệt cho các Core hero khá nhiều khi nó cung cấp một lượng nhỏ các chỉ số quan trọng giúp cho những hero này trụ đường tốt hơn. Hơn nữa với việc giá còn 515 vàng thì các hero cũng không thể mua cùng 1 set tango nữa bởi bạn sẽ chỉ có 600 vàng khởi đầu mà thôi, một nerf khá chí của IceFrog.

Thay đổi về Hero

* Anti-Mage: Thời gian Counterspell tồn tại từ 1.4 còn 1.2

* Anti-Mage: Counterspell manacost tăng từ 40 lên 45/50/55/60

Một nerf khá lớn vào khả năng sống sót đầu game của AM khi mà hero này đang trở lại với việc các Support bảo kê đang comeback. Có lẽ với thay đổi này chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn khi đối đầu với Anti Mage chứ không còn bất lực nhìn hero này farm bứt networth và chém cả thế giới nữa.

DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo - Ảnh 2.

AM giờ dễ đối phó hơn một chút chứ không còn là hero không thể cản phá như trước.

* Beastmaster: Level 25 Talent giảm từ +40 Inner Beast Tốc đánh xuống còn +30

* Brewmaster: Drunken Brawler  sát thương chí mạng giảm từ 200/220/240/260% xuống còn 170/200/230/260%

* Brewmaster: Drunken Brawler cooldown tăng 20/19/18/17 lên 23/21/19/17

Sát thương đầu trận của Brewmaster là cực kì vô lí khi mà sở hữu tới 80% khả năng đánh chí mạng ở level1 và quả thật là ở những level đầu tiên chả một ai có thể đánh tay đôi lại với hero này, thậm chí là có thể chấp 2 mà vẫn sống khỏe. Chính vì thể việc giảm 30% sát thương chí mạng là cần thiết để cho hero này không còn quá mạnh như trước.

DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo - Ảnh 3.

"Say quá hóa cuồng" của Brewmaster làm cho hero này cực khỏe ở đầu game.

* Bristleback: Strength nhận được mỗi level tăng từ 2.2 lên 2.5

* Bristleback: Bristleback sẽ giảm cả sát thương từ trụ

* Chaos Knight: Chaos Strike hút máu tăng từ 35/45/55/65% lên 50/55/60/65%

* Dark Seer: Surge cho tốc chạy giảm từ 36/54/72/90% xuống còn 30/45/60/75%

* Dazzle: Poison Touch cast range giảm từ 600/700/800/900 còn 500/600/700/800

* Dazzle: Poison Touch manacost tăng từ 80/100/120/140 lên 95/110/125/140

* Dazzle: Shallow Grave cooldown tăng từ 60/45/30/15 lên 60/46/32/18

* Death Prophet: Spirit Siphon cooldown hồi charge giảm từ 60/55/50/45 xuống còn 60/52/44/36

* Death Prophet: Sát thương Exorcism tăng từ 56-61 lên 59-64

* Ember Spirit: Strength tăng từ 20 + 2.4 lên 21 + 2.6

* Grimstroke: Ink Swell max stun giảm từ 1.7/2.4/3.1/3.8 xuống còn 1.4/2.2/3/3.8

* Grimstroke: Soulbind cooldown tăng 90/70/50 lên 100/75/50

Grimstroke lại bị nerf như một thói quen khi mà Ink Swell level 1 giờ khá là yếu khi mà chỉ có 1,4s choáng mà thôi. Có lẽ Grimstroke sẽ có số phận giống với Earth Spirit khi mà liên tục bị nerf nhưng những team chuyên nghiệp vẫn pick đều vì cung cấp quá nhiều độ đa dụng.

DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo - Ảnh 4.

Grimstroke bị nerf liên tục thế nhưng vẫn được pick rất nhiều.

