Dark Souls 3: Game khó ư? Chuyện nhỏ thôi

Ufokian  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/04/2016 12:21 PM

Là phiên bản cuối cùng của tựa game Dark Souls, phần 3 này liệu rằng sẽ là phiên bản hoàn chỉnh nhất? Chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các thông tin bạn cần ngay sau đây.

Nếu như nói trong tháng 4 này có sự kiện đáng chú ý nhất thì sự ra mắt của Dark Soul III sẽ là một sản phẩm mà những game thủ hardcore sẽ không thể nào bỏ qua. Trong thời đại mà các thể loại game trên điện thoại hay game flash lên ngôi thì Dark Soul 3 vẫn giữ được tính chiến đấu và ham muốn chiến thắng mà một game offline phải có.

Là phiên bản cuối cùng của tựa game Dark Souls, phần 3 này liệu rằng sẽ là phiên bản hoàn chỉnh nhất? Chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các thông tin bạn cần ngay sau đây.

Được phát triển bởi From Software, đồng thời phát hành bởi Namco Bandai, điểm đặc trưng và cũng là đặc sắc của tựa game này đó chính là “khó”. Khi bắt đầu, người chơi có thể tự do lựa chọn nhân vật, nếu bạn lần đầu tiếp xúc với tựa game này, chúng tôi kiến nghị bạn có thể lựa chọn hệ nhân vật Kỵ sĩ cận chiến, tốt nhất là chưa nên chọn hệ nhân vật pháp sư.

Các hệ nhân vật này rất khó chơi, bởi người chơi không thể dùng cách “đổi máu” để tăng cường sức chịu đựng của bản thân, mà phải sử dụng thông thạo các kỹ năng như khiên giáp, phản đòn, nhào lộn để tránh né hoặc phản đòn quái vật, bởi vì nếu bạn lỡ bị quái vật tấn công thông thường sẽ mất đi từ 1/3 đến 1/2 lượng máu của mình, nếu như bị đối phương phản đòn thậm chí có thể “một chưởng mất mạng”. Do đó khi bắt đầu, hệ nhân vật kỵ sĩ cận chiến với lượng giáp và máu lớn sẽ là một sự lựa chọn khá an toàn.

Kế thừa truyền thống của các phiên bản trước, sau khi đăng nhập vào game, phiên bản này cũng chỉ cung cấp hiển thị các thao tác, còn về cốt truyện và nhân vật thì người chơi phải tự trải nghiệm bằng cách nói chuyện với NPC. Trong câu chuyện, người chơi sẽ đóng vai nhân vật bất tử truy tìm tung tích của các nhân vật trong hoàng gia, đưa họ trở về với đàn tế để soi sáng thế giới.

Người mới chơi nhất định sẽ cảm thấy khó chịu, chán nản bởi độ khó của game, nhưng sau mỗi trận chiến, có được những kinh nghiệm chiến đấu, dần dần người chơi sẽ cảm thấy thuận tay và càng chơi càng hay. Ngoài ra, game này cũng không có bản đồ hiển thị, người chơi có thể dựa theo sở thích của bản thân để đi lại khắp nơi trong bản đồ game, vì thế thứ tự đánh boss với mỗi người chơi cũng có sự khác biệt.

Boss Kudat khiến bao nhiêu game thủ mới chơi toát mồ hôi hột, nhưng trong con mắt của “cao thủ”, đây chẳng qua chỉ là đồ khai vị mà thôi.

Trong game này cũng xây dựng theo cấp của nhân vật, người chơi cần đánh bại quái vật để tích lũy linh hồn, linh hồn chính là “tiền” trong thế giới này, không những có thể dùng để cường hóa trang bị mà còn có thể dùng để mua nguyên liệu của trang bị, nhưng một khi người chơi bị chết, mọi linh hồn cũng sẽ bay mất, sau khi hồi sinh có thể đến nơi mình vừa chết để nhặt lại linh hồn, nhưng mà nếu trên đường đi mà bị treo máy thì những linh hồn đó sẽ không thể nào lấy lại được, đây cũng là một chi tiết của game này.

Mặc dù khuyên người chơi chưa nên sử dụng pháp sư, nhưng càng đi vào trò chơi, những điểm cộng sẽ giúp cho sự khác nhau giữa mỗi hệ nhân vật được giảm bớt.

Có một ưu điểm hơn các phần trước đó là mặc dù Dark Souls 3 vẫn là một game tương đối khó, nhưng so với các phần trước, các cấp độ đầu thường không nhiều các đợt quái vây đánh quanh bạn, thay vào đó người chơi cần phải chú ý các động tác của quái vật để có thể đưa ra các động tác đối phó tương ứng.

