Điểm qua những kiểu vượt địa hình “dị” và khó làm quen nhất Liên Quân Mobile hiện nay

Quyết Một Phen  - Theo Trí Thức Trẻ | 12/10/2017 06:00 PM

Liên Quân Mobile
15/11/2016 NCB: Garena NPH:

Những vị tướng có khả năng vượt địa hình liên tục luôn rất “hot” ở những bản cập nhật gần đây của Liên Quân Mobile.

Xu hướng game thủ Liên Quân Mobile thích chơi các tướng có khả năng cơ động cao, được thể hiện bằng việc vị tướng đó vượt được nhiều dạng địa hình, vượt liên tục nhiều lần khi kích hoạt combo chiêu thức là điều thường thấy hiện nay.

Điểm qua những kiểu vượt địa hình “dị” và khó làm quen nhất Liên Quân Mobile hiện nay

Đơn giản là với sự cơ động này, nhịp độ trận đấu sẽ diễn ra nhanh hơn, những pha combat nổ ra liên tục với nhiều thành viên hai đội đem tới sự kịch tính cao, … Bởi thế mà Zuka, Airi, Murad, Zill, Nakroth, Maloch, Zephys, … đang tung hoành ở các giải đấu Liên Quân Mobile cấp quốc gia là minh chứng rõ nét cho xu hướng pick tướng này của cộng đồng. Nhưng cơ chế di chuyển vượt địa hình của một số vị tướng khá phức tạp, nếu không luyện tập thành thạo sẽ “gậy ông đập lưng ông”, bài viết này sẽ tổng hợp những kiểu vượt địa hình “dị” và phức tạp nhất Liên Quân Mobile hiện nay để độc giả tham khảo.

1. Nhảy giật lùi

Điểm qua những kiểu vượt địa hình “dị” và khó làm quen nhất Liên Quân Mobile hiện nay

Khác với một pha áp sát theo hướng mũi tên chỉ định với đòn Kiếm Vũ của Airi, hoặc một pha ủi người với đòn Tả Xung Hữu Đột của Raz, hay một cú lộn nhào Phi Thân Kích của Zuka, … thì kiểu lướt về phía ngược lại với hướng mũi tên, tức nhảy giật lùi của Nakroth và Ryoma lại làm khá nhiều game thủ cảm thấy bức xúc.

Đơn giản là bởi những ai chưa từng chơi Nakroth, nhưng thấy Ryoma là tướng mới ra, được quảng cáo là rất mạnh nên mua, vào trận đấu tới thời điểm giao tranh, vì muốn áp sát nhanh chóng kết liễu nạn nhân nhưng vì thói quen khó bỏ là di chuyển theo hướng mà mũi tên chỉ vào, kết quả sau đó lại là … tự làm bản thân văng ra xa hơn. Rõ ràng nếu không “thuộc lòng” kiểu bật nhảy ngược này của Nakroth thì tốt nhất bạn không nên chơi Ryoma làm gì cả.

2. Áp sát mục tiêu rồi bật ngược trở lại vị trí ban đầu

Điểm qua những kiểu vượt địa hình “dị” và khó làm quen nhất Liên Quân Mobile hiện nay

Ngoài Ryoma, thì Joker là vị tướng ra mắt gần đây cũng có kiểu áp sát rất khó chịu. Cụ thể thì Joker với chiêu Bom Cười sẽ thực hiện một pha phóng tới mục tiêu làm choáng rồi bật ngược trở lại vị trí ban đầu, đồng thời gài thêm một trái bom vào người nạn nhân, thứ sẽ phát nổ sau vài giây gây sát thương vật lý, làm chậm và suy yếu. Cái kiểu nhảy tới một vị trí rồi bật trở lại vị trí ban đầu của Joker rất tương đồng với chiêu Tàn Ảnh Đao của Murad.

Với việc không được chủ động lựa chọn vị trí cuối cùng mà mình tới sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy bỡ ngỡ. Vì rõ ràng là ngoài áp sát mục tiêu, các kỹ năng có độ cơ động cao còn được dùng để trốn chạy. Nếu không đọc tình huống khéo léo mà vội vàng kích hoạt chiêu cuối Bom Cười của Joker hay Tàn Ảnh Đao của Murad sẽ có hậu quả tại hại, vì vô tình lại đưa bản thân về vùng nguy hiểm.

3. Di chuyển tới vị trí của vũ khí được phóng ra

Điểm qua những kiểu vượt địa hình “dị” và khó làm quen nhất Liên Quân Mobile hiện nay

Tiếp tục là một vị tướng mới ra mắt gần đây là Arduin sở hữu một kiểu vượt địa hình độc đáo. Nếu chỉ nhìn qua việc Linh Hồn Bất Hoại di chuyển theo hướng mũi tên mà lầm tưởng là tương đồng với hầu hết các vị tướng có khả năng vượt địa hình dựa trên một pha lộn nhào, phi thân, lướt bay, ủi người, … thì quá sai lầm. Đơn giản là bởi Arduin sẽ ném vũ khí là một cây rìu vào hướng mũi tên chỉ tới gây sát thương và làm choáng nạn nhân, sau đó Linh Hồng Bất Hoại mới phóng tới vị trí có cây rìu để gây tiếp sát thương.

Với kiểu thay đổi cơ chế gây damage từ tầm xa sang cận chiến như thế trong ít giây không khỏi làm người chơi Arduin cảm thấy bối rối. Ví dụ như một kẻ địch đáng cố trốn chạy vào phía có nhiều đồng đội để mong chờ sự “bảo kê”, người chơi Arduin quyết định phóng rìu gây sát thương tầm xa để kết liễu, nhưng vì không quen với cơ chế mới sẽ khiến bản thân Linh Hồn Bất Hoại dẫu có hạ gục được “con mồi” nhưng lại vô tình lao vào giữa đội hình (vị trí có cây rìu), hậu quả là mạng đổi mạng. Có lẽ vì cơ chế gây damage quá khó chịu như vậy mà Arduin không phải là “hot” pick chăng?

Bình luận về bài viết