Đây là cách người Nhật quảng bá truyện tranh Nhất Dương Chỉ dù truyện đã kết thúc 22 năm

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/11/2016 05:30 PM

Nhất Dương Chỉ
10/01/2014 NCB: Trung Quốc NPH:

Nhất Dương Chỉ hay còn được gọi với tên Hành Trình U Linh Giới là tựa manga từng được khán giả Việt Nam yêu thích và đã kết thúc được 22 năm. Vậy nhưng tới nay, thương hiệu Hành Trình U Linh Giới vẫn đang được quảng bá tại Nhật Bản theo cách hết sức đặc biệt.

Hành Trình U Linh Giới, hay còn được gọi dưới cái tên khác ở Việt Nam là Nhất Dương Chỉ, vốn là một tựa manga mang đề tài siêu nhiên do Yoshihiro Togashi sáng tác từ năm 1990 đến năm 1994 thì kết thúc. Truyện từng nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả tại Việt Nam suốt từ đó đến nay dù cho đã kết thúc từ 22 năm trước.

Nội dung truyện kể về anh chàng Yusuke vốn là một học sinh cá biệt nhưng trong một lần ra tay nghĩa hiệp đã cứu được một đứa bé còn bản thân mình thì... chết một cách tức tưởi. May mắn thay cả địa ngục lẫn thiên đàng đều chưa chuẩn bị để đón nhận anh chàng này nên linh hồn của Yusuke đã được đặc cách để làm một thám tử linh giới. Kể từ đây, cuộc hành trình khám phá thế giới siêu nhiên của anh chàng đã bắt đầu.

Mới đây, các fan hâm mộ cũ của Hành Trình U Linh Giới tại Nhật Bản đã rất bất ngờ trước một màn quảng bá kì lạ dành cho tựa manga này dù truyện đã kết thúc được 22 năm trời.

Theo đó thì một bức tượng khá lớn của nhân vật phản diện Toguro đã được dựng nên ở một trung tâm thương mại. Khách tham quan có thể đội bộ tóc giả xoăn đen để thử đóng vai thành người anh trai lúc nào cũng ở trên vai của gã nhân vật phản diện cơ bắp này.

Khi đã leo lên vai của Toguro, khách tham quan sẽ được biết vì sao gã ta lại đang cầm một chiếc điện thoại smartphone, hóa ra là gã quái vật này cũng rất ham mê game nên chẳng thể dời được khỏi chiếc điện thoại dù đang bị bao nhiêu khách tham quan leo trèo trên vai.