Cùng điểm lại 5 kỹ năng “cực kỳ bá đạo” đến mức đã bị xóa bỏ khỏi thế giới Overwatch

Anh Lê  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/12/2016 12:40 PM

Overwatch đã bước qua mùa giải thứ 3 của mình và nhìn lại trong quãng thời gian trước đây, trò chơi này đã có rất nhiều sự thay đổi từ sự bổ sung thêm các bản đồ mới, các nhân vật mới, các chế độ chơi mới đến hệ thống xếp hạng tính điểm mới.

Để đạt được sự thành công của trò chơi của ngày hôm nay, Blizzard đã liên tục lắng nghe sự góp ý của người chơi để mang đến sự cân bằng cần thiết cho trò chơi này. Không chỉ tăng giảm sức mạnh nhân vật mà đã có nhiều kỹ năng đã bị loại bỏ hẵn khỏi trò chơi này, hãy cùng mình tìm xem chúng là gì nhé.

1. Frontal Shield của Bastion

Như mình đã đề cập rất nhiều trong các bài viết trước đây, Bastion từng được xem là một nhân vật quá khủng khiếp ngay từ khi Blizzard công bố những nhân vật cho Overwatch. Và khi bước vào giai đoạn beta, Bastion đã thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình với khẩu súng 8 nòng của mình và 1 chiếc khiên 1000 giáp trước mặt mình.

Một mình khẩu súng 8 nòng thôi đã đủ để làm “bá chủ” cả trò chơi rồi, nhưng cộng thêm một chiếc khiên hệt như Reinhardt thì thật sự quá đỗi khủng khiếp. Tuy nhiên hạn chế của việc này chính là việc Bastion chỉ có thể quay đầu 180 độ mà thôi, nên người chơi đã phàn nàn về sự bá đạo của anh ta lẫn hạn chế trong góc bắn. Blizzard đã sửa đổi ngay lập tức vấn đề này và giờ đây, Bastion đã không còn chiếc khiên kia nữa, nhưng sức mạnh của hắn vẫn rất đáng gờm nhé.

2. Concussive Blast của Pharah

Ở thời điểm hiện tại Concussive Blast (E) của Pharah là một kỹ năng hất văng bất kỳ kẻ địch nào ở phạm vi gần với cú nổ nhẹ từ kỹ năng này. Tuy nhiên kỹ năng này lại không hề có sát thương nhưng đem đến cho Pharah thêm kỹ năng cơ động khi bay nhảy trên cao cũng như có thể hất kẻ địch văng khỏi bản đồ khi chúng ít ngờ tới nhất.

Trước đây, trong giai đoạn beta, kỹ năng này của Pharah còn có tác dụng bá đạo gấp nhiều lần so với hiện tại. Kỹ năng Concussive Blast của Pharah có thể phá hủy hoặc gây một lượng sát thương cực kỳ lớn lên các loại lá chắn và khiên trong Overwatch. Những lá chắn và khiên như của Winston, Reinhardt hay Zarya sẽ gần như bị hủy diệt hoặc hủy diệt ngay nếu như lượng giáp của chúng còn ít ỏi.

Một kỹ năng đơn giản như vầy có thể xóa bỏ hoàn toàn một kỹ năng lá chắn và khiên chủ chốt của kẻ địch thật sự quá bá đạo và Blizzard ngay lập tức phải loại bỏ tính năng này của Pharah.

3. Bleed Effect của Genji

Genji ở thời điểm hiện tại là một ninja thật thụ với sự cơ động tuyệt vời cũng như combo ám sát tốt với Swift Strike và ngay lập tức hồi chiêu và lướt đi về nơi an toàn. Nhưng trước đây, kỹ năng Swift Strike của Genji lại là một hiệu ứng gây sát thương theo thời gian, được gọi là Bleed Effect (hiệu ứng chảy máu).

Sát thương của hiệu ứng theo thời gian này cao hơn so với sát thương tức thời như thời điểm hiện tại, nhưng lại làm mất đi khả năng tiêu diệt gọn lẹ một mục tiêu của anh chàng Ninja này. Ngoài ra, với việc bị mất máu, đối phương có thể sử dụng các nguồn hồi máu từ hỗ trợ của mình cũng như những túi máu nên mọi người không phải lo lắng quá nhiều về sự ám sát của anh ta.

4. Defense Matrix của D.Va

Kỹ năng Defense Matrix của D.Va ở mùa giải thứ 1 là một dạng kỹ năng kích hoạt như các kỹ năng khác và nó sẽ hấp thụ toàn bộ những sát thương nhận được như thời điểm hiện tại. Nhưng chính vì kỹ năng này lại có thời gian hồi chiêu khá lâu nên việc sử dụng nó phải cực kỳ thận trọng và chuẩn xác để có được sự hiệu quả cao nhất.

Điều này cũng lý giải việc D.Va không hề phổ biến ở mùa giải thứ 1. Bước sang mùa giải thứ 2, kỹ năng này của D.Va đã được cải thiện tuyệt khi cô ta có thể kích hoạt kỹ năng này bất kỳ khi nào cô ta muốn miễn rằng lá chắn của cô ta không bị cạn kiệt. Ngay lập tức D.Va trở thành một hot pick không thể nào thiếu trong các trận đấu chuyên nghiệp lẫn xếp hạng cho đến tận bây giờ, đó là một sự thay đổi tuyệt vời.

5. Appicable Shield của Symmetra

Ở 2 mùa giải trước, kỹ năng E của Symmetra chính là cung cấp cho đồng đội 1 lá chắn 50 máu và có thể tự nạp đầy lại khi nhận sát thương. Kỹ năng này cũng khá hữu ích khi giúp những nhân vật mỏng manh có thêm 1 tí cứng cáp để chống lại những pha móc lốp của kẻ địch. Những nhân vật di chuyển đơn lẻ cũng cảm thấy tự tin hơn với lượng giáp cộng thêm.

Tuy nhiên Blizzard đánh giá đây là một kỹ năng quá bị động và đã thay thế bằng một loại lá chắn như Reinhardt nhưng lại có thể bay thẳng về phía trước. Giờ đây Symmetra có thể trở nên cơ động hơn trong các bản đồ tấn công hay phòng thủ bởi kỹ năng lá chắn này rất hữu dụng trong việc tiến vào các cứ điểm bị phòng thủ chặt chẽ. Symmetra đã trở thành một sự lựa chọn rất cơ động ở mùa giải thứ 3 này.