Tăng cường lợi dùng địa hình, địa thế cũng là một nét đặc sắc của phần game này, ví dụ như có một số quái vật bạn có thể “đá” xuống vách đá (bảo vật cũng có thể rơi bên cạnh các vách đá), hoặc cũng có một số quái vật không có ý định gây chiến, do đó có thể dụ một số quái vật khác lại gần và người chơi chỉ cần đứng bên cạnh và “tọa sơn quan hổ đấu”.

Điểm đặc sắc nhất của phiển bản này chính là hệ thống kỹ năng chiến đấu. Hệ thống kỹ năng chiến đấu cũng thay đổi theo vũ khí mà người chơi sử dụng, nói một cách đơn giản thì đó là kỹ năng đặc thù của từng vũ khí.

Mỗi một loại vũ khí đều cần một kỹ năng nhất định, do đó cho dù là kỵ sĩ cận chiến cũng có thể trang bị đồ của pháp sư, pháp sư cũng có thể sử dụng vũ khí cận chiến, chỉ có điều so với trang bị chuẩn thì hiệu quả không được bằng. Trong mỗi loại vũ khí đều có những điểm mạnh yếu khác nhau, phải tùy từng trường hợp để sử dụng vũ khí cho hợp lý. Điểm này cũng đã tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản trước.

Đối với những người chơi mới, bài viết này cũng sẽ cung cấp cho các bạn một số lời khuyên. Đầu tiên là cần luyện thói quen khóa chặt kẻ thù. Trong trò chơi này có rất nhiều NPC có hình dạng bên ngoài không khác gì quái vật, nhưng mà không thể khóa chặt thì đó chính là NPC. Nếu như mà chẳng may bị NPC giết chết, thì trừ khi chơi lần thứ hai, NPC sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại, do đó thói quen khóa chặt kẻ thù là rất quan trọng. Điểm thứ hai chính là rất nhiều nơi có mai phục, nhưng các góc chuyển, hoặc là phía sau các hòm, rương, do đó mỗi khi qua cửa điều đầu tiên cần nhớ đó chính là quan sát bốn phía, hơn nữa nếu nghe thấy âm thanh phát ra của quái vật thì có thể bạn đang bị rơi vào bẫy, cần phải nhanh chóng thoát khỏi đó.

Mặc dù khi đánh những quái vật nhỏ có một chút lợi thế, nhưng khi gặp boss hoặc quái vật lớn, cần phải vừa chạy xung quanh vừa quan sát hành động của chúng rồi sau đó mới thực hiện công kích, không nên vừa nhìn thấy đã hung hổ lao vào đánh. Đặc biệt là đối với các con boss, hầu như con boss nào cũng đều có giai đoạn biến đổi, sau khi biến đổi cách đánh sẽ hoàn toàn khác so với giai đoạn trước. Đương nhiên điều quan trọng nhất đó là khi chơi game thì không nên “tham chém một nhát”, rất có thể bạn sẽ đánh đổi cả mạng sống của mình đó.

Những sản phẩm gần đây của From Software đều đã giành rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Nếu bạn chưa từng chơi các phần trước của Dark Souls mà đã chơi thử Bloodborne – hợp tác với SCE- bạn sẽ tìm được rất nhiều điểm tương đồng. Ví dụ như Bloodborne có hệ thống hiển thị, người chơi có thể thấy được bình luận của người chơi khác, phán đoán phía trước có nguy hiểm hay không, cũng có thể nhìn thấy một số người chơi bị giết chết mà phán đoán được quái vật có sức mạnh như thế nào.

Một điều rất rõ ràng là Dark Souls 3 sử dụng nền móng phát triển giống như Bloodborne, do đó cho dùng đồ họa có phần mạnh mẽ hơn Dark Souls 2, nhưng nếu đã chơi qua Bloodborne thì sẽ mất đi cảm giác bất ngờ. Tuy nhiên âm nhạc và không khí u ám của game này vẫn được đánh giá cực tốt.

Điểm khiếm khuyết Dark Souls 3 mắc phải đó là phiển bản dành cho PC chưa được phát triển một cách tối ưu hóa, ví dụ như trong những trận chiến lớn thường xuất hiện tình trạng không ổn định, có thể phải đợi đến những bản update tiếp theo của nhà sản xuất mới có thể khắc phục được lỗi này. Đối với phiên bản dành cho PS4, vấn đề lại nằm ở chỗ không khí cảm giác không thực sự u ám. Đương nhiên, một khuyết điểm mà cả hai bản đều mắc phải đó là khả năng chơi oline, tuy nhiên trong lời phát ngôn tại buổi đầu ra mắt, vấn đề kết nối cũng chưa được đề cập nhiều, tuy nhiên với game này cẵn bản là để khảo nghiệm kỹ năng của người chơi đơn, do đó, nói là khuyết điểm thì cũng không hoàn toàn chính xác.

Vào ngày phát hành Dark Souls 3 đã có nhận định rằng, tựa game này sẽ trở thành trò chơi hay nhất của năm. Nếu như bạn muốn đi tìm cảm giác chiến thắng, Dark Souls 3 nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.