Cứ 10 phụ nữ Nhật lại có 4 người chưa từng quan hệ, chỉ chơi game hẹn hò ảo

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/11/2016 04:07 PM

Câu chuyện khiến không ít người cảm thấy giật mình khi không ít phụ nữ Nhật thích chơi game hẹn hò ảo trên điện thoại, thay vì tìm bạn trai ngoài đời thật.

Ayumi Saito, một thiếu nữ 22 tuổi vừa chia tay với bạn trai, cô trở về căn hộ nhỏ của mình và tìm ra một cách để có thể nhanh chóng lấp đi khoảng trống trong tâm hồn mà người bạn trai để lại. Ayumi Saito tải về một tựa game hẹn hò từ về điện thoại, và cô đã trở thành một trong hàng triệu người phụ nữ Nhật Bản từ chối cuộc sống thật để đi đến với tình yêu mà mình mơ ước trong thế giới ảo.

"Tôi cảm thấy cô đơn. Đàn ông Nhật thường hay xấu hổ và không biết cách chiều chuộng phụ nữ. Nhưng các cô gái đều luôn muốn được nghe Anh yêu em". - Một phụ nữ Nhật trả lời khi được hỏi về lý do chơi game hẹn hò.

Tựa game hẹn hò mà cô gái này lựa chọn để chơi có tên là "Metro PD: Close To You" - Một tựa game mà bạn sẽ đóng vai một nữ thám tử, khám phá thế giới tình yêu tuyệt vời đáng mơ ước bên cạnh các anh chàng đẹp trai, luôn hết lòng chăm sóc cô, điều mà một người bạn trai thật khó có thể đáp ứng hết ngoài đời.


Tại Nhật Bản, có tới 44,2% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-34 vẫn chưa từng quan hệ.

Tại Nhật Bản, có tới 44,2% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-34 vẫn chưa từng quan hệ.

Tại Nhật Bản, nền công nghiệp game hẹn hò tại Nhật Bản cực kỳ phát triển và theo số liệu thống kê, đã đạt doanh thu tới 130 triệu USD vào năm 2014. Một con số khá thú vị rằng tại Nhật Bản, có tới 44,2% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-34 vẫn chưa từng quan hệ.

Sự ra đời của dòng game hẹn hò tại Nhật Bản

Các tựa game hẹn hò bắt đầu xuất hiện tại Nhật Bản vào những năm 1980, được biết đến dưới cái tên "bishoujo", bắt đầu từ việc người chơi có thể đóng vai một nhân vật nam, lần lượt đi tán tỉnh, hèn hò với các cô gái ảo trong game.


Ageliaque - Tựa game hẹn hò đầu tiên dành cho nữ tại Nhật Bản

Ageliaque - Tựa game hẹn hò đầu tiên dành cho nữ tại Nhật Bản

Phải đến năm 1994, tựa game hẹn hò đầu tiên dành cho nữ mới được Koei (thường được game thủ Việt biến đến qua dòng game Dynasty Warriors) phát hành, có tên là "Ageliaque". Tựa game xoay quanh một nữ nhân vật tóc vàng, tuổi teen, với ước muốn trở thành "Nữ hoàng của toàn thiên hà". Từ đây cô bắt đầu cuộc hành trình lựa chọn vị hôn thê của mình.

Phụ nữ bắt đầu chơi game hẹn hò khi chúng được đưa lên di động

Về sau này, các tựa game hẹn hò không chỉ còn bị giới hạn phát hành trên các máy chơi game cầm tay, hay máy console, mà bắt đầu được phát triển dành cho các thiết bị di động, thiết bị mà hầu như bất cứ ai cũng phải sử dụng và mang theo mình hàng ngày.

Vào năm 20016, Voltage, một hãng phát triển game hẹn hò nhận được thành công lớn khi sản phẩm của họ, tựa game "My Lover is The No.1 Host" trở thành ứng dụng được yêu thích nhất trên điện thoại.


Hình ảnh trong một tựa game hẹn hò dành cho nữ

Hình ảnh trong một tựa game hẹn hò dành cho nữ

"Hầu hết phụ nữ đều bị stress, chúng tôi muốn giúp đỡ họ một phần nào đó" - NSX phát biểu. Ngày nay, Voltage hiện đang là một trong những nhà phát triển game di động hàng đầu Nhật Bản.

