Chưa chính thức ra mắt, Pyke đã bị Riot khẩn trương chỉnh sửa chiêu cuối quá mức “điên rồ” của mình

Phương Tranh  - Theo Helino | 24/05/2018 03:00 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Pyke bị nerf khi còn chưa được ra mắt.

Pyke – vị tướng mới thứ 141 của Liên Minh Huyền Thoại đã nhận được sự theo dõi và đánh giá công bằng của cộng đồng người chơi LMHT từ khi hắn được xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE hồi tuần trước. Pyke đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi hắn là một Hỗ Trợ Sát Thủ full AD bất chấp meta, điều này hoàn toàn chưa từng thấy trong game từ trước tới nay.

Như những gì mà Pyke thể hiện mấy ngày qua trên máy chủ PBE, các game thủ hoàn toàn có lý do chính đáng để quan tâm khi mà chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu (R) của hắn là quá mức “điên rồ” và khủng bố. Theo nhận xét của nhân viên Riot về cộng đồng mới trên Reddit dành riêng cho những người chơi Pyke, chiêu cuối của vị tướng này có khả năng gây sát thương lên tới 80% lượng máu tối đa của nạn nhân. Điều này là quá mức phi lý cho một chiêu cuối có sát thương trên diện rộng và có khả năng reset tương tự như chiêu cuối Máy Chém Noxus (R) của Darius.

Phản ứng của Riot trước chiêu cuối “điên rồ” này của Pyke chính là những thay đổi, chỉnh sửa khá lớn với sức mạnh của hắn trên máy chủ PBE vào đầu tuần này. Những thay đổi này chắc chắn đủ lớn để khiến những người hâm mộ Pyke phản đối kịch liệt, nhưng nếu những gì Riot nói là đúng và những người chơi Pyke có khả năng snowball gây sát thương cực lớn vào giữa game thì những thay đổi này là hết sức cần thiết.

Theo như những thay đổi mới nhất trên máy chủ PBE, chiêu cuối của Pyke sẽ bị giảm AD cộng thêm từ 140% xuống còn 60%. Đó là cả một vấn đề lớn bởi nếu như trước đây, người chơi sẽ có 200 AD cộng thêm thì giờ chỉ còn 160 AD cộng thêm, thấp hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên để bù lại, sát thương cơ bản của kĩ năng lại được nâng lên, đáng chú ý nhất là giữa các cấp độ 6 và 11. Cụ thể sát thương đầy đủ từ cấp độ 6 là: 190/240/290/340/390/440/475/510/545/580/615/635/655.

Do chiêu cuối của Pyke phụ thuộc khá nhiều vào lượng sát thương vật lý cộng thêm nên những người chơi Pyke một khi đã tụt lại phía sau sẽ không đủ khả năng chi trả cho những trang bị AD đắt đỏ thông thường, đồng nghĩa với việc không gây ra đủ lượng sát thương cần thiết để có thể kết liễu kẻ địch. Trong khi đó, những người sử dụng Pyke vượt lên dẫn trước và đủ “xanh” sẽ vẫn có thể gống gánh team theo cách mà Riot mong muốn một Hỗ Trợ Sát Thủ làm được. Việc giảm lượng AD cộng thêm của chiêu cuối và điều chỉnh sát thương cơ bản khiến Pyke mất đi cảm giác như đứng trước một bữa tiệc ngon lành khi đối đầu team địch, song lại làm khiến chiêu cuối của hắn trở nên đáng tin cậy hơn mà không gây ra khả năng snowball ngoài tầm kiểm soát.

Tóm lại, những thay đổi trong chiêu cuối của Pyke là một thay đổi tốt mặc dù đúng là có hơi khắc nghiệt từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là những thay đổi trên máy chủ PBE nên rất có thể Riot sẽ còn tiếp tục điều chỉnh nữa trước khi cho ra mắt Pyke trong phiên bản 8.11 vào tuần tới.