Điểm mặt 6 tựa game PC hay nhất đã xuất hiện tại E3 2018

Hải Stark  - Theo Helino | 25/06/2018 11:27 PM

E3 2018 đã khép lại, và với những gì chúng ta đã được chứng kiến, kỳ E3 này là một sự kiện thành công và tạo được rất nhiều dấu ấn với khán giả.

E3 2018 đã khép lại, và với những gì chúng ta đã được chứng kiến, kỳ E3 này là một sự kiện thành công và tạo được rất nhiều dấu ấn với khán giả. Chắc chắn mỗi người theo dõi E3 2018 sẽ có cho riêng mình những cái tên để trông chờ, với những nhà báo của tạp chí PC Gamer, họ cũng không phải ngoại lệ. Hãy xem những tựa game nào đã tạo được ấn tượng với họ.

Shadows Die Twice

Khi Shadows Die Twice lần đầu được giới thiệu tại buổi họp báo của Microsoft, thật lòng mà nói thì nó mang lại cảm giác của một game Dark Souls: Japan. Tôi cứ nghĩ tựa game này sẽ mượn bối cảnh Nhật Bản thời cổ theo cái cách mà Bloodborne đã mượn bối cảnh thời Victoria ở Anh, nhưng hóa ra tôi đã nhầm. Nói thật thì, game này hoàn toàn trái ngược với Dark Souls: Sekiro không phải game RPG, không có multiplayer, và nhân vật của Sekiro là cố định không thể tùy chỉnh.

Sekiro cũng sẽ hướng đến thế giới mở nhiều hơn, thiết kế level của game cũng được làm để cho món đồ mới của game đưa vào – chiếc grappling hook có thể phát huy tối đa công dụng. Mặc dù hệ thống combat của game vẫn có nét tương đồng với Dark Souls, nó vẫn là một hệ thống combat mới – chú trọng vào chiến đấu 1v1 chứ không mang nhiều nét hack-n-slash như Dark Souls. Thậm chí game còn có cả cơ chế stealth và kẻ địch dường như sẽ thông minh hơn và khó nhằn hơn. Tổng quan lại, Sekiro: Shadows Die Twice cho tôi mọi thứ tôi mong đợi ở một game Dark Souls mới mẻ, nhưng lại có phong cách hoàn toàn mới, không bị lẫn vào Souls-like

Control

Control nói về nhân vật chính của game, cô gái Jesse, với một khẩu súng có năng lực siêu nhiên và có thể thay đổi hình dạng, cô cũng có những siêu năng lực như bay nhảy và di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Jesse được cử đến tìm hiểu những bí ẩn diễn ra tại một nơi có tên là The Oldest House, nơi có môi trường tương đồng với môi trường trong tựa game khác cùng hãng là Alan Wake, nhưng môi trường trong Control lại có cấu trúc khá giống với một game Metroidvania. Ngoài ra, Remedy cũng tiết lộ Control sẽ có một vài side quests khá kỳ lạ. Với tài năng của Remedy thông qua series Max Payne và Alan Wake, Control khiến tôi trông chờ vào những gì tựa game có thể thể hiện.

My Friend Pedro

Về cơ bản, bạn có thể gọi tựa game này là “một Max Payne 2D nhưng phê hơn bản gốc”. Có rất rất nhiều trường đoạn “bullet time”, hiệu ứng vật lý thì thay đổi nhanh đến chóng mặt khi bạn vượt qua các chướng ngại vật, xử lý đám kẻ địch bằng súng và… chảo! Mà bạn thậm chí còn có thể ném chảo lên, làm chậm thời gian lại, bắn vào chảo để nạn nảy ra tiêu diệt kẻ địch ở góc khuất rồi nhảy lên sút chảo vào mặt một tên địch phía trước! Chưa hết, bạn còn có thể trượt ván, đua mô tô trong khi đấu súng điên cuồng với bọn địch! Còn gì tuyệt vời hơn thế nữa chứ?

Phantom Doctrine

Tựa game bắn súng này là một game đánh theo lượt kiểu dạng như XCOM, nhưng có cả chất stealth nữa đấy. Một sự kết hợp khá thú vị, nhưng điểm khiến Phantom Doctrine trở nên đặc biệt, đó là các NPC đồng đội của bạn. Các NPC không hoàn toàn theo lệnh bạn, mà thậm chí còn có thể quay ra trở mặt với bạn, nôm na là, bạn không thể tin một ai. Bạn cũng có thể bằng cách nào đó, “tẩy não” kẻ địch, biến họ thành đồng đội và gửi họ đi làm nhiệm vụ. Nhưng như trên đã nói, các NPC không hoàn toàn trung thành, và vì thế, bạn phải tìm cách để ngăn ngừa rủi ro, ví dụ như…cài bom vào người NPC đồng đội để lỡ NPC đó có bị bắt thì “ấn nút” để khỏi lộ bí mật. Gameplay như thế rất thú vị và đáng mong chờ, và cũng khá mới mẻ so với một game chiến thuật theo lượt.

Dying Light 2

Dying Light là một game lấy đề tài zombie có gameplay khá độc đáo và thú vị hơn so với những game khác cùng đề tài, và vì thế nó nhanh chóng đạt được thành công. Có thể nói Dying Light là phiên bản nâng cấp của Dead Island cũng được: chiến đấu đã tay hơn, bắn súng mượt mà hơn, có một chút yếu tố RPG, và trên hết là cơ chế parkour tuyệt vời của game. Và với những gì đã thể hiện, Dying Light 2 xem ra có thể còn xuất sắc hơn khi đưa yếu tố chọn lựa câu trả lời vào game và tăng tính chơi lại cho game, mà vốn giá trị chơi lại nhờ phần chơi co-op cũng đã rất cao rồi.

Cyberpunk 2077 (game ấn tượng nhất E3 theo đánh giá của tạp chí PC Gamer)

Tôi nghĩ tôi không thể nào quên được cảm giác khi chứng kiến demo gameplay của Cyberpunk 2077 trong buổi họp báo kín. Tôi, cũng như những nhà báo khác tham dự, đều có hàng tá suy đoán, kỳ vọng trong đầu về game, nhưng CD Projekt Red đã thổi bay tất cả chúng đi ngay sau khi màn hình tùy chỉnh nhân vật biến mất và game bắt đầu. Mất tới gần một phút để não tôi hoạt động lại bình thường – Cyberpunk 2077 là game FPS? Không một ai đoán được điều đó cả.

50 phút tiếp theo chứa đựng nhiều khoảnh khắc mà khiến tôi phải ngẫm kỹ xem rốt cuộc game này thuộc thể loại gì? Tự do trong điều khiển phương tiện? Chọn lựa hội thoại trong thời gian thực mà không phá vỡ hành động? Một trong những thành phố được thiết kế tỉ mỉ nhất tôi từng thấy trong game? Và đó mới chỉ là một phần rất nhỏ những gì mà CD Projekt Red đưa vào tựa game của mình. Vậy nên, không còn nghi ngờ gì nữa, với cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp của tôi ở PC Gamer, Cyberpunk 2077 là thứ tuyệt nhất của E3!