Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua?

Anh Lê  - Theo Helino | 11/10/2018 02:17 PM

Vừa qua, vào ngày 5/10/2018 METUB Network – công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh của những nhà sáng tạo trên YouTube đã tổ chức một workshop thân mật dành riêng cho cộng đồng sáng tạo nội dung game trên YouTube, với chủ đề Collaboration Trend - Xu hướng hợp tác xây dựng content.

Đặc biệt, với sự xuất hiện và chia sẻ của ViruSs - Đặng Tiến Hoàng, một trong những gamer/streamer kì cựu, gần như là người đi đầu cho xu hướng này tại Việt Nam. Anh đã mang tới nguồn cảm hứng hợp tác vô tận cho các nhà sáng tạo nội dung khác, cũng như giúp đỡ họ trong những vướng mắt khi thực hiện việc hợp tác nội dung.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 1.

ViruSs lưu lại kỉ niệm cùng những nhà sáng tạo nội dung Gaming khác tại buổi workshop - Collaboration Trend.

Tới với buổi workshop này, bên cạnh việc tiếp nhận các kiến thức và thông tin, các nhà sáng tạo nội dung còn có cơ hội áp dụng và gửi lời mời hợp tác tới những người khác thông qua phần thử thách của ban tổ chức.

Trong buổi workshop Collaboration Trend, Chị Trần Bảo Trang, giám đốc phát triển kinh doanh đến từ METUB chia sẻ:

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 2.

Chị Trần Bảo Trang – giám đốc phát triển kinh doanh tại METUB network.

Hai trong số 5 kênh YouTube lớn nhất hiện nay có nội dung là game, YouTuber số 1 thế giới PewDiePie là một gamer. Điều này chứng tỏ rằng tiềm năng và sự phát triển của mảng nội dung game trên YouTube hiện nay là vô cùng to lớn.

Chính vì thế, METUB Network tổ chức buổi Workshop Gaming Collaboration trend này không gì hơn ngoài mục đích mong muốn tạo cơ hội, để các nhà sáng tạo nội dung game trên YouTube cùng trao đổi học hỏi về collaboration, cũng như cùng hợp tác với nhau trong những nội dung sắp đến nhằm tạo ra một cộng đồng game phát triển vững vàng, và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong tương lai.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 3.

"Làm một nhà sáng tạo nội dung thành công thì phải luôn là chính mình, đừng đi theo cái bóng của ai cả " Viruss chia sẻ.

Với kinh nghiệm của mình, ViruSs đã khiến cho tất cả mọi người trong khán phòng phải vỗ tay thật nhiều vì những chia sẻ vô cùng thiết thực, chân thành và mang nguồn cảm hứng bất tận. Anh chia sẻ: "Với những bạn muốn thành công trên con đường sáng tạo nội dung, phải luôn là chính mình, đừng đi theo cái bóng của ai cả. Trong quá trình chọn những người bạn đồng hành để collab, hãy mở lòng nhiều hơn. Hãy collab với những người bạn của mình từ đời thực đến online để có những nội dung chất lượng với sự tương tác thú vị cho khán giả."

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 4.

Anh Phi Thắng – channel operation manager chia sẻ về những tips hữu ích để tối ưu hóa video trên YouTube.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 5.

Màn collab giữa Viruss và một bạn fan diễn ra hào hứng với hai caster Izumin – Hải Dương tham gia bình luận.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 6.

Sự xuất hiện của hai caster nổi tiếng Hải Dương và Izumin khuấy động không khí chương trình với màn collab – bình luận thú vị.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 7.

Màn giao lưu mở đầu đầy hứng khởi.

Collaboration trend - Xu hướng mà bất kì nhà sáng tạo nội dung nào cũng không thể bỏ qua? - Ảnh 8.

Hẹn gặp các bạn tại những sự kiện lần sau do METUB tổ chức nhé.

Workshop Gaming collaboration trend được tổ chức bởi METUB Network ( http://metub.net/ ) – công ty phát hành nội dung số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam, hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến. METUB Network tự hào là đơn vị sở hữu mạng lưới hơn 1200 kênh nội dung với hơn 2 tỷ lượt người xem hàng tháng.