Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời

Loris CarryUs  - Theo Helino | 17/12/2019 11:59 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Lừng lẫy một thời từ đường đơn đến đi rừng, Sylas đang rơi vào hoàn cảnh của Aatrox sau quá nhiều những chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games.

So về độ hot, Sylas có thể thua kém Aatrox nhưng vị tướng từ Demacia đang phải trải qua tình cảnh tương tự giống như Quỷ Kiếm Darkin đang phải chịu đựng. Trên máy chủ PBE những ngày vừa qua xuất hiện một đợt mini rework cho Sylas. Các thay đổi đáng chú ý nhất bao gồm:

• Nội tại - Kháng Ma Thuật: Số cộng dồn tăng từ 2 lên 3, tầm ảnh hưởng giảm từ 400 xuống 300.

• Q - Quật Xích: Sát thương được điều chỉnh, thời gian làm chậm bị giảm, hồi chiêu tăng

• W - Đồ Vương: Tiêu hao năng lượng gấp đôi, loại bỏ sát thương cường hóa khi đối thủ dưới 40% máu. Áp dụng cơ chế mới, bạn sẽ hồi máu gấp đôi khi ở 40% máu. Khả năng hồi máu luôn luôn được diễn ra khi dùng chiêu, không nhất thiết phải đánh trúng tướng địch nữa.

• E Trốn/Bắt: Không cung cấp khiên, hồi chiêu giảm, sát thương tăng

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 1.

Điểm lại những thay đổi chính của Sylas, có thể thấy rõ ý đồ của Riot Games. Họ muốn biến Kẻ Phá Xiềng thành một dạng sát thủ giống Kassadin thay vì một pháp sư có khả năng đẩy đường, trụ đường và cò quay tốt trong giao tranh. Tuy nhiên Sylas sát thủ đang bị cộng đồng "ném gạch" tơi bời vì sự chỉnh sửa có phần không hợp lý của Riot Games.

Đầu tiên là chiêu Q, sát thương cơ bản thay đổi từ 45/70/95/120/145 (+60% SMPT) thành 60/70/80/90/100 (+40%SMPT), sát thương lần nổ thứ hai tăng từ 45/70/95/120/145 lên 40/85/130/175/220. Điều này đồng nghĩa mọi sát thương sẽ dồn vào Q lần 2 để gây sát thương lên tướng địch. Thời gian làm chậm bị giảm đi và chỉ cố định 25% ở mọi cấp khiến hắn ta gặp nhiều khó khăn trong việc dọn lính ở giai đoạn đi đường.

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 2.

Thứ 2, chiêu W bị tăng gấp đôi năng lượng sử dụng để đổi lấy hồi máu. Điều này khiến Sylas cực kì khó thở trong giai đoạn khoảng 20 phút đầu vì thiếu năng lượng, dẫn đến khả năng dọn lính tiếp tục bị suy giảm.

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 3.

Thứ 3, với cơ chế mới của chiêu E, Sylas sẽ chơi theo kiểu "kéo trúng thì đối thủ chết, kéo trượt thì mình chết". Sát thương chính hầu như dồn vào lần tái kích hoạt chiêu E và có thể sốc sát thương đối thủ, khiến chúng bị bốc hơi. Tuy nhiên nếu kéo trượt, bạn cũng xác định sẽ đếm số. chưa kể đến khả năng dùng 2 chiêu E2 +Q cùng một lúc cũng không còn được áp dụng.

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 4.

Clip tổng quan về gameplay của Sylas mới:

Dưới đây là những nhận định của các game thủ:

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 6.

Là một Sylas main từ khi hắn ra mắt, tôi thấy thay đổi này quá tồi tệ. Nó khác xa với Sylas trước đây, khi mà sát thương chính đến từ chiêu Q, còn E chỉ để lướt và rút ngắn khoảng cách theo cách an toàn nhờ vào lượng khiên. Và cuối cùng, thật lố bịch khi W trúng lính cũng hồi máu

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 7.

Chào mừng đến với CLB "Nerf đến chết", những người anh em hay chơi Sylas

Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời  - Ảnh 8.

Sylas đáng ra là một pháp sư theo kiểu đấu sĩ. Ban đầu Riot Games thiết kế hắn như thế, cộng thêm sự độc đáo từ khả năng cướp chiêu cuối. Giờ các ông lại định chuyển sang sát thủ AP, đồng nghĩa với việc Sylas chẳng còn gì hấp dẫn ngoài chiêu cuối của hắn. Riot xem lại đi, điều chỉnh các trang bị phù hợp với Pháp sư theo kiểu đấu sĩ ý. Chứ còn lối chơi cyả Sylas rõ ràng đã mang thương hiệu trong LMHT rồi.

Hiện tại Riot Games vẫn chưa có bất kì ý kiến nào về việc thay đổi này và nhiều khả năng nó vẫn sẽ xuất hiện ở phiên bản LMHT 10.1 sắp tới.