Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/04/2017 06:42 PM

97% tổng số hộ gia đình tại Mỹ sở hữu máy tính cá nhân, và trên hết, cứ hai gia đình thì lại có một nhà sở hữu máy console phục vụ những người yêu game.

ESA, Hiệp hội Phần mềm Giải trí Hoa Kỳ mới đây đã công bố bản báo cáo thường niên về thị trường game và giải trí tương tác của nước Mỹ. Trong đó có những con số cực kỳ ấn tượng và gây sốc cho những người yêu game, ví dụ như cứ 3 người Mỹ thì có đến 2 người sở hữu ít nhất một thiết bị có khả năng chơi game, ví dụ như điện thoại, máy tính hay máy chơi game console. Một con số quá khủng khiếp ở quốc gia được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất của thế giới.

Trong khi đó, 97% tổng số hộ gia đình tại Mỹ sở hữu máy tính cá nhân, và trên hết, cứ hai gia đình thì lại có một nhà sở hữu máy console phục vụ những người yêu game.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Về doanh thu làng game, ESA cho biết chỉ trong năm 2016 vừa qua, cả ngành game nước Mỹ đã đóng góp 11,7 tỷ USD vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) của toàn bộ nước Mỹ, trong khi đó người tiêu dùng chỉ trong năm ngoái đã đổ tới 30,4 tỷ USD để mua những sản phẩm liên quan đến game. Ở thời điểm hiện tại, ở Mỹ hiện có 2.322 nhà phát triển game và 526 nhà phát hành game trên toàn lãnh thổ.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Trong số những thể loại game ăn khách nhất, ESA cho biết thể loại game bắn súng được người Mỹ yêu thích nhất với 27,5% tổng số game đã bán ra trong năm 2016, theo sau là game hành động (22,5%) và game nhập vai ở vị trí thứ ba với 12.9% tổng số đầu game đã được bán ra.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Năm 2016, có tới 3/4 tổng số game được bán ra là phiên bản kỹ thuật số, nghĩa là người chơi sẽ tải game thông qua Steam, Origin, Apple Store hay những chợ ứng dụng trên internet thay vì mua đĩa hay các bản cài đặt vật lý mua ngoài cửa hàng game. Điều này cho thấy rõ ràng rằng sức lan tỏa của internet cũng khiến thị trường phân phối game trên thế giới thay đổi.