Đỉnh cao phức tạp như DOTA 2: Đã có 18 hiệu ứng trạng thái trong game, lại còn có cả hệ thống nguyên tố ngũ hành!

DS  - Theo Helino | 21/11/2018 12:07 AM

Sự phức tạp và đa dạng của DOTA 2 chính là điều mà game thủ luôn luôn yêu thích tựa game này.

Vào đêm qua, IceFrog và Valve đã tung bản patch rất được người chơi DOTA 2 mong chờ từ bấy lâu - 7.20. Không chỉ mang mục đích cân bằng lại game sau một thời gian rất dài, phiên bản mới này còn được ví von như một cuộc đại tu và nâng cấp game lên một tầng cao mới. Và không để cho các fan thất vọng, 7.20 đã làm cho tất cả phải bất ngờ với những thay đổi hàng loạt và vô cùng đáng kể.

Bên cạnh việc nerf những vị tướng được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây, 7.20 đã đem đến vô số buff, đồng thời là hàng loạt kỹ năng cùng cơ chế mới khiến người chơi choáng ngợp. Một trong những điều thú vị nhất ở phiên bản lần này chính là việc IceFrog lại tiếp tục đem tới một hiệu ứng trạng thái mới trong game có tên gọi là Leash. 

Đỉnh cao phức tạp như DOTA 2: Đã có 18 hiệu ứng trạng thái trong game, lại còn có cả hệ thống nguyên tố ngũ hành! - Ảnh 1.

Hiệu ứng Leash được thêm vào trên 3 vị tướng là Slark, Puck và Grimstroke.

Hiệu ứng "dây trói" Leash được sinh ra với khả năng trói chân hoàn toàn các vị tướng cơ động, có khả năng bay nhảy và chạy trốn cực nhanh. Ngoài việc không thể sử dụng những kỹ năng blink và bay nhảy ra, hiệu ứng này còn khóa luôn cả việc sử dụng bùa dịch chuyển Town Portal. Trước mắt, hiệu ứng này mới xuất hiện ở 3 vị tướng là Slark, Puck và Grimstroke.

Được biết, đây đã là hiệu ứng trạng thái thứ 18 có mặt trong DOTA 2, một con số vô cùng khổng lồ. Hiệu ứng này không phải thứ quá mới mẻ khi các kỹ năng liên quan đều có trong game từ trước, nhưng việc nó được thêm vào một cách chính thức đã làm cho người chơi càng thêm ấn tượng về khả năng sáng tạo của "ếch băng".

Đỉnh cao phức tạp như DOTA 2: Đã có 18 hiệu ứng trạng thái trong game, lại còn có cả hệ thống nguyên tố ngũ hành! - Ảnh 2.

17 hiệu ứng trạng thái của DOTA 2 vừa đón nhận thêm một người em mới vào đêm qua, Leash.

Thêm nữa, dường như Valve vẫn chưa hề "hết bài" để làm cho game thêm phần phức tạp. Bằng chứng chính là IceFrog đang manh nha để đưa các yếu tố liên quan đến nguyên tố ngũ hành vào trong game.

Khởi đầu của cơ chế mới này chính là kỹ năng Cinder Brew mới được làm lại của Brewmaster. Với kỹ năng "ném cồn" này, những vị tướng mang hệ hỏa sẽ được cộng hưởng thêm sát thương khi tung ra các đòn đánh phép. Đây là một thứ rất hiển nhiên ở ngoài đời, nhưng rõ ràng chưa từng xuất hiện trong DOTA 2, và nhiều khả năng nó sẽ làm cho game thêm phần phức tạp với việc ứng dụng và tạo ra những combo mới.

Đỉnh cao phức tạp như DOTA 2: Đã có 18 hiệu ứng trạng thái trong game, lại còn có cả hệ thống nguyên tố ngũ hành! - Ảnh 3.

Brewmaster đem tới yếu tố ngũ hành trong game - một điều chưa từng xảy ra trước đây.

Đã gần 9 năm kể từ khi DOTA 2 về với Valve, thế nhưng tựa MOBA này vẫn không hề có sự suy giảm vể chất lượng mà thậm chí còn hay ho và quyến rũ người chơi hơn bao giờ hết. Rõ ràng, IceFrog là một tài sản vô cùng quý giá của DOTA 2 và hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục cho ra những ý tưởng mới mẻ, điên rồ và đầy tính sáng tạo trong tương lai.

Xem thêm:

DOTA 2

7.20