Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2

A Đồi  - Theo Helino | 06/11/2019 03:16 PM

Mùa 1 của Đấu Trường Chân Lý không hề cân bằng, Riot Games biết điều này và đã nhanh chóng sửa sai khi mùa 2 ra mắt.

Không còn đơn vị "gánh team"

Đây là bước tiến cực kì lớn của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 khi không còn những đội hình xoay quanh khả năng gây sát thương của một đơn vị duy nhất như Draven, Jinx... của mùa 1. Vẫn có những đơn vị có khả năng này như Master Yi, Sivir hay Vayne nhưng để gánh team thì chúng cần được đặt vào một đội hình thích hợp. Đơn giản là Riot Games đã không tạo ra những đơn vị quá hoàn hảo về mặt sát thương từ Kỹ năng tới Tộc - Hệ nữa.

Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2 - Ảnh 1.

Tình trạng Draven hay Jinx bắn cả thế giới diễn ra khá thường xuyên ở mùa 1

Hiện tại, đội hình Đế Chế - Hiệp Sĩ đang bá đạo và không thể ngăn cản bởi sát thương từ Draven và Đế Chế là quá lớn, đi kèm với dàn Hiêp Sĩ trâu bò, nói chung là quá hoàn hảo. Mùa 2 thì không như vậy, muốn có một hàng sau đủ mạnh thì phải có đủ Kiếm Khách hay Cung Thủ (tóm lại là phải có đủ đội hình) để có sát thương tốt. Chính việc khai tử lối chơi quá tiêu cực này đã khiến cho mùa 2 đòi hỏi kỹ năng người chơi cao hơn nhiều.

Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2 - Ảnh 2.

Cung Thủ là một trong những đội hình gây sát thương tốt, tuy nhiên phải đủ đội hình thì chúng mới mạnh

Khái niệm "đội hình hoàn hảo" bị xóa sổ

Vào những phiên bản cuối cùng của mùa 1, khái niệm "perfect comp" hay đội hình hoàn hảo ra đời để chỉ một team có sức mạnh không thể cản phá nếu có đủ đồ và đơn vị cần thiết. Giai đoạn bản 9.20 chúng ta có Đế Chế - Hiệp Sĩ, hiện tại thì có đội hình 6 Phù Thủy kết hợp với Ác Quỷ hay Hư Không. Chính sức mạnh và độ an toàn quá lớn của các đội hình này khiến cho các game đấu bị lặp lại khi trò chơi chỉ xoay quanh ai có "perfect comp" tốt hơn mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2 - Ảnh 3.

Đội hình Đế Chế - Hiệp Sĩ quá hoàn hảo khi cả sát thương lẫn phòng thủ đề mạnh vượt trội

Sang tới mùa 2 thì mọi thứ đã được thay đổi, đặc biệt là ở bể tướng và bản chất những tộc - hệ. Việc giảm số lượng một đơn vị có thể xuất hiện trong game xuống sẽ giảm việc nhiều người chơi sử dụng cùng một đội hình. Dẫn tới việc muốn thắng thì bạn phải tìm ra đội hình tốt nhất trong những gì mình nhận được từ cửa hàng, thay vì xây dựng một team cụ thể nào.

Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2 - Ảnh 4.

Tại Đấu Trường Chân Lý mùa 2, bạn phải chuẩn bị nhiều phương án để ứng phó với tình hình trận đấu

Hơn nữa sức mạnh đội hình ở mùa 2 này được cân bằng hơn rất nhiều, không còn những buff quá mạnh lên toàn đội hình như chặn sát thương của Hiệp Sĩ, tốc độ đánh của Hoang Dã hay giáp của Hộ Vệ nữa. Thay vào đó, các đội hình dù mạnh tới đâu vẫn có điểm yếu, muốn chiến thắng bạn phải hiểu rõ không chỉ đội hình của mình mà cả đối thủ để tìm ra phương án khắc chế tốt nhất.

Những khắc chế cứng bị loại bỏ

Sai lầm của Riot Games tại mùa 1 đó là tạo ra những combo khắc chế nhau quá mạnh, khiến cho việc kết quả của round đấu đôi khi được định đoạt trước cả khi nó bắt đầu. Điều này dẫn tới việc đội hình của bạn sẽ cực "phế" nếu đối thủ ưa thích của bạn đã bị loại còn những kẻ còn lại không phải là đối tượng mà bạn có thể thắng được. Ví dụ: Bạn chơi Hóa Hình - Rồng vì thấy vài nhà chơi Phù Thủy, và rồi bạn liên tiếp gặp Sát Thủ/Kiếm Khách với sát thương vật lý mạnh và thua tức tưởi.

Đấu Trường Chân Lý: Những điều sai lầm từ mùa 1 mà Riot Games đã không lặp lại ở mùa 2 - Ảnh 5.

Kháng phép quá lớn từ tộc Rồng khắc chế hoàn toàn Phù Thủy, nhưng là "phế" trước các đội hình có sát thương vật lý mạnh

Ở mùa 2 thì vẫn có khắc chế, tuy nhiên nó sẽ không cực đoan như ở mùa 1 nữa, thay vào đó những combo như Kháng Phép của Thần Bí, Giáp của Cai Ngục hay Né Tránh từ Phong Tộc sẽ gia tăng chỉ số phòng thủ đơn thuần. Việc triệt tiêu sát thương của đối thủ không còn nữa mà những chỉ số kia có tác dụng duy nhất giúp cho đội hình cứng cáp hơn mà thôi