Đây là điều minh chứng làm streamer game, cốt yếu không cần chơi game giỏi, mà phải là hài hước

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/04/2017 11:30 PM

Rốt cuộc, tay to, gánh team cũng chưa chắc đã được bằng những game thủ sáng tạo, biết theo kịp thời đại và có duyên trước ống kính máy quay!

Như chúng tôi đã đưa tin trong bài viết trước đây, Youtube vừa khiến cộng đồng người sử dụng và "kiếm ăn" trên nền tảng này xôn xao khi ra thông báo mới nhất cho biết bất cứ ai muốn bật tính năng kiếm tiền cho clip upload đều phải kiếm được 10.000 view tổng trên kênh của họ. Có thể nói, đây là quyết định cực lớn và đột ngột sau nhiều năm qua của Youtube.

Phía Youtube giải thích rằng họ đưa ra con số 10.000 view là để đảm bảo các kênh video được xác nhận là "hợp pháp" trước khi có thể kiếm tiền từ clip, tránh trường hợp để lọt các nội dung nhạy cảm mà dư luận phản ánh như trong thời gian vừa qua. Chỉ trong vài tuần lễ, hàng chục doanh nghiệp lớn đồng loạt nói "không" với hợp đồng quảng cáo của Youtube do lo sợ các quảng cáo của họ xuất hiện trên clip có nội dung xấu.

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc truy quét những tài khoản xấu, kiếm lượt view sai trái để kiếm tiền từ quảng cáo với YouTube Partners, thì về phần những game thủ, họ sẽ phải cực kỳ sáng tạo và đủ hấp dẫn để thu hút cộng đồng theo dõi stream game trên kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới này, bằng không thì ước mơ kiếm tiền từ việc chơi game sẽ đổ sông đổ bể. Đương nhiên đối với những "nghệ sỹ" trước màn hình và phím chuột, điều này sẽ chẳng thể nào làm khó được họ đâu.

Nhiều người cho rằng, muốn làm streamer, cần có điều kiện tiên quyết là chơi game giỏi. Lấy ví dụ những game thủ chuyên nghiệp, họ chơi game để phục vụ game thủ theo dõi, trầm trồ thán phục những pha xử lý có một không hai của các gosu, nhưng thực tế không phải như vậy. QTV, quả tạ vàng bao nhiêu người yêu mến kỳ thực lúc stream không hề hóa gosu, mà thay vào đó lại là những màn giao lưu với khán giả hết sức hài hước và đáng yêu, chứ không lầm lũi im im không nói chuyện với người xem như nhiều streamer khác. Đó chính xác là "bài vở" giúp một Youtuber ở mảng game có được thành công và cộng đồng fan trung thành đông đảo.

Nhìn ra nước ngoài, "bài" này thực chất không khác gì cả. Những game thủ dù có giỏi đến mấy mà nói chuyện nhạt nhẽo hay ủ rũ chắc chắn không thể nào đông người xem như những clip hài hước và sáng tạo được. Chúng tôi đã từng giới thiệu tới các bạn một anh chàng game thủ chơi đã kém lại còn hay dỗi, nhưng hễ upload clip là có cả triệu người xem. Bản chất của việc stream game không phải chỉ để người xem thưởng thức các màn chơi, mà còn theo dõi cả cảm xúc của người chơi nữa.

Một ví dụ khác là những đoạn clip montage của game thủ gà, được kênh YouTube TryMike4Instance thực hiện và biên tập. Chỉ bằng cách cắt cúp những đoạn gameplay vui nhộn của những người chơi DOTA 2 "trình còi", nhét thêm âm nhạc và hình ảnh hài hước, mỗi clip của anh chàng game thủ này đều có lượt view ai cũng thèm muốn, ít thì vài trăm nghìn, nhiều thì vài triệu view:

DOTA 2 Pub Scrubs

Rốt cuộc, tay to, gánh team cũng chưa chắc đã được bằng những game thủ sáng tạo, biết theo kịp thời đại và có duyên trước ống kính máy quay!