Chỉ vá vài lỗi nhỏ, thế mà tựa game này bắt người dùng tải lại hẳn 20 GB cho cẩn thận

DS  - Theo Helino | 04/06/2018 10:10 PM

Lý do khiến cho người chơi phải tải lại nhiều đến thế không hề đến từ nhà sản xuất, mà là do nền tảng làm nên tựa game này.

Trong thế giới game hiện đại, hầu hết các nhà phát hành game đều đưa sản phẩm của mình lên một nền tảng được phát hành thông qua Internet. Điều này giúp cho họ dễ dàng tiếp cận công chúng hơn, đồng thời cũng có thể đưa ra các bản vá lỗi dễ dàng hơn nếu như tựa game gặp trực trặc. Nếu tựa game có dung lượng lớn mà chỉ download có một lần thì không sao, tuy nhiên phải tải lại cả cục vài ba lần thì chắc game thủ đến là mệt mỏi và tức tối với sản phẩm đó, điển hình ở đây chính là tựa game State of Decay 2.

Được biết, State of Decay 2 là game lấy đề tài hậu tận thế do Microsoft Game phát hành. Trò chơi cho phép bạn trải nghiệm game cùng 3 người khác, với nhiệm vụ chính là tồn tại lâu nhất trong một thế giới đang bị xâm chiếm bởi zombie. Để làm được điều này, bạn sẽ phải là tập hợp cũng những người sống sót tìm kiếm nguyên liệu để xây dựng căn cứ, chống trả lại những cuộc tấn công của Zombie.

Mặc dù ỷ tưởng hấp dẫn là vậy, tuy nhiên những gì mà nhà sản xuất mang đến cho người chơi lại vô cùng nhạt nhòa và nhàm chán. Tuy nhiên, State of Decay 2 đã có một khởi đầu không được tốt cho lắm, khi nhận được những đánh giá cho thấy game khá là tầm thường và chỉ ở mức tạm ổn do một số lỗi bug không đáng có trong game. 

Chỉ vá vài lỗi nhỏ, thế mà tựa game này bắt người dùng tải lại hẳn 20 GB cho cẩn thận - Ảnh 1.

State of Decay mắc quá nhiều lỗi khi ra mắt khiến game thủ bực mình.

Nhằm sửa chữa những sai sót này, mới đây nhả sản xuất Undead Labs đã tung ra phiên bản patch 1.2. Theo thông báo của nhà sản xuất, phiên bản này sẽ giúp game ổn định, mượt mà hơn khi kết nối internet và sẽ bớt crash hơn hẳn. Tuy nhiên, các game thủ hãy sẵn sàng để tải lại cả game với tổng dung lượng bản patch lên tới 20 GB!

Bản patch kỳ cục này đã khiến cho các game thủ đặt dấu hỏi khá nhiều cho nhà sản xuất trên mạng xã hội. Theo lý giải của một số fan, lý do là do tựa game này sử dụng nền tảng Unreal Engine 4. Thực chất, bản patch chỉ có 1 GB, thế nhưng do nó không sử dụng công nghệ delta patching (một công nghệ giúp cho game chỉ tải những thứ cần phải thay thế nhất), vậy nên người chơi sẽ phải tải lại từ đầu. Lý do này cũng tương tự với một tựa game nổi tiếng khác là PUBG, người chơi cũng phải tải 8 - 9 GB dù chỉ sửa có một lỗi nhỏ trên bản đồ.

Chỉ vá vài lỗi nhỏ, thế mà tựa game này bắt người dùng tải lại hẳn 20 GB cho cẩn thận - Ảnh 2.

Thôi thà down lại 20 GB nhưng ít lỗi hơn là được rồi.

Về phần các game thủ yêu thích tựa game này, họ cảm thấy không phiền cho lắm, vì dù sao nó cũng là sửa lỗi giúp cho game chơi tốt hơn trước. Thế nhưng, cứ phải tải đi tải lại dài dài như thế này thì đúng là phiền, hy vọng Undead Labs sẽ tìm ra cách cải thiện trong các bản patch tiếp theo