DOTA 2 7.15: Valve quyết định nâng tầm Bounty Rune, trụ khi bị deny sẽ không "tính tiền"

MissingMiddle  - Theo Helino | 11/05/2018 10:51 AM

Có một điều cực kì thú vị trong những bản cập nhật gần đây của DOTA 2 đó là Valve không chỉnh sửa quá nhiều tới các vị tướng và thay vào đó là chỉnh sửa các yếu tố nền tảng của game nhằm kích thích người chơi tư duy chơi game một cách đúng đắn hơn.

- Bounty Runes bây giờ sinh ra sau mỗi 5 phút

- Bounty Runes bây giờ tăng vàng cho mọi người chơi cùng team thay vì chỉ ng nhặt rune (40 + 3 / phút)

- Bounty Runes giờ đã hồi đầy bottle

- Tỷ lệ hồi phục của bottle tăng từ 80/40 máu/mana lên 100/50 máu/mana

Đây được xem như là sự thay đổi cực kì mấu chốt ở lane mid khi mà món đồ trụ lane và kiểm soát khu vực này là Bottle được buff tương đối. Hơn thế nữa thì việc Bounty Rune xuất hiện với tần suất 5p 1 lần làm cho quá trình đi lane giờ đây sẽ giống với truyền thống hơn khi mà các support sẽ ít di chuyển hơn trước, cũng tạo điều kiện cho việc Mid lane giờ đây an toàn hơn rất nhiều.


Liệu chúng ta sẽ thấy Invoker quay trở lại nhiều hơn nữa?

Liệu chúng ta sẽ thấy Invoker quay trở lại nhiều hơn nữa?

Tuy nhiên thời gian đêm đầu tiên, đặc biệt từ phút thứ 4 tới phút thứ 6 là cực kì đẫm máu do việc tranh giành rune bounty và các rune powerup là cực kì quan trọng do lượng tiền mang lại từ những cái rune này là quá lớn. Có lẽ những hero hoạt động về đêm mạnh nhưng cần một chút level như Night Stalker hay Slardar sẽ được trọng dụng trở lại chăng?

- Tiền thưởng vàng cơ bản của Melee Creeps giảm 2

- Tiền thưởng vàng cơ bản của Range Creeps giảm 1

- Creeps tay dài tăng tiền thưởng vàng mỗi đợt nâng cấp thay đổi từ 1 đến 3 (Với những thay đổi này, tổng số chênh lệch vàng trên bản đồ ở 40 phút là 2052 ít vàng hơn)

- Tiền thưởng của tem khi ăn Melee Barracks giảm từ 225 xuống còn 175

- Tiền thưởng courier giảm từ 175 xuống 125 (Flying couriervẫn là 175)

- Deny trụ bây giờ loại bỏ tất cả vàng thưởng thay vì chỉ một nửa (trước đây nó đã cho 50/60/70/80 khi deny trụ 1/2/3/4)

- Tướng agi tăng tăng 1 strength cơ bản

- Tướng intel giảm 2 intel cơ bản, trừ Bane (sát thương cơ bản dc điều chỉnh để giữ nguyên như cũ)

- Tiền thưởng của khi stack creep tăng từ 20% lên 25%

Chúng ta có thể nhận ra rằng lượng vàng khi farm creep hay các công trình bị giảm đi đáng kể, điều này làm cho chiến thuật deathball bị ảnh hưởng nặng nề khi bạn không thể lấy trụ thật nhanh và vượt trội đối thủ quá nhiều về tiền nữa.

Việc các bãi stack cho thêm tiền cũng khuyến khích support làm điều này hơn, có thể một hero clear stack nhanh như Sven sẽ trở lại ở vị trí Carry. Cùng với những thay đổi ở các bản trước, giai đoạn giữa trận giờ đây sẽ cực kì khốc liệt và đòi hỏi tính đồng đội cao hơn ở người chơi để dành chiến thắng.


Sven chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi ở bản mới này.

Sven chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi ở bản mới này.

- Nhà chính HP regen tăng từ 8 lên 12

- Mắt vàng khôi phục cooldown trong shop giảm từ 150 xuống 135

- Giá mắt vàng giảm từ 80 xuống 75

- Enchanted Mango HP regen giảm từ 0,7 xuống 0,6

- Damage của Roshan Slam tăng từ 8 mỗi phút lên 10

- Sát thương cơ bản của Roshan tăng từ 65 lên 75

- Máu cơ bản Roshan tăng từ 5500 lên 6000

- Đã xóa một cây ở góc dưới cùng bên phải của lane giữa, gần gờ bản đồ

- Điều chỉnh nhỏ cho vị trí của rune powerup

- Giảm kích thước hộp spawn cho một vài bãi creep rừng vừa của Dire

- Đã xóa một cây ở bên phải của rune bounty bot của Radiant

- Đã di chuyển trụ Dire T1 phía dưới xuống một chút

- Di chuyển Dire bounty rune bot nhẹ sang bên phải

- Đã di chuyển vị trí shrine dưới Dire xuống một chút

- Đã di chuyển T1 Dire sang bên phải

- Điều chỉnh nhẹ cho đường sight và cây ở bên trái của trụ giữa Dire T1

- Range creep giờ luôn xuất hiện sau creep cận chiến

Hàng loạt thay đổi về map được thêm vào để giúp cho người chơi có thể kiểm soát những chiếc rune của mình một cách tốt hơn khi mà những cái cây không cần thiết đã bị loại bỏ. Với việc khuyến khích các hero ở lại lane, những hero di chuyển rộng từ sớm như Bounty hunter sẽ không còn đất diễn và đặt ra câu hỏi rất lớn rằng vấn đề tầm nhìn giờ đây sẽ được dành cho ai.

Theo chúng tôi dự đoán, những hero vừa hỗ trợ lane tốt vừa có thể di chuyển rộng như Treant Protector hay IO sẽ làm việc này hoặc những hero kiểm soát bản đồ tốt như Beast Master chẳng hạn.


IO dường như là hero không bao giờ lỗi thời của DOTA 2.

IO dường như là hero không bao giờ lỗi thời của DOTA 2.