Đoàn làm phim The BFG đã phải dựng cả một phim trường khổng lồ để có cảnh quay chân thực nhất

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/07/2016 07:00 PM

Để có những cảnh quay chân thực nhất trong The BFG - The Big Friendly Giant, đoàn làm phim đã phải dựng nên một phim trường khổng lồ.

Khởi quay vào mùa xuân năm 2015 tại vùng ngoại ô của Vancouver, các công đoạn sản xuất The BFG – Chuyện Chưa Kể Ở Xứ Sở Khổng Lồ đã được tiến hành tại một kho hàng cũ rộng lớn, toàn bộ các cảnh dựng được đăt trong không gian rộng đến 3000m2. Bộ phim được nhào nặn bởi bàn tay thần kỳ của những “Ông hoàng Oscar” như đạo diễn Steven Spielberg, thiết kế hình ảnh Letteri, Rick Carter (“Avatar”, “Forrest Gump”) và Rob Stromberg (“Alice in Wonderland”, “The Golden Compass”) hứa hẹn sẽ đem đến nhiều kỹ xảo đẹp mắt chiêu đãi người xem.

Trích đoạn của The BFG

Với bộ phim này, các nhà làm phim đã tìm ra một cách thức mới để kết hợp nhuần nhuyễn giữa live – action và công nghệ kỹ thuật số hiện đại performance-capture (cho phép ghi nhận lại đến từng chi tiết nhỏ nhất trên mỗi biểu hiện cảm xúc của diễn viên để “chuyển hóa” vào các nhân vật CGI).

Đạo diễn Steven chia sẻ: “Dùng performace-capture kết hợp Simulcam (cho phép nhìn thấy diễn viên diễn trong bối cảnh ảo do máy tính tạo ra ở thời gian thực), chúng tôi có thể tiến hành ghi hình diễn xuất của các diễn viên trước rồi chiếu lại trên màn hình camera để các kỹ thuật viên phụ trách máy quay có thể quan sát trong lúc họ đang thực hiện các cảnh quay live – action. Nhờ đó, họ sẽ đưa ra được những quyết định chính xác cho các khung hình dựa trên những gì đang diễn ra trong thế giới ảo.”

Bên cạnh kỹ xảo hiện đại, nhưng khung cảnh đẹp tuyệt vời trong The BFG còn được tạo nên bởi những cảnh dựng ấn tượng để làm nên 3 thế giới khác nhau, trong đó bao gồm cảnh dựng cho những gã khổng lồ cao tới hơn 15m, cảnh dựng cho BFG cao 7m và một không gian rộng lớn với những đạo cụ có kích thước khổng lồ để nhân vật Sophie trở nên thật nhỏ bé.

Một trong số những bối cảnh với quy mô lớn là Điện Buckingham với trần nhà cao và những món nội thất màu đỏ và màu vàng của Hoàng gia, ngoài ra còn có ngôi nhà được bài trí theo phong cách Scandinavi của BFG; trại trẻ mồ côi tồi tàn nằm trên một con phố rải đá cuội ở London với những cửa tiệm nhỏ và không gian buồn tẻ phía bên trong trại trẻ mồ côi nơi mà Sophie tội nghiệp đã gặp gỡ người khổng lồ.

Những cảnh dựng này nằm cách nhau chỉ một vài bước chân, vì thế điều hành sản xuất Kristie Macosko Krieger (“Bridge of Spies”, “Lincoln”) đã phải thốt lên: “Tôi có cảm giác như thể đang được đứng tại một Disneyland của riêng mình.”