Đọc bài này, bạn sẽ biết tất tần tật về siêu phẩm MU Legend sắp ra mắt

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/04/2016 03:09 PM

Mời các bạn hãy cùng GameK đến với bài phỏng vấn giữa tạp chí MMOCulture và đại diện của Webzen để có cái nhìn tổng quan nhất về siêu phẩm MU Legend sắp ra mắt.

Thật vinh dự khi được phỏng vấn Webzen về siêu phẩm MU Legend sắp ra mắt. Đầu tiên, xin ông hãy giới thiệu đôi chút về bản thân với độc giả của chúng tôi.

Đại diện của Webzen: Xin chào, tôi tên là Jeong Manson, giám đốc và là người chịu trách nhiệm trực tiếp của dự án MU Legend. Ngồi cạnh tôi hôm nay là ông Sungjin Hong, trưởng phòng thiết kế của dự án.

Dự án MU Legend được khởi động từ khi nào?

Trước thời điểm tôi tham gia công ty vào năm 2005, Webzen đã có một dự án mang tên “MU 2”. Tuy nhiên, dự án này đã bị trì hoãn trong nhiều năm. Tới năm 2011, chúng tôi khởi động lại dự án này và đổi tên nó thành “MU Legend”. Có rất nhiều yêu cầu từ cộng đồng game thủ, những người luôn muốn sống lại những ký ức về MU Online. Và chúng tôi đã phát triển tựa game mới này với rất nhiều cảm hứng và kinh nghiệm từ MU Online.

Những khó khăn mà Webzen phải đối mặt trong quá trình phát triển tựa game này là gì?

Chúng tôi biết dự án này nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng của cộng đồng game thủ. Do đó, áp lực là rất lớn. Tùy thuộc vào sự thành công của tựa game này, giá trị thương hiệu của “MU” sẽ thay đổi. Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng chúng tôi không e ngại cái bóng quá lớn của MU Online. Nhiệm vụ của chúng tôi là vừa tạo ra một sản phẩm mang tính kế thừa, vừa phải tạo ra những yếu tố thú vị và mới mẻ hơn cho người chơi.

Tại sao dự án lại quyết định sử dụng Unreal Engine 3 chứ không phải in-house engine?

Trong quá khứ, Webzen thường sử dụng những công cụ “cây nhà lá vườn” để làm game. Tuy nhiên, trong dự án này, chúng tôi cần một công cụ tân tiến và ổn định hơn để phát triển sản phẩm. Chúng tôi mong muốn tạo ra những hiệu ứng đẹp mắt nhất cùng với đó là những xu hướng thiết kế tân tiến nhất. Đây chính là lý do chúng tôi quyết định sử dụng Unreal Engine.

Trailer MU Legend phiên bản CBT Hàn Quốc

Tại sao Webzen lại quyết định gắn bó với camera góc nhìn 1/4 (the quarter view) ? Đây có phải là ý tưởng duy nhất trong suốt quá trình phát triển dự án?

Ban đầu, chúng tôi có rất nhiều ý tưởng. Tuy nhiên cuối cùng, MU Legend đã được quyết định để trở thành một tựa game “chặt chém” (Hack & Slash MMORPG) với camera góc nhìn 1/4. Chúng tôi nghĩ rằng góc nhìn 1/4 sẽ cho phép người chơi cảm nhận tốt nhất về các cuộc chiến khi sử dụng chuột và bàn phím. Có một điểm hơi khác với MU Online là góc nhìn của tựa game mới sẽ được thiết lập để phù hợp hơn với những đại cảnh lớn.

Hiện tại, có bao nhiêu người đang tham gia phát triển MU Legend?

Trong dự án của tôi đang có khoảng 60 người thuộc biên chế chính thức. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang làm việc với rất nhiều cộng tác viên và các đối tác bên ngoài. Do đó, số người tham gia phát triển tựa game này có thể lớn hơn con số 60 rất nhiều.

Sự phát triển của MU Legend ảnh hưởng ra sao đến MU Online?

MU Legend là phần tiền truyện của MU Online, tuy nhiên, đây lại là 2 trò chơi hoàn toàn khác nhau và ít liên quan. MU Online được ra mắt vào năm 2001, và sau hơn 10 năm hoạt động, nó đã tạo ra một cộng đồng rộng lớn. Chúng tôi không chắc sẽ có bất kỳ tác động lớn nào đến những game thủ của MU Online sau khi MU Legend chính thức ra mắt.

Có lẽ họ sẽ thưởng thức cả hai trò chơi. Chúng tôi tin rằng thị phần chính của MU Legend sẽ là những game thủ đã từng chơi MU Online. Nếu nhìn vào những con số, có rất nhiều người đã từng chơi MU Online trước đây và cả hiện tại. Họ sẽ chơi MU Legend để sống lại những ký ức xưa.

Theo như ông nói, MU Legend sẽ là phần tiền truyện của MU Online. Tại sao Webzen lại quyết định phát triển theo hướng này chứ không phải tiếp nối phần sau của cốt truyện?

Chúng tôi muốn nói về những câu chuyện của những nhân vật đã từng xuất hiện thoáng qua trong cốt truyện của MU Online. Vì vậy, thế giới MU Legend là câu truyện của 1000 năm trước khi thế giới MU Online hình thành. Thông qua chơi MU Legend, người chơi sẽ có thể tìm ra lý do tại sao Kundun lại được hồi sinh như Lord of Darkness.

Mục đích và vai trò của người chơi trong câu truyện mới là gì?

