Đập tan tin đồn "dead game", Overwatch vừa cán mốc 10 triệu view trong tuần khai mạc giải đấu chính thức

Hoàng Hôn  - Theo Helino | 20/01/2018 04:30 PM

Bên cạnh việc đoạt giải tựa game của năm, mới đây Overwatch cũng đạt thêm một thành tích đáng nể, đủ để đập tan tin đồn "dead game".

Như bạn đọc đã biết, Sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam, The Game Awards – sự kiện lớn cuối cùng của làng game thế giới trong năm 2017 đã được tổ chức tại Microsoft Theater, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh nhiều hạng mục quan trọng, giải thưởng game esports hay nhất năm cũng nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Kết quả chung cuộc, cái tên chiến thắng trong hạng mục này chính là Overwatch, tựa game từng đoạt giải Game of The Year 2016.

Chiến thắng của Overwatch được xem là khá bất ngờ khi trong thời gian vừa qua, trò chơi này đã bộc lộ nhiều mặt hạn chế, nhất là với các vấn đề phát triển cộng đồng. So với thời điểm này của năm 2016, lượng người chơi Overwatch rõ ràng đã giảm sút khả nhiều.

Đập tan tin đồn "dead game", Overwatch vừa cán mốc 10 triệu view trong tuần khai mạc giải đấu chính thức

Bên cạnh việc đoạt giải tựa game của năm, mới đây Overwatch cũng đạt thêm một thành tích đáng nể, đủ để đập tan tin đồn "dead game". Đó chính là việc ngay trong tuần đầu tiên của giải đấu chính thức, Overwatch đã cán mốc hơn 10 triệu người xem, đủ để chứng minh sức hấp dẫn của tựa game này.

Đập tan tin đồn "dead game", Overwatch vừa cán mốc 10 triệu view trong tuần khai mạc giải đấu chính thức

Overwatch League 2017-2018 lên sóng tuần trước tại Los Angeles với 4 ngày thi đấu căng thẳng giữa cả 12 đội tuyển. Trên stream của Twitch - đối tác độc quyền trên toàn thế giới của Overwatch League, lượng khán giả trung bình đã lên tới 408.000 mỗi phút và 280.000 người xem trong tuần. Tổng cộng, giải đấu Overwatch League thu được hơn 10 triệu người xem trên Twitch, MLG, các đối tác Trung Quốc bao gồm ZhanQi TV, NetEase, Panda TV và các kênh khác trên toàn thế giới.

Đập tan tin đồn "dead game", Overwatch vừa cán mốc 10 triệu view trong tuần khai mạc giải đấu chính thức

Tính riêng trên Twitch và MLG, lượng khán giả trực tuyến đã cán mốc cao nhất là 437.000 lượt truy cập trong ngày thi đấu giữa Dallas Fuel và Seoul Dynasty. Ngoài ra, vé tới xem tại nhà thi đấu Blizzard Arena tại Los Angeles đã bán hết sạch trong tuần khai mạc giải đấu.

Mặc dù bị gắn mác "dead game", trong nhiều tháng qua Overwatch vẫn thường xuyên được cập nhật và cải tiến để dần hoàn thiện hơn. Cộng đồng tuy có thu hẹp hơn những nhiệt huyết và đặc biệt là tình yêu với tựa game này vẫn không giảm sút. Không những vậy, hệ thống giải đấu toàn cầu mà Blizzard đang tổ chức là vô cùng chuyên nghiệp và bài bản. Từ mỗi quốc gia cho đến khu vực và cả chung kết thế giới, tất cả đã tạo ra một mô hình esports “chuẩn không cần chỉnh”.