Sau khi ra mắt tới 88 tựa game hẹn hò, Voltage hiện đã thu hút tới 50 triệu người chơi (đa phần là phụ nữ) trên toàn thế giới. Tính tới tháng 6/2016, Votage đã kiếm được tới 11,2 tỷ Yên (102 triệu USD), nhiều tựa game của hãng còn được phát hành ở cả Mỹ và Châu Âu.

"Kể cả khi có thích mẫu bạn trai như thế nào đi chăng nữa, các cô gái luôn luôn tìm được mẫu bạn trai họ mong muốn trong một tựa game hẹn hò. Trong thế giới game, họ luôn tìm được người bạn trai toàn hảo của mình. Một con người hoàn hảo" - Kukhee Choo, một giáo sư tại Sophia University, Tokyo nói.


Các cô gái được tự mình lựa chọn bạn trai trong game hẹn hò

Các cô gái được tự mình lựa chọn bạn trai trong game hẹn hò

Samurai Love Ballad: Party - Một tựa game hẹn hò khá hot tại Nhật Bản có cốt truyện xoay quanh một cô gái có cuộc hành trình ngọt ngào giải cứu người anh trai của mình. Trên đường đi, cô gái làm quen, gặp gỡ với 12 chàng trai và có thể lựa chọn họ trở thành bạn trai của mình.

Tình yêu ảo ngọt ngào?

Vấn đề được chỉ ra từ thành công của những tựa game hẹn hò ảo tại Nhật Bản đến từ chính xã hội, khi mà có một bộ phận không nhỏ người Nhật vẫn còn ngại giao tiếp với xã hội, sống khép kín. Theo nghiên cứu của chính phủ Nhật, có tới gần 40% người độc thân trong độ tuổi 20-30, và họ thậm chí còn không chịu, hay không có ý định đi tìm người yêu. Tại Nhật Bản, có những một lớp học còn được mở ra để giúp đỡ cho những người 40 tuổi vẫn chưa từng có người yêu, chưa từng quan hệ.

Lớp học dành cho những người 40 tuổi nhưng vẫn chưa một lần quan hệ tại Nhật Bản

Yuirka (nickname) là một ví dụ điển hình, cô bắt đầu chơi các tựa game hẹn hò từ năm 20 tuổi và hiện nay dù đã 26 tuổi, cô vẫn chơi game và chưa có người yêu.

"Những tựa game này khiến cho tôi có cảm giác mình đang được yêu ai đó. Những chàng trai trong các tựa game hẹn hò thật ngọt ngào, khác hẳn so với những người đàn ông ngoài đời thật". - Yuirka trả lời phỏng vấn.

Giáo sư Choo cũng cho rằng các tựa game hẹn hò được thiết kế phần nào khá giống như các câu lạc bộ dành cho nữ tại Nhật Bản, nơi phụ nữ Nhật có thể đến đây để hẹn hò, trò chuyện với các anh chàng đẹp trai.


Trong game hẹn hò, các cô gái tìm được một anh chàng hoàn hảo, điều mà họ khó có thể thấy được ngoài đời thật

Trong game hẹn hò, các cô gái tìm được một anh chàng hoàn hảo, điều mà họ khó có thể thấy được ngoài đời thật

Tại các câu lạc bộ này, phụ nữ được trực tiếp tuyển chọn các anh chàng mà mình thích. Nếu như trước đây phụ nữ cô đơn thường đến các câu lạc bộ kiểu này để giải trí, thỏa mãn cảm giác hẹn hò, thì hiện nay họ có thể chơi game hẹn hò trực tiếp trên di động, đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

"Sự thật là nhiều phụ nữ cảm thấy lo sợ tình yêu ngoài đời sống thực, khi họ có thể sẽ phải cãi nhau, chia tay người yêu. Còn trong game ảo, các anh chàng người yêu luôn nói những lời ngọt ngào và chiều chuộng đúng mọi yêu cầu của các cô gái".

Một nhà phát triển game hẹn hò nói: "Tôi tin rằng mọi người đều có khát vọng được yêu, và chúng tôi giúp đỡ họ có được điều đấy, dù là thực hay là ảo".