* Gyrocopter: Agility nhận được mỗi level tăng từ 2.8 lên 3.1

* Huskar: Level 10 Talent giảm từ +20 Sát thương xuống còn +15

* Juggernaut: Thay đổi sát thương cộng thêm của Omnislash từ 30/45/60 xuống còn 30/40/50

* Keeper of the Light: Will-O-Wisp mỗi lần ngừng ngủ từ 1,75 lên 1,85s

* Keeper of the Light: Will-O-Wisp AoE tăng 650 lên 675

* Lifestealer: Agility mỗi level tăng từ 1.9 lên 2.4

* Lina: Armor cơ bản +1

* Lone Druid: Giảm tốc chạy từ 340 còn 330

* Lone Druid: Spirit Bear tốc chạy tăng từ 340/350/360/370 lên 340/355/370/385

* Lone Druid: Level 10 Talent giảm từ +150 Tầm Đánh xuống thành +125

* Lone Druid: Level 20 Talent cải thiện từ -0.2 Spirit Bear thời gian đánh cơ bản lên -0.3

Một động thái buff trực tiếp cho lối chơi Radiance Lone Druid khi mà tốc chạy và tầm đánh Talent đều bị nerf khiến cho phong cách Lone Druid gấu bố sẽ bị yếu đi khá nhiều. Có lẽ IceFrog muốn Lone Druid chỉ có một hướng build duy nhất là gấu con.

DOTA 2 7.20e – Gã say Brew Master tiếp tục lên thớt vì quá bá đạo - Ảnh 5.

Có lẽ IceFrog thích lối chơi Lone Druid gấu con hơn chăng?

* Magnus: Empower cho sát thương cộng thêm giảm từ 20/30/40/50 xuống 10/20/30/40%

* Magnus: Empower đánh lan giảm từ 20/38/56/74% xuống 14/34/54/74%

* Magnus: Reverse Polarity tăng cooldown từ 120 lên 130s

* Night Stalker: Dark Ascension cooldown giảm từ 160/140/120 xuống còn 140/130/120

* Outworld Devourer: Equilibrium cho khả năng hồi Mana giảm từ 80/100/120/140% còn 65/90/115/140%

* Phantom Assassin: thời gian tăng tốc độ đánh của Phantom Strike giảm từ 2.25 còn 2

* Phantom Assassin: Stifling Dagger manacost tăng từ 30/25/20/15 lên 30

* Phantom Assassin: Coup de Grace critical damage giảm từ 210/330/450% xuống còn 200/325/450%

* Phantom Assassin: Blur manacost tăng từ 30 lên 50

Quá nhiều nerf đánh thẳng vào PA khi mà sát thương, tốc đánh lẫn manacost ở giai đoạn đầu game của hero này đều bị nerf khi mà PA đang có một tỉ lệ thắng cực cao ở vị trí Carry lẫn đi Mid nhờ sát thương đột biến ở level6 và khả năng farm an toàn với Dagger. Có lẽ người chơi PA giờ đây sẽ phải tính toán khá nhiều ở khoản mana khi mà hero này chỉ có Intel gain là 1.4 mà thôi.

* Puck: Armor cơ bản tăng 1

* Puck: Illusory Orb cooldown giảm từ 14/13/12/11 xuống còn 13/12/11/10

* Queen of Pain: Agility tăng từ 18 + 2 lên 22 + 2.2

* Queen of Pain: Scream of Pain manacost giảm từ 110/120/130/140 xuống còn 95/110/125/140

* Riki: Sát thương cơ bản tăng 3

* Sand King: Sát thương Sand Storm giảm từ 25/50/75/100 xuống còn 20/40/60/80

* Shadow Fiend: Armor cơ bản +1

* Slark: Level 20 talent giảm từ +1.5s Pounce thời gian trói thành +1.25s

* Spectre: Sát thương của bóng tạo bởi Haunt tăng từ 40/55/70% lên 40/60/80%

* Storm Spirit: Sát thương cơ bản + 2

* Sven: Tốc chạy cơ bản tăng từ 290 lên 295

* Sven: Shield từ Warcry có tác dụng mạnh hơn 25% lên hero của bạn

* Terrorblade: Metamorphosis tăng từ -25 tốc chạy thành -30 Tốc chạy

* Undying: Flesh Golem cooldown tăng từ 110 lên 125

* Undying: Level 10 Talent giảm từ +10 Hồi máu xuống +8

* Ursa: Tốc chạy cơ bản tăng từ 305 lên 315

* Venomancer: Sát thương Poison Nova tăng từ 30/55/80 lên 40/65/90