Thoả sức trổ tài đua xe với Ferrari Vibration GT Cockpit 458 Italia Etion

Hải Minh  | 20/08/2012 08:14 AM

Một sản phẩm sẽ làm mê mẩn mọi game thủ đam mê tốc độ.

Bộ vô lăng cùng pedal dành cho Xbox 360 dựa theo nguyên mẫu từ chiếc Ferrari 458 Italia đã ra mắt được gần một năm, và cuối cùng, Thrustmaster đã cho ra đời người kế nhiệm của nó: Ferrari Vibration GT Cockpit 458 Italia Edition, bộ vô lăng chính thức dành cho hệ máy Xbox 360. Như sản phẩm trước đó, chiếc GT Cockpit này cũng được trang bị một vô lăng 11,2 inch (gần 28,5cm) như nguyên mẫu Ferrari 458 Italia, với 4 nút bấm A,B,X,Y tại vị trí nút signal và một nút Khởi động động cơ mà trên thực tế là D-pad.
 
Ngoài ra, nó cũng bao gồm hai cần gạt số bằng kim loại, cùng độ chính xác lên tới 16-bit mang lại cho game thủ những trải nghiệm lái xe kỹ thuật số thực chất hơn. Vô lăng này được gắn vào phần đế gồm 1 cặp bàn đạp thép thông qua một trụ lái có thể điều chỉnh được. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm trổ hết tài năng với những cú cua trên đường đua Sebring hay Laguna Seca vì phần chân đế được làm bằng kim loại với trọng lượng lên tới 10kg rất vững chãi. Đương nhiên, nếu đã chán vì những thất bại khi thủ vai Stig (tay lái cừ khôi trong chương trình Top Gear) dù đã nỗ lực hết sức, bạn có thể tạm thời nghỉ ngơi và cất gọn gàng thiết bị nhờ thiết kế gập của nó.
 
thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion
 
Cùng dịp này, Thrustmaster cũng cho ra mắt chiếc gamepad GPX LightBack Ferrari F1 Edition. Trông nó khá tương tự một tay game có dây thông thường của hệ máy Xbox 360, được làm nổi bật với 2 mầu đỏ và trắng đúng chất Ferrari (cùng một loạt logo của các nhà tài trợ), cặp thumbstick với đèn phản hồi, cùng 2 hàng đèn LED phía trên tay cầm. Hàng đèn LED thể hiện tốc độ động cơ hoặc lực phanh, và cặp thumbstick đã được hãng tinh chỉnh để có được độ chính xác cao hơn so với các gamepad 360 thông thường. Bạn có thể đặt hàng trước chiếc gamepad này với giá 49,99 USD (khoảng 1 triệu đồng), còn bộ cockpit sẽ được bán ra vào tháng 9 tới với giá 300 USD (hơn 6,2 triệu đồng).
 
thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion
 
Qua thử nghiệm với tựa game Forza Motosport 4, GT Cockpit hứa hẹn sẽ là phụ kiện đáng được chờ đón cho những trải nghiệm mới với dòng game đua xe. Quá trình thiết lập phụ kiện khá dễ dàng, bạn chỉ cần nâng chiếc trụ lên và định vị nó ở góc nghiêng mà bạn mong muốn nhờ một đầu chốt xoay, sau đó thay đổi và cố định chiều dài của trụ cũng nhờ cơ chế chốt tương tự. Kết nối nó với console, và bạn đã sẵn sàng cho cuộc đua. Tuy vậy, cặp pedal bị gắn cố định (có thể Thrustmaster bố trí như vậy nhằm tăng độ chắc chắn của thiết bị) và bạn cần căn chỉnh ghế ngồi cho phù hợp với nó. Hành trình của cặp bàn đạp này là khá dài, và đặc biệt lực phản hồi trên chân phanh đem lại cảm nhận thực tế hơn.
 
thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion

thoa-suc-tro-tai-dua-xe-voi-ferrari-vibration-gt-cockpit-458-italia-etion
 
Bộ phụ kiện tỏ ra khá ổn định trong suốt quá trình đua, và vô lăng với công nghệ 16-bit cho độ chính xác gần như tuyệt đối. Bạn có thể thoả sức thể hiện những kỹ năng cắt góc của mình với nó. Khi vào cua, việc thay đổi số sẽ dễ dàng hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ từ cặp cần gạt số được gắn ngay trên tay lái rất thuận tiện trong tầm tay bạn. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi vô lăng không mang lại cảm giác chân thực cao như chiếc T500 RS, dù có phản hồi lực nhờ được trang bị công nghệ Global Vibration System của hãng.
 
Nguyên do có thể vì nó được phủ một lớp cao su thay vì sử dụng da và chất liệu Alcantara như người anh em đắt tiền của mình. Dù vậy, điểm nổi bật nhất của GT Cockpit cũng chính là công nghệ Global Vibration System (GVS), giúp người lái cảm nhận được các dao động tần suất cao từ động cơ không chỉ trên vô lăng mà còn trên toàn bộ cấu trúc. Nhờ đó, nó khiến game thủ gần như hoàn toàn đắm chìm trong cuộc đua với những hiệu ứng thực tế tới không tưởng.
 
Có thể nói rằng, tính năng all-in-one là sự thay đổi đáng mong đợi nhất của GT Cockpit nhằm thay cho những sản phẩm khác không có tính năng này. Kết hợp cùng quá trình thiết lập đơn giản, GT Cockpit sẽ đem tới sự tiện lợi rất rõ ràng đối với những người dùng không có một không gian dành riêng cho chơi game.
 
Hãy xem bạn có thể chìm đắm trong cuộc đua thế nào với GT Cockpit:
 
 
Tham khảo Engadget.
Xem thêm:

phụ kiện