Icarus không thể ngăn được sự sống lại của Kundun. Để giải quyết vấn đề này, ông đã gửi một anh hùng về quá khứ. Trong suốt quá trình xuyên không, nhân vật chính đã vô tình bị mất hết ký ức. Để lấy lại ký ức đã mất, người chơi phải vượt qua rất nhiều gian nan và trở ngại. Mục tiêu cuối cùng là nhớ lại được sứ mệnh và ngăn chặn Kundun hồi sinh.

Webzen đã công bố 4 lớp nhân vật chính cho MU Legend, vậy công thức một party chuẩn với tanker, DPS và Healer có còn đúng với tựa game mới?

4 class mới được thiết kế đều có thể chơi solo rất tốt trong nhiều đấu trường. Ngoài ra, trong cuộc tác chiến cùng party hay cùng nhau vượt dungeons, mỗi người sẽ đều có một vai trò riêng nhất định. Bằng cách sử dụng kỹ năng tùy biến và thay đổi items, người chơi có thể tạo ra nhân vật của riêng mình.

Hãy lấy Dark Lord làm một ví dụ. Khi sử dụng vũ khí hai tay, đây sẽ là một cỗ máy hủy diệt với DPS vô cùng khủng khiếp. Tuy nhiên khi trang bị vũ khí phép thuật, Dark Lord lại có thể hoạt động như một tanker và semi healer.

Trailer class War Mage

Có những dungeon đòi hỏi độ khó cực cao. Do đó, muốn vượt qua được thử thách này, những người chơi sẽ phải tập hợp đủ một party 5 với vai trò rõ ràng của mỗi cá nhân. Trong MU Legend, không có lối mòn cố định về tanker/dealer/healer. Thay vào đó, người chơi có thể tùy biến các class để phù hợp với phong cách và sở thích của mỗi người.

Cả 4 lớp nhân vật sẽ đều được kích hoạt ở đầu game?

Tất nhiên, 4 lớp nhân vật này sẽ được duy trì trong suốt giai đoạn CloseBeta. Sau khi trò chơi được ra mắt chính thức, chúng tôi sẽ công bố những lớp nhân vật mới sau.

MU Online tập trung nhiều vào PVP (chiến đấu giữa các người chơi). Vậy tính năng PVP trong MU Legend sẽ ra sao?

Thông thường trong các game MMORPG, nội dung PVP chỉ có một người chiến thắng và những người thua cuộc tất nhiên sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Trong MU Legend, chúng tôi cố gắng tạo ra nhiều chế độ PVP đại chúng. Hiện nạy, MU Legend đang có nhiều loại map arena từ 1 vs 1 cho đến 10 vs 10.

Đấu trường 1 vs 1 sẽ là nơi người chơi chiến đấu độc lập và thể hiện những cái tôi cá nhân. Trong khi đó, Chaos Castle là một survival map nổi tiếng từ MU Online. Các bản đồ PVP mới sẽ được cập nhật cho phiên bản CloseBate Hàn Quốc, bao gồm cả map 10 vs 10.

Với chất PVP rất nặng trong MU Online, người chơi mới luôn cảm thấy bất an và bị đe dọa. Vậy trong MU Legend, nhà sản xuất có hướng đi nào để newbie cảm thấy an toàn hơn?

Mục tiêu quan trọng nhất của MU Legend là tạo ra một sân chơi mà bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm và thưởng thức. Đối với một trò chơi MMORPG, niềm vui vẻ của các game thủ là được chơi với nhiều người tại cùng một thời điểm. Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho các game thủ cảm thấy dễ dàng khi bắt đầu chơi MU Legend. Tuy nhiên, để đạt đến những cấp cao hơn, game thủ sẽ phải vượt qua nhiều thách thức và khó khăn do các thuật toán cân bằng mà những nhà phát triển đã thiết kế.

Những bất cập trong phần PVP sẽ được chỉnh sửa phù hợp sau khi chúng tôi nhận được những phản hồi từ người chơi tại phiên bản CloseBeta Hàn Quốc.

Webzen có kế hoạch như thế nào về việc bán item ở cash shop?

Hiện tại, cash shop chưa có mặt trong phiên bản hiện nay. Tuy nhiên, chúng tôi đang bàn bạc và thử nghiệm nhiều phương pháp. Có lẽ những vấn đề về cash shop sẽ được chúng tôi cập nhật sau khi phiên bản CloseBeta kết thúc.

Các ông có kế hoạch phát triển những ứng dụng di động cho MU Legend?

Hiện tại, chúng tôi đang phát triển một ứng dụng di động liên quan đến MU Legend. Khi đưa vào vận hành, người chơi không cần vào game trên PC mà vẫn có thể nhận được những lợi ích từ các sự kiện thông qua ứng dụng di động này.

Hãy cho chúng tôi một con số để so sánh nội dung giữa phiên bản hiện tại và phiên bản chính thức của MU Legend?

Có lẽ khoảng 60%. Chúng tôi dự kiến sẽ tiến hành giai đoạn OpenBeta trong thời gian tới.

Phiên bản phương Tây của MU Legend đã được Webzen xác nhận. Vậy còn phiên bản cho từng khu vực và quốc gia, các ông có dự định gì về vấn đề này?

Chúng tôi đang trong giai đoạn CloseBeta đầu tiên và những kế hoạch tại thì trường Hàn Quốc vẫn chưa được quyết định cụ thể. Chính vì vậy, tôi không thể cung cấp cho bạn bất kỳ ý kiến nào liên quan đến những kế hoạch trong tương lai. Tuy nhiên, một điều tôi có thể chắc chắn là mục tiêu của chúng tôi hướng tới không chỉ bó hẹp tại Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho MU Legend trở thành một trò chơi mang thương hiệu quốc tế và được yêu thích trên toàn thế giới.