Có thể bạn không biết: Alan Wake và Quantum Break chết yểu là vì Microsoft

Danny  - Theo Helino | 20/07/2018 02:50 PM

Fan của hai siêu phẩm này đã từng mơ về các phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn.

Fan của hai siêu phẩm này đã từng mơ về các phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Hóa ra không phải nhà sản xuất không muốn phát triển mà là … Microsoft đã hết mặn mà với hai tựa game trên.

Có thể bạn không biết: Alan Wake và Quantum Break chết yểu là vì Microsoft - Ảnh 1.

Người hâm mộ Alan Wake đã chờ đợi một thời gian dài cho phần tiếp theo, nhưng họ có thể không bao giờ nhìn thấy điều đó, và trường hợp buồn này cũng xảy đến cho người hâm mộ Quantum Break. Lý do mà nhà phát triển Remedy Entertainment đưa ra là Microsoft không muốn tiếp tục.

Giám đốc điều hành Remedy, Tero Virtala nói với GamesIndustry : "Xem xét lịch sử của chúng tôi ... Alan Wake thực sự là một game hay nhưng chúng tôi hợp tác với Microsoft. Vì lý do nào đó họ không bao giờ muốn có phần tiếp theo. Quantum Break cũng vậy. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc tạo ra thế giới, các nhân vật, những câu chuyện, nhưng vẫn là Microsoft IP. Họ quyết định không tiếp tục. Nếu chúng tôi sở hữu IP, quyền quyết định sẽ nằm trong tay chúng tôi, các bạn sẽ không phải chờ đợi mòn mỏi như vậy.”

Rút kinh nghiệm đau thương, Remedy đang tự phát triển tựa game Control, và ra mắt game thủ tại E3 tháng trước. Virtala cho biết Control là "đại diện cho một bước chuyển mới, một biện pháp khắc phục mới." Đó là một phần vì Remedy muốn tạo ra những trò chơi ngắn hơn và làm việc trên nhiều dự án thú vị. Nhưng cái chính là Remedy muốn bắt đầu một tựa game có thể tiếp tục phát triển sau đó.

Có thể bạn không biết: Alan Wake và Quantum Break chết yểu là vì Microsoft - Ảnh 2.

Virtala nói: "Chúng tôi có thể tạo ra những trò chơi tuyệt vời. Những trò chơi chúng tôi làm đều có một thế giới với các nhân vật sống động, những câu chuyện đáng nhớ - những câu chuyện thường được chăm chút, xây dựng kỹ lưỡng đủ để tạo nên một thương hiệu có thể sống lâu trong lòng người hâm mộ. Và bây giờ, chúng tôi sẽ thực hiện một tựa game hay hơn trước... chúng tôi không muốn đối mặt với việc phải bỏ rơi những đứa con của mình."

Remedy phát hành Alan Wake vào năm 2010 và theo sau đól à phiên bản nhỏ hơn mang tên American Nightmare Alan Wake vào năm 2012. Alan Wake đã được đón nhận với 83 điểm Metacritic trên cả Xbox 360 và PC. Mặc dù American Nightmare đã được đánh giá khắc nghiệt hơn (76 trên Xbox 360 và 73 trên PC). Cả hai trò chơi đã bán được 4,5 triệu bản vào tháng 3 năm 2015, và Remedy thậm chí còn chuẩn bị sẵn cho Alan Wake 2.

Có thể bạn không biết: Alan Wake và Quantum Break chết yểu là vì Microsoft - Ảnh 3.

Tiếp theo đó là Quantum Break ra mắt trên Xbox One và PC vào năm 2016 và nhận được 8/10 từ IGN. Microsoft cũng đã gọi Quantum Break là "IP mới bán chạy nhất thế hệ này" ngay sau khi phát hành.

Sau khi được phát hành vào năm 2019, Control sẽ là tựa game đa hệ đầu tiên của Remedy kể từ Max Payne 2: The Fall of Max Payne ra mắt năm 2003. Gameplay có vẻ sẽ khá giống với Quantum Break, nhưng sẽ phát triển sâu và hay hơn dựa trên trải nghiệm của game thủ.