Chủ tịch hãng game Nhật buồn vì Tokyo Game Show 2016 câu khách bằng gái hở hang

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 22/09/2016 08:15 PM

Trong khi ông Matsuyama cảm thấy hài lòng vì sự náo nhiệt và hấp dẫn ở hội trường Tokyo Game Show 2016, ông lại không vui vì lí do chính khiến đám đông người dân kéo đến sự kiện.

Đã trở thành một thông lệ tiêu chuẩn ở Tokyo Game Show, mọi khách thăm quan năm nay vẫn được đón chào bởi vô số người mẫu gợi cảm trong các bộ trang phục hở da hở thịt đứng ở mỗi gian hàng. Nhưng kể cả khi Nhật Bản là một đất nước cởi về giới tính lẫn vẻ đẹp hình thể con người, vẫn có ít nhất một người trong ngành game nước này cảm thấy rất nhức nhối về các cô gái xuất hiện ở triển lãm game.

Người đó chính là ông Matsuyama Hiroshi, chủ tịch của công ty phát triển phần mềm CyberConnect 2, nhà phát triển của loạt game “Naruto Ultimate Ninja”, “Tail Concerto” và series “.hack”. Trong khi ông Matsuyama cảm thấy hài lòng vì sự náo nhiệt và hấp dẫn ở hội trường Tokyo Game Show 2016, ông lại không vui vì lí do chính khiến đám đông người dân kéo đến sự kiện.

Trong một bài chia sẻ trên trang blog của mình, ông Matsuyama có mở đầu bằng cách đưa ra câu hỏi rằng: “Chúng ta chấm dứt kiểu sự kiện ‘Hostess Club Game Show’ này nhé?” Kèm theo đó, ông có nói về những kỳ Tokyo Game Show thời xưa và thấy vấn đề người mẫu ở sự kiện ngày càng leo thang chóng mặt qua mỗi năm. Dạo trước, các người mẫu được thuê mặc những bộ đồ chủ yếu để tái tạo lại không khí thế giới game mà họ đại diện mà thôi, nhưng gần đây các bộ trang phục ngày càng trở nên “kiệm vải” hơn bao giờ hết.

Kể từ khi nào ‘Tokyo Game Show” đã trở thành một sự kiện thu hút đám đông bởi vì người mẫu quá hở hang? Chẳng phải nó vốn là sự kiện để người ta đến tìm hiểu về những game mới trước khi chúng được bày bán chính thức hay sao, và hoàn toàn tự nguyện mua vé vì lí do đó? Các phần mềm bây giờ bất lực à? Liệu chúng ta không thể khiến mọi người chú ý tới mình mà không cần mang lại cho họ một thứ gì khác ngoài game ở gian hàng sao?”, ông Matsuyama viết trên blog của mình.

Tuy nhiên cũng cần nói rằng không phải hãng phát triển nào cũng có được vị thế như CyberConnect 2 với hàng loạt dự án ngon ăn, có lượng fan lớn và hợp tác cùng các công ty đầu bảng như Bandai Namco hay Square Enix. Các hãng nội địa Nhật Bản cỡ nhỏ khác thường tận dụng một vài chiêu bài câu khách đơn giản như người mẫu hở hang để bù đắp lại những thiếu thốn về mặt kỹ thuật hay sản phẩm bom tấn.

Bên cạnh đó, bản thân ông Matsuyama cũng không hề có định kiến gì với những người mẫu và hoàn toàn tán dương vẻ gợi cảm nếu được sử dụng đúng lúc đúng chỗ. Điển hình, ông có khen sân khấu gian hàng của series “Yakuza” của Sega, bởi những người mẫu ở đây có trang phục đẹp, không hở hang thái quá và hoàn toàn phù hợp với bối cảnh thế giới ngầm lẫn các ngành giải trí người lớn của game. Ông cũng không hề trách các người mẫu bởi họ đang làm việc theo đúng công việc được giao phó, mà chủ yếu nhắm tới các công ty “lợi dụng” chiêu thức này mà thôi.

Hãy dừng lại với ‘Hostess Club Game Show’ này đi. Hãy dừng câu khách hàng bằng phụ nữ đẹp hở hang thân thể. Chúng ta vẫn chưa hề làm thế và đó là lí do vì sao số lượng trẻ em tham dự sự kiện ngày một giảm, và vì sao ta toàn thấy các ông trung niên đứng tuổi tới thăm quan triển lãm”, ông Matsuyama chia sẻ.

Theo Rocketnews24

Top 10 anime cổ điển khán giả Nhật Bản muốn có bản reboot nhất